Đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP. Hồ Chí Minh
(THPL) - Từ năm 2016 đến nay, lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trung bình tăng 1 triệu khách/năm. Trong 11 tháng đầu năm 2018, ước tính đã có 6,8 triệu khách đến Thành phố, tăng 19,67% so với cùng kỳ.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Cảng tàu khách du lịch quốc tế đầu tiên của Việt Nam do tư nhân xây có gì đặc biệt?
» Đi tìm lời giải cho bài toán sản phẩm du lịch bổ sung
» Lần đầu tiên Việt Nam có cảng hành khách du lịch quốc tế chuyên biệt
Theo báo Tổ Quốc, sáng nay (10/12), tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức lễ đón khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP. Hồ Chí Minh trong năm 2018, đánh dấu sự phát triển rực rỡ của ngành du lịch Thành phố trong những năm vừa qua.
Theo đó, khách quốc tế thứ 7.000.000, 6.999.999 và 7.000.0001 là ba hành khách đặc biệt trên chuyến bay VN10 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle (Pháp) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 7h35 ngày 10/12/2018. Khách quốc tế thứ 7.000.000 là ông J-C. Tissot, khách thứ 6.999.999 là ông T.T. Tâm và khách thứ 7.000.001 là ông J-P. Lemoal đều mang quốc tịch Pháp. Tại sự kiện, các vị khách đã được lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, đại diện Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan nồng nhiệt chào đón, chúc mừng và tặng quà.
Theo báo Dân sinh, dự kiện đón khách quốc tế thứ 7 triệu đã khẳng định vị thế của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch khu vực. Từ năm 2016 đến nay, lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trung bình tăng 1 triệu khách/năm. Trong 11 tháng đầu năm 2018, ước tính đã có 6,8 triệu khách đến Thành phố, tăng 19,67% so với cùng kỳ.
Đóng góp vào sự phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines hiện đang khai thác 23 đường bay thẳng quốc tế đến Thành phố với chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế Skytrax. Trong đó, nhiều đường bay được khai thác bằng các tàu bay thế hệ mới như Boeing B787, Airbus A350 và A321neo. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, Vietnam Airlines ước tính vận chuyển hơn 4,2 triệu lượt khách trên các đường bay thẳng quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất, tăng 4,5% so với cùng kỳ. TP. Hồ Chí Minh cũng là một trong những thành phố trọng điểm của Vietnam Airlines với 46% hoạt động vận chuyển hành khách quốc tế của hãng diễn ra tại đây. Kết quả tăng trưởng khả quan này một phần đến từ các chính sách nâng cấp đội tàu bay và chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm 2018 như khai thác tàu bay thế hệ mới A321neo, bổ sung hạng ghế Phổ thông đặc biệt và xây dựng thực đơn hàng không giàu bản sắc văn hóa trên các đường bay quốc tế.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt