Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản sắp diễn ra tại thành phố Đà Nẵng
(THPL) - Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản năm 2023 sẽ diễn ra từ 13-16/7 tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng). Lễ hội do UBND TP Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Hơn 90% doanh nghiệp Đức muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam
» Giá vàng ngày 8/7: Vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước ổn định
Lễ hội lần này là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023). Các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa thành phố Đà Nẵng với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nghệ sĩ Nhật Bản.
Sau lễ khai mạc lễ hội là hoạt động của các gian hàng giới thiệu tin, văn hóa và sản phẩm Nhật – Việt; Hội thảo xúc tiến hợp tác Việt Nam – Nhật Bản; Hội thảo giới thiệu du lịch Nhật Bản; Ngày hội thông tin du học Nhật Bản; Trưng bày tranh vẽ của học sinh các thành phố Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng với chủ đề: "Việt – Nhật trong em"; Lớp học giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng với CLB bóng đá Kawasaki Frontale, Nhật Bản.
Theo Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ “Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản năm 2023” sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống và hiện đại của Nhật Bản. Ngoài các hoạt động nghệ thuật truyền thống như trà đạo, cắm hoa ikebana, viết thư pháp còn có trình diễn piano, đêm nhạc rock, các buổi giao lưu bóng đá, giao lưu với độc giả truyện tranh manga – anime, đấu vật Nhật Bản, thi hóa trang cosplay…
Được biết, hiện nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố Nhật Bản, bao gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu, ngoài ra cũng có quan hệ hợp tác cùng với 15 tỉnh/thành phố khác. Hợp tác kinh tế giữa Đà Nẵng và Nhật Bản cũng đạt những kết quả tích cực. Nhật Bản đang là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng với hơn 1 tỷ USD cho 222 dự án, chiếm 23,5% số lượng dự án và 26% vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố. Kim ngạch xuất khẩu giữa hai bên đã đạt 730 triệu USD trong năm 2022, nhập khẩu ước đạt 440 triệu USD, đóng góp vào hợp tác thương mại song phương.
Bên cạnh đó, du lịch Đà Nẵng cũng thu hút lượng lớn du khách Nhật Bản, đóng góp vào phát triển kinh tế và du lịch của thành phố. Đường bay Đà Nẵng-Narita mở lại từ ngày 26/3/2023 đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản.
Đỗ Khuyến (t/h)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour Thái Lan Trọn Gói Giá Rẻ