04:29 ngày 16/03/2025 | HOTLINE : 0983.88.33.66 / 091.33.05.882 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông

08:30 15/03/2025

(THPL) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 không chỉ là nơi hội tụ của những tinh hoa cà phê Việt Nam mà còn đánh dấu một xu hướng truyền thông mới: sự bùng nổ của nội dung số do chính cộng đồng tạo ra. Chủ đề "Sáng tạo nội dung số" không chỉ dừng lại ở những diễn đàn chuyên môn mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống thực tế của lễ hội, khi mỗi du khách, người dân đều có thể trở thành một người truyền thông.

Điểm hẹn của các youtuber, tiktoker

Theo quan sát của phóng viên, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 thu hút số nhiều tiktoker và youtuber tham dự. Hai hoạt động chính được những nhà sáng tạo nội dung số này quan tâm là Lễ hội đường phố và Hội chợ triển lãm ngành cà phê. Tại các gian hàng, trên các con phố, dễ dàng bắt gặp hình ảnh 1 nhóm bạn trẻ trang bị máy quay cầm tay, mic cài áo và tự mình chia sẻ về trải nghiệm qua từng gian hàng cà phê.

Youtuber Quang Huy (kênh Huy Channel) và bạn

“Em là một youtuber. Kênh của em là Huy Channel. Em đang đi trải nghiệm trong tâm thế là một người du khách lần đầu tiên đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Em ghi lại hình ảnh mình trải nghiệm cà phê từng gian hàng và không khí lễ hội. Em cũng sẽ tham gia Lễ hội đường phố, Đại tiệc ánh sáng bằng drone và các hoạt động khác. Kênh của em là kênh daily vlog, nên em hy vọng sẽ mang đến nhiều hình ảnh cập nhật liên tục cho người xem” – Youtuber Quang Huy chia sẻ.

Daily Vlog là nội dung xuyên suốt của Huy Channel

Một số youtuber khác không có ekip đi cùng để hỗ trợ nhưng vẫn chuẩn bị cho mình những trang thiết bị cơ bản để thực hiện “tác nghiệp” ngay tại hội chợ. Youtuber Nguyễn Văn Hữu sử dụng 1 gậy tripod, micro rời và di chuyển qua từng gian hàng. Anh cho biết, bản thân mình cũng là một nghệ sĩ và yêu thích công việc youtuber như một cách để chia sẻ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Trong quá trình ghi hình, anh tự mình giao lưu với máy quay để giới thiệu về từng loại cà phê mà mình trải nghiệm, đồng thời không quên trò chuyện tương tác với chủ gian hàng.

Anh Nguyễn Văn Hữu khá lớn tuổi nhưng đam mê công việc của một youtuber

Nhiều kênh youtube khác như Đăng Hồ Lăk, Gold farm, Bước Chân Đại Ngàn… cũng tích cực livestream và thực hiện các video về từng hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025. Trong những phiên live này, những youtuber đã góp phần chia sẻ hình ảnh và không khí náo nhiệt của mùa lễ hội cà phê tại Buôn Ma Thuột.

Người dân cũng là streamer

Bên cạnh những nhân tố được trang bị chuyên nghiệp bằng máy quay du lịch, gậy tripod, nhiều người dân khi tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột cũng tự mình trở thành những streamer đích thực. Không có các trang thiết bị chuyên nghiệp, chỉ cần một chiếc điện thoại cá nhân có kết nối internet. Không cần micro chuyên dụng, nhiều người dân vẫn vui vẻ livestream và giao lưu với người xem trực tuyến qua kênh facebook cá nhân của mình.

Chị Phương, người dân sống tại Buôn Ma Thuột

“Chị livestream để cho những người thân đang ở nhà xem Lễ hội cùng chị. Có nhiều người thân và bạn bè ở xa cũng rất muốn biết Lễ hội Cà phê trông như thế nào. Có lúc livestream còn được người xem nhờ mua hàng tại các gian hàng luôn, nên cũng rất thú vị” – Chị Phương, người dân sống tại Buôn Ma Thuột chia sẻ

Có thể thấy, dù là những thước phim chuyên nghiệp của các youtuber, tiktoker hay những phiên livestream đơn giản của người dân thì hiệu quả lan tỏa thông tin trên mạng xã hội cũng là rất đáng kể.

Người dân ở Buôn Ma Thuột yêu thích với công việc là một youtuber

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào truyền thông truyền thống, lễ hội năm nay chứng kiến sự thay đổi lớn khi tận dụng chính sức mạnh của cộng đồng. Mỗi video, mỗi bức ảnh được đăng tải không chỉ giúp quảng bá lễ hội mà còn tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, đưa hình ảnh cà phê Buôn Ma Thuột vươn xa.

Cách tiếp cận này giúp tạo ra sự tương tác hai chiều: người xem không chỉ đơn thuần theo dõi mà còn có thể tham gia bình luận, chia sẻ, tạo ra những cuộc hội thoại sôi nổi về cà phê và văn hóa Tây Nguyên. Điều này biến mỗi du khách thành một đại sứ thương hiệu cho cà phê Việt Nam.

Mỗi người dân trở thành một đại sứ truyền thông mùa Lễ hội

Theo thông tin từ ban tổ chức, ngày hội cà phê miễn phí được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình với 430 quán cà phê đăng ký phục vụ miễn phí. Qua năm ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút khoảng 250.000 lượt du khách, trong đó có 1.800 du khách quốc tế tham dự.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu