11:08 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên

11:47 30/10/2023

(THPL) – Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV năm 2023 diễn ra từ 26 đến 29/10 với nhiều hoạt động quảng bá văn hóa đặc sắc, điểm đến du lịch. Đặc biệt, gần 1.000 sản phẩm làng nghề độc đáo, OCOP tiêu biểu của Phú Xuyên và các địa phương được trưng bày.

Huyện Phú Xuyên lại một lần nữa tỏa sáng với Lễ hội vinh danh làng nghề lần thứ IV, cùng với Chương Trình "Tinh Hoa Làng Nghề, Sản Phẩm OCOP, Phát Triển Tiêu Dùng Bền Vững Thành Phố Hà Nội năm 2023". Sự kiện năm nay quy tụ gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, và các sản phẩm thân thiện với môi trường, bên cạnh các sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà, lãnh đạo huyện Phú Xuyên cắt băng khai mạc Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên năm 2023

Tại sự kiện này, 220 gian hàng được trưng bày, là nơi gặp gỡ giữa người tiêu dùng và các nhà sản xuất. Đây là cơ hội để người dân Hà Nội và khách du lịch khám phá và mua sắm các sản phẩm chất lượng cao và bền vững. Các sản phẩm OCOP (One Commune, One Product) đặc sắc từ nhiều vùng miền sẽ được giới thiệu và bày bán, thúc đẩy sự phát triển của các làng nghề truyền thống trên toàn quốc.

Trong sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp tổ chức Chương trình "Tinh Hoa Làng Nghề, Sản Phẩm OCOP, Phát Triển Tiêu Dùng Bền Vững TP. Hà Nội năm 2023" với 130 gian hàng, trong khi Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) bố trí 90 gian hàng. 

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên, ông Nguyễn Xuân Thanh phát biểu tại buổi lễ vinh danh làng nghề truyền thống lần thứ IV.

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên, ông Nguyễn Xuân Thanh đánh giá : "Phú Xuyên là một trong những huyện có nhiều nghề và làng nghề truyền thống lâu đời. Toàn huyện có 156/156 làng, cụm dân cư có nghề, trong đó 43 làng đã được UBND TP. Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống. Sự kiện này không chỉ giúp bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống mà còn góp phần tạo nên một cộng đồng sản xuất và tiêu dùng bền vững".

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà, lãnh đạo huyện Phú Xuyên đi thăm các gian hàng. 

Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV năm 2023 và Chương Trình "Tinh Hoa Làng Nghề, Sản Phẩm OCOP, Phát Triển Tiêu Dùng Bền Vững Thành Phố Hà Nội năm 2023" hứa hẹn là một sự kiện thú vị và bổ ích cho người dân và du khách, đồng thời là một cơ hội quý báu để khám phá vẻ đẹp của làng nghề Việt Nam và ủng hộ sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương.

Các nghệ nhân biểu diễn tay nghề nặn Tò He (xã Phượng Dực) và nghệ nhân Đặng Văn Hậu cùng tấm bằng khen trên tay rất vui mừng. 
Tổ chức sự kiện này không chỉ mang lại cơ hội thúc đẩy kinh tế địa phương và quảng bá những sản phẩm độc đáo mà còn đóng góp vào việc phát triển tiêu dùng bền vững tại Thủ Đô Hà Nội. Sự kiện giúp tạo ra một sân chơi quý báu cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất có thể thể hiện khả năng sáng tạo và năng lực sản xuất. Đồng thời, cũng thúc đẩy quá trình kết nối các sản phẩm OCOP với người tiêu dùng và tạo sự nhận diện về giá trị của các sản phẩm làng nghề truyền thống.
Sau buổi Lễ Hội Vinh Danh Làng Nghề lãnh đạo huyện cùng đoàn đến thăm các Showroom trưng bày sản phẩm tại (Đồ Gỗ Thành Luân).

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu