04:30 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô năm 2022 trưng bày nhiều cây cảnh độc, lạ

11:47 16/12/2022

(THPL) - Tại Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô 2022, nhiều chủ nhà vườn của Thủ đô và các tỉnh, thành phố mang đến nhiều sản phẩm độc, lạ đang thu hút đông đảo người dân đến tham quan.

Từ ngày 14/12, tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, UBND TP Hà Nội đã diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022. Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 quảng bá những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của Thủ đô.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 - 18/12/2022 tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. 
Festival có quy mô khoảng 15.000 m2, gồm các khu trưng bày: Sinh vật cảnh, Hà Nội 4 mùa hoa, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của Hà Nội, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt, nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp các quận, huyện, thị xã, giới thiệu thành tựu chung của ngành nông nghiệp Hà Nội; trưng bày sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của các tỉnh, TP bạn.
Đây cũng là sự kiện lớn chuyên ngành nông nghiệp, làng nghề và phát triển nông thôn của TP Hà Nội, nhằm tạo cơ hội, cầu nối cho 5 nhà: “Nhà quản lý - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà kinh doanh - Nhà tiêu dùng” của Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước gặp gỡ giao thương, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; giới thiệu mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái góp phần gìn giữ nghề truyền thống và phát triển đặc sản địa phương.
Từ đó, tiến tới ký kết hợp đồng, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của TP Hà Nội cũng như các tỉnh, TP trong cả nước.
Trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra hội nghị sơ kết đề án “Phát triển năng lực phân tích và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp”; hội thảo đánh giá kết quả phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông, lâm, thủy sản với các tỉnh, TP ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản và hội thảo về giải pháp phát triển ngành kinh tế sinh vật cảnh.
Cùng với đó, không gian văn hóa ẩm thực với quy mô 16 gian hàng ẩm thực của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội sẽ giới thiệu đến khách tham quan những món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, bánh tẻ Phú Nhi, bánh dày Quán Gánh, chè lam Thạch Xá, cốm làng Vòng, bún Phú Đô…
Nhiều sản phẩm nông sản các tỉnh thành đã có mặt tại Festival sản phẩm nông nghiệp, trên ảnh là sản phẩm gạo sạch của Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam. 
Với thương hiệu gạo ST25 là loại gạo mà Việt Nam đã giành thứ hạng cao trong nhiều năm liên tiếp tại cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới”.
Được biết, Hà Nội nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng trù phú, có lớp trầm tích văn hóa hơn 1.000 năm lịch sử, với 1.350 làng nghề, hội tụ đủ các nhóm nghề, bao gồm 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc 23 quận, huyện, thị xã (chiếm 16% trên tổng số 2.007 làng được công nhận của cả nước).
Sự phát triển của nông nghiệp, làng nghề đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, phát triển kinh tế - xã hội của TP; tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong hội nhập, giúp phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm, trở thành điểm đến đáng nhớ trong bản đồ du lịch Việt Nam.
Thủ đô còn là nơi lưu giữ, bảo tồn và giới thiệu, quảng bá tinh hoa nghệ thuật của các làng nghề Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới du khách trong nước và quốc tế.
Nằm trong khu vực triển lãm Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022. Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô 2022 cũng đang thu hút rất nhiều người dân tới tham quan.
Tham gia Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô năm 2022, chủ các nhà vườn của Thủ đô và các tỉnh, thành phố đã mang các sản phẩm độc, lạ của nhà vườn tới trưng bày tại Khu trưng bày sinh vật cảnh thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng lãm.
Theo quan sát, có rất nhiều loại cây có dáng độc lạ được đưa tới trưng bày lại Lễ hội sinh vật cảnh năm nay.

Là một người yêu và đam mê cây cảnh, ông Trần Thế Đoàn ( quận Nam Từ Liêm ) cho biết, so với năm đầu tiên tổ chức thì năm nay có thêm rất nhiều cây mới và đẹp. Ông Đoàn bày tỏ mong muốn thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì, tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề để ông có cơ hội chiêm ngưỡng những cây cảnh đẹp.

Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô năm 2022 nằm trong khuôn khổ Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai được diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2022 tại Khu trường đua F1 (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu