21:26 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản sắp diễn ra tại thành phố Đà Nẵng

15:56 08/07/2023

(THPL) - Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản năm 2023 sẽ diễn ra từ 13-16/7 tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng). Lễ hội do UBND TP Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Lễ hội lần này là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023). Các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa thành phố Đà Nẵng với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nghệ sĩ Nhật Bản.

(Nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống sẽ diễn ra tại Lễ hội. Ảnh minh họa)

Sau lễ khai mạc lễ hội là hoạt động của các gian hàng giới thiệu tin, văn hóa và sản phẩm Nhật – Việt; Hội thảo xúc tiến hợp tác Việt Nam – Nhật Bản; Hội thảo giới thiệu du lịch Nhật Bản; Ngày hội thông tin du học Nhật Bản; Trưng bày tranh vẽ của học sinh các thành phố Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng với chủ đề: "Việt – Nhật trong em"; Lớp học giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng với CLB bóng đá Kawasaki Frontale, Nhật Bản.

Theo Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ “Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản năm 2023” sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống và hiện đại của Nhật Bản. Ngoài các hoạt động nghệ thuật truyền thống như trà đạo, cắm hoa ikebana, viết thư pháp còn có trình diễn piano, đêm nhạc rock, các buổi giao lưu bóng đá, giao lưu với độc giả truyện tranh manga – anime, đấu vật Nhật Bản, thi hóa trang cosplay…

(Giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 tại TP Đà Nẵng)

Được biết, hiện nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố Nhật Bản, bao gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu, ngoài ra cũng có quan hệ hợp tác cùng với 15 tỉnh/thành phố khác. Hợp tác kinh tế giữa Đà Nẵng và Nhật Bản cũng đạt những kết quả tích cực. Nhật Bản đang là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng với hơn 1 tỷ USD cho 222 dự án, chiếm 23,5% số lượng dự án và 26% vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố. Kim ngạch xuất khẩu giữa hai bên đã đạt 730 triệu USD trong năm 2022, nhập khẩu ước đạt 440 triệu USD, đóng góp vào hợp tác thương mại song phương.

Bên cạnh đó, du lịch Đà Nẵng cũng thu hút lượng lớn du khách Nhật Bản, đóng góp vào phát triển kinh tế và du lịch của thành phố. Đường bay Đà Nẵng-Narita mở lại từ ngày 26/3/2023 đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản.

Đỗ Khuyến (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu