Lễ hội Festival hoa Đà Lạt năm nay có gì mới?
(THPL) - Cơ quan quản lí tuyên bố cương quyết xử lí việc tăng giá, ép giá, chặt chém du khách.
Tin liên quan
- Hàn Quốc hợp tác cùng ĐH Tôn Đức Thắng để phát triển đồ hoạ chuyện tranh
Văn Lâm mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Nga
Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9
Điểm danh những điểm đến sôi động bậc nhất tại miền Bắc dịp 2/9
Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt": Hoạt động ý nghĩa dịp Lễ 2/9
Theo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/10, UBND Tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo cho biết từ ngày 23-27/12 sẽ diễn ra festival hoa Đà Lạt lần VII với chủ đề Hoa Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành.
Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau năm lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.
Các hoạt động này diễn ra chủ yếu tại Bảo Lộc nhằm quảng bá cho ngành trà và sản xuất tơ lụa truyền thống của địa phương.
Đà Lạt cam kết không “chặt chém” mùa lễ hội. Ảnh: báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh.
Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt cho biết, lễ hội Festival nhằm mục đích quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt các mặt hàng nông sản địa phương, khẳng định tôn vinh giá trị người trồng hoa Đà Lạt. Tạo cơ hội cho người sản xuất rau, hoa, trà, sản xuất tơ lụa gặp nhau đặc biệt là phát triển ngành nghề.
Theo ông Hiệp, với chủ đề Kết tinh kỳ diệu từ đất lành đang được xây dựng trở thành thương hiệu nông sản không riêng của trong nước mà quốc tế. Hiện nay Lâm Đồng đang tập trung xây dựng bốn sản phẩm là hoa, rau, cà phê arabica, du lịch và tiến tới nhiều sản phẩm khác cho phép sử dụng thương hiệu này.
Vì vậy, việc tổ chức festival trong đó có nội dung về lễ hội văn hóa trà là sự kết hợp toàn diện quảng bá thế mạnh của tỉnh thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề.
Ông Hiệp thông tin, kết quả từ các Festival trước mang lại cho ngành du lịch nói chung và các ngành khác hiệu quả rõ rệt. Chẳng hạn về khách du lịch, năm 2010 Đà Lạt đón 2 triệu lượt khách qua lưu trú trong đó có 84 ngàn lượt khách nước ngoài. Năm 2016 đón 3,5 triệu lượt khách qua lưu trú, tăng 1,75 lần so với năm 2010, trong đó có 282 ngàn lượt khách nước ngoài.
Năm 2017 Đà Lạt đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách, đến nay đạt 4 triệu lượt khách. Festival hoa dự kiến sẽ giúp ngành du lịch Lâm Đồng đạt như mục tiêu đề ra.
Dự kiến lượng khách tăng, vấn đề lưu trú được thực hiện thế nào? Trả lời câu hỏi này, đại diện Sở Văn hóa thể thao và du lịch Lâm Đồng cho biết, qua nhiều lần tổ chức, Festival năm 2016 Đà Lạt đón 130 ngàn lượt khách, năm 2017 có nhiều chương trình mới nên dự báo lượng khách đến sẽ đông khoảng 150 ngàn lượt.
Hiện Đà Lạt có 1.200 cơ sở lưu trú, trong đó khách sạn từ 1-5 sao là 350 khách sạn, trên 200 ngàn phòng với công suất 4.000-5.000 lượt khách/ngày. Ngoài ra, loại hình homestay ở Đà Lạt cũng được tăng cường quản lí làm sao để du khách đến Đà Lạt đều đảm bảo có thể lưu trú được.
Liên quan đến một số vấn đề được đặt ra là liệu trong lễ hội diễn ra là tình trạng tăng giá, ép giá sẽ được quản lí như thế nào? Theo ông Hiệp trong nhiều năm nay cơ quan quản lí cương quyết xử lí nên nếu còn chỉ là những hiện tượng cá biệt chứ không phổ biến.
Hiện nay tại Đà Lạt có hơn 600 nhà nghỉ khách sạn. Chính quyền địa phương mời họp phổ biến, cam kết giữ giá đúng giá niêm yết và thời điểm này chưa có cơ sở nào xin tăng giá.
“Chúng tôi yêu cầu các cơ sở, dịch vụ thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết…cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm. Cùng các giải pháp đồng bộ khác nên tình trạng tăng giá, ép giá chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm. Riêng vấn đề an ninh an toàn cho du khách là vấn đề hàng đầu tỉnh quan tâm nhất là trong các kỳ lễ hội như festival. Vì vậy, Ban an ninh được thành lập đảm bảo công tác này cho tỉnh, thành phố và du khách trước trong và sau lễ hội”, ông Hiệp nhấn mạnh.
Theo báo Tiền phong, dịp này, TP Đà Lạt lập 4 đường dây nóng (Hotline) được niêm yết công khai ở các cơ sở dịch vụ. Du khách có thể phản hồi thông tin về Hotline khi có những điều bức xúc, không hài lòng… Chúng tôi sẽ xử lý ngay khi nhận được phản ánh từ du khách – Ông Hiệp nói.
Lễ hội lần này có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác. Lần đầu tiên, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.
Phương Nhi (t/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
-
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
-
Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
(THPL) - Trong tháng 8, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát hành trái phiếu để huy động vốn dài hạn.08/09/2024 17:11:16Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48Các tuyến phố Hà Nội tan hoang sau bão số 3
(THPL) - Tối 7/9, bão số 3 đã càn quét Hà Nội, để lại hậu quả nặng nề. Gió giật cấp 12 với tốc độ kinh hoàng 102km/h quần thảo thành phố...08/09/2024 13:04:00Công an tỉnh Quảng Ninh họp khẩn triển khai khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(THPL) - Công an tỉnh Quảng Ninh xác định các địa bàn trọng điểm cần tập trung khắc phục hậu quả sau bão gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Quảng...08/09/2024 11:46:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
(THPL) - “Chúng tôi tin rằng, dù lớn lao hay nhỏ bé, phi thường hay khác thường, mỗi ước mơ, hoài bão đều đáng được trân trọng và được tạo điều kiện để hiện thực hóa nó. Chỉ cần bạn hành động, những giấc mơ, hoài bão đó đều có thể thành hiện thực. Trên con đường đó, chúng tôi mong muốn trở thành đồng minh phát triển lâu dài cùng mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp Việt”. - VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
- Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...
- Tour Hàn Quốc Giá Rẻ Trọn Gói
- Danh sách đất nền Bảo Lộc đang bán
- tour đi san francisco