Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
(THPL) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 không chỉ là nơi hội tụ của những tinh hoa cà phê Việt Nam mà còn đánh dấu một xu hướng truyền thông mới: sự bùng nổ của nội dung số do chính cộng đồng tạo ra. Chủ đề "Sáng tạo nội dung số" không chỉ dừng lại ở những diễn đàn chuyên môn mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống thực tế của lễ hội, khi mỗi du khách, người dân đều có thể trở thành một người truyền thông.
Tin liên quan
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
Hai tên tuổi trong ngành du lịch Việt hợp tác, du khách hưởng lợi gì?
Vietombank lan tỏa sắc xanh: Khi tài chính song hành cùng trách nhiệm môi trường
Những hiện tượng "chưa đẹp" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025
Ấn tượng và đặc sắc lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột 2025
Điểm hẹn của các youtuber, tiktoker
Theo quan sát của phóng viên, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 thu hút số nhiều tiktoker và youtuber tham dự. Hai hoạt động chính được những nhà sáng tạo nội dung số này quan tâm là Lễ hội đường phố và Hội chợ triển lãm ngành cà phê. Tại các gian hàng, trên các con phố, dễ dàng bắt gặp hình ảnh 1 nhóm bạn trẻ trang bị máy quay cầm tay, mic cài áo và tự mình chia sẻ về trải nghiệm qua từng gian hàng cà phê.
“Em là một youtuber. Kênh của em là Huy Channel. Em đang đi trải nghiệm trong tâm thế là một người du khách lần đầu tiên đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Em ghi lại hình ảnh mình trải nghiệm cà phê từng gian hàng và không khí lễ hội. Em cũng sẽ tham gia Lễ hội đường phố, Đại tiệc ánh sáng bằng drone và các hoạt động khác. Kênh của em là kênh daily vlog, nên em hy vọng sẽ mang đến nhiều hình ảnh cập nhật liên tục cho người xem” – Youtuber Quang Huy chia sẻ.
Một số youtuber khác không có ekip đi cùng để hỗ trợ nhưng vẫn chuẩn bị cho mình những trang thiết bị cơ bản để thực hiện “tác nghiệp” ngay tại hội chợ. Youtuber Nguyễn Văn Hữu sử dụng 1 gậy tripod, micro rời và di chuyển qua từng gian hàng. Anh cho biết, bản thân mình cũng là một nghệ sĩ và yêu thích công việc youtuber như một cách để chia sẻ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Trong quá trình ghi hình, anh tự mình giao lưu với máy quay để giới thiệu về từng loại cà phê mà mình trải nghiệm, đồng thời không quên trò chuyện tương tác với chủ gian hàng.

Nhiều kênh youtube khác như Đăng Hồ Lăk, Gold farm, Bước Chân Đại Ngàn… cũng tích cực livestream và thực hiện các video về từng hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025. Trong những phiên live này, những youtuber đã góp phần chia sẻ hình ảnh và không khí náo nhiệt của mùa lễ hội cà phê tại Buôn Ma Thuột.
Người dân cũng là streamer
Bên cạnh những nhân tố được trang bị chuyên nghiệp bằng máy quay du lịch, gậy tripod, nhiều người dân khi tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột cũng tự mình trở thành những streamer đích thực. Không có các trang thiết bị chuyên nghiệp, chỉ cần một chiếc điện thoại cá nhân có kết nối internet. Không cần micro chuyên dụng, nhiều người dân vẫn vui vẻ livestream và giao lưu với người xem trực tuyến qua kênh facebook cá nhân của mình.
“Chị livestream để cho những người thân đang ở nhà xem Lễ hội cùng chị. Có nhiều người thân và bạn bè ở xa cũng rất muốn biết Lễ hội Cà phê trông như thế nào. Có lúc livestream còn được người xem nhờ mua hàng tại các gian hàng luôn, nên cũng rất thú vị” – Chị Phương, người dân sống tại Buôn Ma Thuột chia sẻ
Có thể thấy, dù là những thước phim chuyên nghiệp của các youtuber, tiktoker hay những phiên livestream đơn giản của người dân thì hiệu quả lan tỏa thông tin trên mạng xã hội cũng là rất đáng kể.
Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào truyền thông truyền thống, lễ hội năm nay chứng kiến sự thay đổi lớn khi tận dụng chính sức mạnh của cộng đồng. Mỗi video, mỗi bức ảnh được đăng tải không chỉ giúp quảng bá lễ hội mà còn tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, đưa hình ảnh cà phê Buôn Ma Thuột vươn xa.
Cách tiếp cận này giúp tạo ra sự tương tác hai chiều: người xem không chỉ đơn thuần theo dõi mà còn có thể tham gia bình luận, chia sẻ, tạo ra những cuộc hội thoại sôi nổi về cà phê và văn hóa Tây Nguyên. Điều này biến mỗi du khách thành một đại sứ thương hiệu cho cà phê Việt Nam.
Theo thông tin từ ban tổ chức, ngày hội cà phê miễn phí được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình với 430 quán cà phê đăng ký phục vụ miễn phí. Qua năm ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút khoảng 250.000 lượt du khách, trong đó có 1.800 du khách quốc tế tham dự.
Hồ Minh
Tin khác
Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
GAC MOTOR chính thức khai trương tại thành phố Vinh, Nghệ An
Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
(THPL) - Dưa muối là món ăn kèm dân dã, giúp bữa cơm thêm hấp dẫn với vị chua thanh, giòn giòn đặc trưng. Tuy nhiên, nếu muối không đúng cách,...15/03/2025 07:40:23Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
(THPL) - Xe điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe, người sử dụng cần lưu ý...15/03/2025 07:32:43Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
(THPL) - VFF vừa có thông báo bán vé trực tuyến đợt 2, cũng như bán vé trực tiếp tại quầy cho người hâm mộ có nhu cầu xem đội tuyển Việt Nam...15/03/2025 07:30:30Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
(THPL) – Chiều 14/3, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, cung cấp thông tin liên quan...14/03/2025 19:45:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...