06:52 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Le House Art” - mô hình mới góp phần phát triển thị trường tranh đương đại

17:10 13/11/2022

(THPL) - Khi tới tham quan Le House Art, các họa sĩ và khách hàng đều có những cảm xúc rất đặc biệt. Họ đã có những chia sẻ về mô hình Nhà đấu giá mới này, hầu hết đều ủng hộ và luôn mong muốn Le House Art phát triển thành một phiên bản đặc biệt, tạo nên sự đột phá trên thị trường tranh Việt Nam.

Khung cảnh một phần bên trong Nhà đấu giá Le House

Thăm quan mô hình Nhà đấu giá của Le House Art, anh Phạm Ngọc Quốc Cường chia sẻ với phóng viên: “Tôi nhìn ra khá nhiều điều hay và mang lại nhiều lợi ích cho thị trường tranh chung trong thời điểm hiện tại và tương lai khả quan. Tôi tin chắc rằng với mô hình hoạt động như này, chắc chắn Le House Art sẽ phát triển lớn mạnh và đóng góp rất nhiều cho sự phát triển chung của thị trường tranh. Đặc biệt Le House Art có rất nhiều ý tưởng lớn và tâm huyết mà tôi rất thích điều đó”.

Một số tác phẩm được bài trí tại Le House Art
Một số tác phẩm được bài trí tại Le House Art

“Tại Le House Art có gì đó rất khác biệt, có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự khát khao phát triển nền móng từ hoạ sĩ trẻ, sự cố gắng hết mình. Trong bối cảnh tình hình sau dịch, ảnh hưởng kinh tế như hiện nay mà dám làm những điều mang tính chất xây dựng phong trào và đầu tư rất mạnh như Le House Art quả là đáng quý trọng. Chúng tôi sẽ ủng hộ và luôn luôn mong muốn Le House Art sẽ phát triển tốt, để giúp một phần thúc đẩy phong trào và là đầu ra, là nơi quảng bá tiếp cận tới người mới, người đam mê nghệ thuật”, hoạ sĩ Nguyễn Mai Long chia sẻ.

Một góc nhỏ của Le House Art

Theo chia sẻ của hoạ sĩ Văn Quân: “Le House Art đã giúp cho tôi có tinh thần vững vàng trong thời gian qua. Lê Quang đã mua tranh của tôi từ năm 2018 đến nay. Phải nói rằng Lê Quang là người rất đam mê tranh, được giao lưu với Lê Quang tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc và tới thời gian gần đây nhất thì Lê Quang mới chính thức mua của tôi rất nhiều tranh. Sự bén duyên này đều nằm trong sự chọn lựa mà Lê Quang muốn đầu tư, có lẽ Lê Quang hiểu giá trị mà tranh của tôi mang lại”. 

Anh Lê Quang (Giữa) – Chủ nhân Nhà đấu giá Le House

Trước sự mong chờ và đón nhận của rất nhiều người, đặc biệt là các họa sĩ và những người yêu nghệ thuật, chủ nhân Le House Art – Anh Lê Quang chia sẻ: “Lê Quang cảm thấy hạnh phúc, khi được hàng ngày thoả mãn nhu cầu ngắm nhìn các bức tranh, cảm thấy vô cùng vui khi được giao lưu với anh chị em hoạ sỹ, đặc biệt là các nhà sưu tập. Lê Quang luôn ấp ủ nhiều điều lớn lao lắm. Việc đầu tiên muốn thị trường tranh của chúng ta phát triển mạnh, coi tranh là món bảo bối quý báu buộc phải có trong nhà. Khi chúng ta có tình yêu đam mê với tranh, chắc chắn nếu theo nghiệp kinh doanh tranh một cách nghiêm túc, tôi tin chắc chắn một điều, đây là ngành nghề an toàn, siêu lợi nhuận nếu biết cách đầu tư và mua đúng giá trị thực tế. Thị trường nào cũng vậy, cần phải có sự tìm hiểu sâu, có nhiều kinh nghiệm mới có khả năng thành công. Lê Quang muốn gửi gắm tới các “Hoạ sĩ nghèo có tâm, hoạ sĩ trẻ có tài, hoạ sĩ giỏi có đức” chúng ta hãy cùng nhau làm tốt các công việc của mình, cùng chung tay xây dựng thị trường ngày một rộng lớn hơn nữa. “Người nghèo sẽ khá, người tài sẽ giàu, người giỏi sẽ bay xa vươn tầm Quốc tế” và các Gallery sẽ phát triển thật mạnh. Chính các Gallery là một phần thúc đẩy thị trường, là nơi kết nối, nhà đầu tư chiến lược giúp các hoạ sĩ phát triển. Đặc biệt phải có thật nhiều nhà đấu giá chuyên nghiệp ra đời, đem lại ích cho thị trường tranh lớn mạnh”.

Với những tâm huyết mà anh Lê Quang đặt hết vào Le House Art, tin chắc rằng trong tương lai sẽ tạo nên một Nhà đấu giá uy tín tại Việt Nam có quy mô bài bản, vươn tầm ra quốc tế và tạo nên một phiên bản mới nhất, đặc biệt nhất, đột phá trên thị trường thế giới.

Lưu Kỳ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu