Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
(THPL) - Tối 9-11, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, lễ khai mạc đầy cảm xúc với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, cùng các hoạt động diễu hành sôi động đã chính thức mở màn cho Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024.
Tin liên quan
- F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
Tập đoàn Hoàng Quân tổ chức sự kiện nhà ở xã hội “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt”
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình tạo việc làm cho trên 10.000 lao động
Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu chuyên mục
» Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ có hơn 100 hoạt động sôi nổi, hấp dẫn
» VPIM 2024: 11.000 vận động viên khởi tranh, mở đầu cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024
» Festival làng nghề, thiết kế sáng tạo huyện Thường Tín năm 2024
Sự kiện do UBND thành phố chỉ đạo, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc phối hợp với các đơn vị tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức trước, Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ có nhiều chương trình, hoạt động sáng tạo, đặc sắc hơn nữa.
Năm 2024, với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, Lễ hội được hình thành dọc theo 7 công trình di sản lịch sử tiêu biểu của Hà Nội với hơn 100 hoạt động sáng tạo thuộc 12 lĩnh vực công nghiệp văn hoá, như: kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật, trình diễn, điện ảnh, quảng cáo, thủ công mỹ nghệ, xuất bản... “Giao lộ sáng tạo” không chỉ có một tuyến trải nghiệm về Kinh tế sáng tạo cho Thành phố trong tương lai, mà còn là nơi thể hiện tiềm năng sáng tạo của Thành phố, góp phần cộng hưởng, kết nối và đánh thức tinh thần sáng tạo của các thế hệ người Hà Nội.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, sau gần 5 năm trở thành thành viên “Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO”, Hà Nội đã có nhiều hoạt động cụ thể hóa những cam kết xây dựng “Thành phố sáng tạo”, từng bước khẳng định vị thế của một trong những thành phố, Thủ đô năng động sáng tạo của châu Á. Thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động thiết kế sáng tạo, kết nối cơ hội hợp tác giữa các thành phố cùng mạng lưới. Đặc biệt, việc tổ chức Lễ hội thiết kế sáng tạo là một trong nhiều hoạt động sáng tạo đa dạng của Hà Nội.
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 9 đến 17-11, thu hút hơn 500 đơn vị, nhà sáng tạo, kiến trúc sư, nghệ nhân, đặc biệt là nhiều nghệ sĩ trẻ trong các lĩnh vực thiết kế.
Tham gia sự kiện, người dân và du khách được trải nghiệm các không gian sáng tạo từ Quảng trường Cách mạng Tháng Tám kết nối trục phố Lý Thái Tổ - Lê Thánh Tông; trục dốc Bác Cổ - phố Tràng Tiền, gồm các công trình kiến trúc nổi bật như Cung Thiếu nhi, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đại học Tự Nhiên và các không gian văn hóa: hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa, tượng đài Lý Thái Tổ, Diên Hồng, Cổ Tân, 19/8, Tao Đàn.
Trong đó, tại cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ diễn ra hơn 30 hoạt động trưng bày, giới thiệu, chiếu phim, sắp đặt kiến trúc, nghệ thuật biểu diễn. Tại Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Tổng hợp cũ) trưng bày tổ hợp triển lãm nghệ thuật tương tác “Cảm thức Đông Dương” với hơn 20 tác phẩm nghệ thuật tương tác độc đáo.
Người dân và du khách cũng sẽ được thưởng thức các hoạt động triển lãm, biểu diễn nghệ thuật đường phố, diễu hành áo dài trên các tuyến phố Tràng Tiền, nhà triển lãm (số 45 Tràng Tiền); xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Rạp Công nhân…
Lễ hội có 3 công trình biểu tượng (Pavilion) được sắp đặt ở vị trí tương tác với di sản. Đây là nơi các nhà sáng tạo viết tiếp câu chuyện sáng tạo kết nối với quá khứ, nhằm tạo ra thể thống nhất giữa truyền thống và hiện đại, gồm: “Hành lang thơ ngây” tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, “Dòng” ở Vườn hoa Diên Hồng và Bắc Bộ Phủ, “Rồng rắn lên mây” tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.
Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra hơn 20 hội thảo, tọa đàm về các lĩnh vực: Thiết kế, nghệ thuật, điện ảnh, nhiếp ảnh, thời trang, công nghệ, xuất bản và các lĩnh vực khác.
Một trong những điểm nhấn của lễ hội lần này, các đơn vị lữ hành sẽ xây dựng tour du lịch văn hóa kết hợp các hoạt động của lễ hội nhằm đưa du khách đến gần hơn với di sản văn hoá, kiến trúc độc đáo của Hà Nội. Lần đầu tiên, du khách được tham quan các công trình kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội như: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam - Bắc Bộ phủ - Đại học Tổng hợp…
Cộng hưởng với chủ đề của Lễ hội, tại 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động nhằm kết nối sáng tạo và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa, hướng tới phát triển của ngành Công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo của Thủ đô.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh...12/11/2024 20:33:42Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
(THPL) - Mitsubishi Xpander dù có lượng bán ra sụt giảm vẫn là cái tên nổi bật nhất và tiếp tục dẫn đầu, tiếp đến là Mazda CX-5 và Ford...12/11/2024 15:21:22Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
(THPL) - Không khí hội trường Nhà văn hóa phường Lâm Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ngày 10/11 vừa qua trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi là...12/11/2024 13:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia