00:41 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - cơ hội truyền thông cho thương hiệu cà phê Việt

09:20 11/02/2023

THPL - Sáng 10/2, buổi họp báo thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã diễn ra tại Hà Nội.

Nhiều nét đổi mới hấp dẫn trong lễ hội lần thứ 8

Được sự đồng ý của Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “ Buôn Ma Thuột - Điểm điến của Cà phê thế giới”, diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại Thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh. Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có sức ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Background sự kiện họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như: Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về Cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn ca kịch Khát vọng Đăm San; lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê..  

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại cuộc họp báo sáng 10/2 tại Hà Nội. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, đi theo xu hướng hội nhập quốc tế, tập trung vào các khâu chế biến cà phê đi theo xu thế chất lượng cao, lựa chọn các hạt cà phê thực sự có chất lượng và các chương trình văn hoá văn nghệ, lễ hội ánh sáng phục vụ cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Đây là nét mới của lễ hội xoay quanh cà phê, bên cạnh tập trung xây dựng thương hiệu cà phê Ban Mê ra toàn thế giới, làm nổi bật phong cách hiện đại và làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Hạt cà phê Buôn Ma Thuật được trưng bày tại buổi họp báo.

Tích cực đẩy mạnh truyền thông trước – trong và sau lễ hội

Chia sẻ tại buổi họp báo, ban tổ chức cho biết: Công tác truyền thông được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh. Cụ thể: Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua đa dạng hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội năm nay. Ban Tổ chức Lễ hội còn mời hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ truyền thông của Lễ hội; đây là lần thứ 2 hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.

Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hoá tỉnh Đắk Lắk chia sẻ tại cuộc họp báo: “Sở đã chuẩn bị đủ cơ sở lưu trú đáp ứng yêu cầu du khách, chuẩn bị mọi điều kiện và hoạt động để hướng tới mục tiêu: Buôn Ma Thuột là điểm đến cà phê thế giới. Và dự kiện lễ hội sẽ đón khoảng 50 ngàn du khách, đây là số khách đã tới dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma thuột lần thứ 7 năm 2019.”

Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí

Là đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Là một người con của mảnh đất cà phê và sinh ra lớn lên trong gia đình làm cà phê, tôi rất tự hào và vinh dự về  đặc sản Cà phê Buôn Ma Thuột đặc trưng của quê hương mình”

Với vai trò là đại sứ truyền thông lần thứ 2 cho Lễ hội, đồng thời là đại sứ truyền thống trên mạng xã hội, Hoa hậu H’Hen Niê cho biết, bằng tình yêu và tự hào hướng về quê hương, cô đã, đang và sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động lan toả hình ảnh cây cà phê. Thể hiện rõ nhất mỗi lần xuất hiện, cô sẽ mặc trang phục đại diện cho hình ảnh cây cà phê, và chia sẻ, cập nhật về lễ hội trên trang mạng cá nhân của mình… để lan toả, đưa lễ hội Cà phê đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Lịch trình của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Hiện nay, UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức đang khẩn trương gấp rút triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội.

Ngọc Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu