04:29 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ công bố trách nhiệm xã hội của Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love

13:46 17/11/2018

(THPL) - Ngày 16/11, tại Hà Nội diễn ra lễ công bố Trách nhiệm xã hội của Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội True Love và Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love.

Hiện nay, hầu hết các Trung tâm chuyên biệt dạy trẻ Khuyết tật tại Hà Nội chỉ tập trung vào mảng can thiệp sớm và hỗ trợ học đường cho nhóm trẻ này, trong khi số lượng trẻ lớn ngày càng nhiều. Vì thế, Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội True Love và Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love tập trung đào tạo hướng nghiệp nghề cho trẻ khuyết tật trí tuệ (KTTT) và Rối loạn phổ tự kỷ (RLPTK) trong độ tuổi từ 14-24, đây là giai đoạn cần tác động nhất trong quá trình trưởng thành và phát triển nhân cách, tâm sinh lý.

“Rối loạn phát triển” là một nhóm các rối loạn khởi phát sớm trong quá trình phát triển được đặc trưng bởi sự thiếu hụt, suy giảm và chậm trễ trong việc đạt được các mốc phát triển. Rối loạn phát triển bao gồm các nhóm trẻ em sau: 1) Khuyết tật trí tuệ; 2) Rối loạn ngôn ngữ và giao tiếp; 3) Rối loạn phổ tự kỷ; 4)Tăng động giảm chú ý; 5) Khuyết tật học tập; 6) Rối loạn vận động. Đặc biệt, trong nhóm trẻ Rối loạn phát triển có trẻ Khuyết tật trí tuệ và Rối loạn phổ tự kỷ gặp rất nhiều khó khăn trong hòa nhập cộng đồng và học nghề để có cuộc sống tự lập.

Lễ công bố Trách nhiệm xã hội của Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Xã hội True Love và Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love.

Những người sáng lập Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love luôn trăn trở và suy nghĩ về nhóm đối tượng trẻ KTTT và RLPTK ở lứa tuổi thanh thiếu niên và đặt các câu hỏi: Tương lai của các em thế nào? Làm gì khi ngày một trưởng thành? Các em sẽ sống phụ thuộc vào bố mẹ đến bao giờ? Liệu bước chân ra xã hội các bạn có thể tự bảo vệ được chính mình? Có bị xâm hại và bị lợi dụng?.

Chính vì sự thôi thúc đó, Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã hội True Love và Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love đã được thành lập với mục đích là  Hỗ trợ phát triển Tâm sinh lý cho trẻ KTTT và RLPTK giúp trẻ hoà nhập với cộng đồng; tìm ra điểm mạnh của từng trẻ, dạy nghề cho trẻ để trẻ có thể tự hòa nhập, tạo công ăn việc làm an toàn, ổn định và giúp các em có thể tự nuôi bản thân từ chính đôi bàn tay và trí tuệ của mình.

Dù mới thành lập nhưng Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love đã được đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm, đồng hành. Bên cạnh đó, Trung tâm nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia trong nước và chuyên gia Hàn Quốc về mảng xây dựng giáo trình đào tạo nghề cho nhóm trẻ KTTT và RLPTK.

Ngay khi bắt đầu hoạt động, Trung tâm Giáo dục và Hướng nghiệp True Love đã tuyển sinh được 30 học viên độ tuổi từ 14 đến 24 tuổi. Hai lĩnh vực nghề chính của True Love hướng đến là lĩnh vực dạy phục vụ ăn uống như: pha chế, làm bánh, bưng bê và ngành nghề đóng gói sản phẩm, trang trí quà, hàng thủ công…

Với mục đích là trung tâm xã hội phi lợi nhuận, True Love mong muốn được sự ủng hộ của các Doanh nghiệp, các chuyên gia và cộng đồng để True Love ngày một phát triển và đặc biệt, hỗ trợ và đào tạo nghề cho nhiều trẻ KTTT và RLPTK tại Hà Nội và các vùng miền trên cả nước.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu