Lễ hội Festival hoa Đà Lạt năm nay có gì mới?
(THPL) - Cơ quan quản lí tuyên bố cương quyết xử lí việc tăng giá, ép giá, chặt chém du khách.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Theo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/10, UBND Tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo cho biết từ ngày 23-27/12 sẽ diễn ra festival hoa Đà Lạt lần VII với chủ đề Hoa Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành.
Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau năm lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.
Các hoạt động này diễn ra chủ yếu tại Bảo Lộc nhằm quảng bá cho ngành trà và sản xuất tơ lụa truyền thống của địa phương.
Đà Lạt cam kết không “chặt chém” mùa lễ hội. Ảnh: báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh.
Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt cho biết, lễ hội Festival nhằm mục đích quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt các mặt hàng nông sản địa phương, khẳng định tôn vinh giá trị người trồng hoa Đà Lạt. Tạo cơ hội cho người sản xuất rau, hoa, trà, sản xuất tơ lụa gặp nhau đặc biệt là phát triển ngành nghề.
Theo ông Hiệp, với chủ đề Kết tinh kỳ diệu từ đất lành đang được xây dựng trở thành thương hiệu nông sản không riêng của trong nước mà quốc tế. Hiện nay Lâm Đồng đang tập trung xây dựng bốn sản phẩm là hoa, rau, cà phê arabica, du lịch và tiến tới nhiều sản phẩm khác cho phép sử dụng thương hiệu này.
Vì vậy, việc tổ chức festival trong đó có nội dung về lễ hội văn hóa trà là sự kết hợp toàn diện quảng bá thế mạnh của tỉnh thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề.
Ông Hiệp thông tin, kết quả từ các Festival trước mang lại cho ngành du lịch nói chung và các ngành khác hiệu quả rõ rệt. Chẳng hạn về khách du lịch, năm 2010 Đà Lạt đón 2 triệu lượt khách qua lưu trú trong đó có 84 ngàn lượt khách nước ngoài. Năm 2016 đón 3,5 triệu lượt khách qua lưu trú, tăng 1,75 lần so với năm 2010, trong đó có 282 ngàn lượt khách nước ngoài.
Năm 2017 Đà Lạt đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách, đến nay đạt 4 triệu lượt khách. Festival hoa dự kiến sẽ giúp ngành du lịch Lâm Đồng đạt như mục tiêu đề ra.
Dự kiến lượng khách tăng, vấn đề lưu trú được thực hiện thế nào? Trả lời câu hỏi này, đại diện Sở Văn hóa thể thao và du lịch Lâm Đồng cho biết, qua nhiều lần tổ chức, Festival năm 2016 Đà Lạt đón 130 ngàn lượt khách, năm 2017 có nhiều chương trình mới nên dự báo lượng khách đến sẽ đông khoảng 150 ngàn lượt.
Hiện Đà Lạt có 1.200 cơ sở lưu trú, trong đó khách sạn từ 1-5 sao là 350 khách sạn, trên 200 ngàn phòng với công suất 4.000-5.000 lượt khách/ngày. Ngoài ra, loại hình homestay ở Đà Lạt cũng được tăng cường quản lí làm sao để du khách đến Đà Lạt đều đảm bảo có thể lưu trú được.
Liên quan đến một số vấn đề được đặt ra là liệu trong lễ hội diễn ra là tình trạng tăng giá, ép giá sẽ được quản lí như thế nào? Theo ông Hiệp trong nhiều năm nay cơ quan quản lí cương quyết xử lí nên nếu còn chỉ là những hiện tượng cá biệt chứ không phổ biến.
Hiện nay tại Đà Lạt có hơn 600 nhà nghỉ khách sạn. Chính quyền địa phương mời họp phổ biến, cam kết giữ giá đúng giá niêm yết và thời điểm này chưa có cơ sở nào xin tăng giá.
“Chúng tôi yêu cầu các cơ sở, dịch vụ thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết…cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm. Cùng các giải pháp đồng bộ khác nên tình trạng tăng giá, ép giá chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm. Riêng vấn đề an ninh an toàn cho du khách là vấn đề hàng đầu tỉnh quan tâm nhất là trong các kỳ lễ hội như festival. Vì vậy, Ban an ninh được thành lập đảm bảo công tác này cho tỉnh, thành phố và du khách trước trong và sau lễ hội”, ông Hiệp nhấn mạnh.
Theo báo Tiền phong, dịp này, TP Đà Lạt lập 4 đường dây nóng (Hotline) được niêm yết công khai ở các cơ sở dịch vụ. Du khách có thể phản hồi thông tin về Hotline khi có những điều bức xúc, không hài lòng… Chúng tôi sẽ xử lý ngay khi nhận được phản ánh từ du khách – Ông Hiệp nói.
Lễ hội lần này có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác. Lần đầu tiên, Tuần văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được chính thức kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt; bổ sung các nội dung, chương trình nhằm quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng.
Phương Nhi (t/h)
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour Hàn Quốc Giá Rẻ Trọn Gói
- Danh sách đất nền Bảo Lộc đang bán
- tour đi san francisco