19:12 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023 thu hút hơn 1.000 loại nông sản, sản phẩm OCOP

15:23 28/04/2023

(THPL) - Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023 quy tụ hơn 1.000 loại nông sản - đặc sản từ hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như: OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Sáng ngày 28/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội “Nông đặc sản vùng miền 2023” chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại Trung tâm Thương mại Gigamall số 240-242 Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức. Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra đến ngày 2/5/2023.

Lễ hội thu hút hơn 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, như: Cần Thơ, Quảng Nam, Hạ Long, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Nghệ An, Hà Nội… Với những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như: OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023 thu hút hơn 1.000 loại nông sản, sản phẩm OCOP. Ảnh: Internet 

Tại lễ hội, người tiêu dùng được trải nghiệm sản phẩm, mua hàng với chính sách giá đặc biệt ưu đãi với nhiều sản phẩm đặc sắc không dễ tìm ở nơi khác. Lễ hội có nhiều chương trình văn hóa, trải nghiệm đặc sắc phù hợp cho nhiều lứa tuổi đến tham gia trong những ngày nghỉ kéo dài. Cụ thể là các chương trình trải nghiệm làng nghề dệt truyền thống, dệt lụa của dân tộc Thái, nấu các loại xà phòng từ thảo dược, làm cao, tinh dầu thiên nhiên ở các vùng núi.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng, khách hàng còn được trải nghiệm hướng dẫn làm và thưởng thức các đặc sản vùng miền như: lẩu hoa Mekong ĐBSCL - mắm xứ Gò; bánh dân gian Nam Bộ - chè dừa nước ngũ sắc; món cuốn miền Trung; bún suông Trà Vinh; cá nướng Pa Pỉnh Tộp do các đầu bếp của Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực, CLB Đầu bếp Chiếc thìa vàng đảm nhiệm

Cũng tại Lễ hội Nông đặc sản 2023 sẽ diễn ra toạ đàm "Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe" diễn ra chiều 28/4 với các diễn giả, Nghệ nhân ẩm thực, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam bà Bùi Thị Sương… và đại diện các doanh nghiệp tham gia Lễ hội.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, các sản phẩm nông sản - đặc sản được sản xuất và tiêu thụ trong một “môi trường xanh” sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn, từ đó giúp tăng cường niềm tin cho khách hàng - người tiêu dùng và góp phần tạo ra giá trị cho nền kinh tế nói chung. Nông đặc sản đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các loại cây trồng, động vật, thuỷ hải sản các địa phương, vùng miền trên khắp cả nước.

Việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực giúp đưa các sản phẩm này vào chuỗi cung ứng thực phẩm, giúp nông dân và những người làm công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên được hưởng lợi kinh tế. Đồng thời, việc sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực còn giúp phát triển ngành du lịch, tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu