01:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lê Anh Dũng kỷ niệm 20 năm ca hát với liveshow "Một tình yêu"

16:45 28/01/2021

(THPL) - Lê Anh Dũng sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát "Một tình yêu" và ra mắt album hát nhạc Đức Huy "Chờ em trên lối xưa" vào lúc 20h ngày 20/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Từng tham gia Sao Mai điểm hẹn 2007 và giành giải nhất Phong cách nhạc Thính phòng, không nhạc nhiên khi Lê Anh Dũng lựa chọn theo đuổi dòng nhạc chính thống ngay từ lúc bắt đầu sự nghiệp.

Được thiên phú một giọng hát đẹp, trữ tình và xúc cảm, Lê Anh Dũng chưa chưa bao giờ vơi đi khát khao được hát tình ca. Tình yêu đắm đuối ấy được chứng minh trong các sản phẩm thu âm trong những tháng năm làm nghề với ba album Dương cầm thu không em, Hẹn hò và Điều giản dị. 

Sau 20 năm mang tiếng hát đến cho đời, với những bước đi chỉn chu, êm ru như hơi thở nhẹ cùng tính cách nam tính luôn mang lại sự tin tưởng, mến yêu của mọi người, giọng hát và những sản phẩm âm nhạc của Dũng luôn được khán giả tích cực đón nhận.

Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát Một tình yêu cũng minh chứng cho tình yêu duy nhất và trọn vẹn của Lê Anh Dũng. Diễn ra vào lúc 20h ngày 20/3 tại Nhà Hát Lớn, với sự góp mặt đầy bất ngờ của nữ diva Hà Trần và một vị khách mời đặc biệt, Lê Anh Dũng muốn mang tới món quà tri ân khán giả, tri ân cuộc đời. Đêm nhạc sẽ được cầm trịch bởi Giám đốc âm nhạc Tuấn Nam cùng ban nhạc NamJazzNight.

Sự xuất hiện của diva Hà Trần hay Tuấn Nam hẳn đem lại nhiều dấu hỏi bởi dấu ấn biến báo trong nhạc nhẹ của diva thứ tư và phong cách Jazz Bắc Âu của Tuấn Nam vẻ như “không cùng dòng” với Lê Anh Dũng.

Nói về điều này, Lê Anh Dũng chia sẻ: “Làm sản phẩm trong bối cảnh Covid như hiện nay là cú liều của Dũng, không ngoài mục đích muốn ghi nhớ Một tình yêu của đời mình. Cùng với liveshow, Dũng còn ra mắt album thứ tư hát nhạc Đức Huy như một cú rẽ trong sự nghiệp nhưng không quá xa lạ với niềm đam mê hát tình ca.

Sự góp mặt của diva Hà Trần là một bất ngờ với Dũng. Dũng dành món quà thú vị này cho khán giả của mình. Ngoài khách mời, âm nhạc của liveshow và album sẽ là một sự ngạc nhiên với tài năng hoà âm của Tuấn Nam”.

Ở tuổi ngoài 40, đã trải nghiệm đằm sâu về những thăng trầm, để tìm cho mình Một tình yêu đích thực, Lê Anh Dũng đồng cảm nhạc tình Đức Huy. Những ca khúc của ông tuy giản dị nhưng lại rất giàu hình ảnh, và ẩn chứa trong đó là lời ca ngợi vẻ đẹp muôn mặt của cuộc sống, của tình yêu. Thoạt nghe, nhạc tình Đức Huy có vẻ dễ hát nhưng để hát cho hay lại rất khó, và hát cho ra được cái “chất” riêng lại khó gấp bội.

Vì thế, với Lê Anh Dũng, album Chờ em trên lối xưa chính là thách thức. Tính cách và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, Lê Anh Dũng đã bỏ rất nhiều tâm huyết để album không chỉ thể hiện được đúng cảm xúc của người hát, mà còn phải khiến người nghe cảm thấy mới mẻ, khác biệt.

Có lẽ đây là lần đầu tiên xuất hiện một Collection Đức Huy và được thể hiện trọn vẹn theo phong cách pop ballad nhưng lại đậm chất thính phòng, mà ở đó, giọng nam cao “đẹp, sang và sáng” của Lê Anh Dũng sẽ trở nên lãng mạn hơn, bay bổng hơn với phần đệm tươi mới, có sự góp mặt của dàn nhạc dây.

“Thay vì làm MV vừa nhanh gọn lại vừa hiệu quả, tôi vẫn thích làm cho ra tấm ra món, nghĩa là cả một album. Việc mời được Hà Trần song ca hai bài trong album cũng mang lại cho tôi sự cộng hưởng, ngẫu hứng thu vị và đáng nhớ.

Thực hiện sản phẩm thu âm dĩ nhiên là tốn kém hơn rất nhiều, cả về tiền bạc lẫn công sức, nhưng tôi tin album sẽ để lại ấn tượng sâu đậm hơn trong lòng người nghe, đồng thời, là tiếng nói, thậm chí là tuyên ngôn của nghệ sĩ gửi tới công chúng, khẳng định con đường nghệ thuật, phong cách, xu hướng nghệ sĩ đang hướng tới” - Lê Anh Dũng chia sẻ.

Nhạc sỹ Tuấn Nam, người chịu trách nhiệm Giám đốc âm nhạc của album và liveshow cho rằng: “Sự góp mặt của “đàn chị” Hà Trần trong Nếu xa nhau và đặc biệt là Mùa hè đẹp nhất đã mang đến cho hai ca khúc này một dáng vẻ hoàn toàn mới, bởi việc kết hợp giữa chất thính phòng trong lối hát của Lê Anh Dũng với nét ngẫu hứng đầy tự do trong cách thể hiện của Hà Trần đã thực sự tạo ra “phản ứng hóa học”, đủ để gây bất ngờ cho cả các fan trung thành của nhạc sĩ Đức Huy”.

Trong album này, ngoài các ca khúc đã rất quen thuộc bao gồm: Cơn mưa phùn, Đường xa ướt mưa, Màu mắt nhung, Một tình yêu, Thêm một lần nữa… người nghe sẽ được thưởng thức cả những ca khúc còn ít được biết đến, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn như: Xin một ngày mai có nhau, Tình yêu vội đi hay Nếu xa nhau.

Album Chờ em trên lối xưa sẽ được phát hành trên các nền tảng trực tuyến và đĩa vật lý cùng thời điểm liveshow Một tình yêu vào ngày 20/3. Đặc biệt, phiên bản LP (đĩa nhựa) sẽ ra mắt vào tháng 10/2021.

Liveshow Một tình yêu và album thứ tư Chờ em trên lối xưa có thể được xem như cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Lê Anh Dũng, cho thấy anh sẽ tập trung nhiều hơn nữa vào dòng nhạc trữ tình, định hình là người hát tình ca bên cạnh công việc giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Từng dự định theo ngành y, nhưng tình yêu âm nhạc từ thuở thơ ấu đã thúc đẩy Lê Anh Dũng hạ quyết tâm dấn thân vào nghề ca hát. Năm 2004, Lê Anh Dũng tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội và xuất sắc giành giải nhất. Ba năm sau, anh tiếp tục giành giải nhất Phong cách nhạc Thính phòng tại cuộc thi âm nhạc Sao Mai, đồng thời, giành cả giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Sau khi tốt nghiệp loại giỏi, dù nhận được nhiều lời chào mời đầu quân cho các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, Lê Anh Dũng đã lựa chọn ở lại trường để giảng dạy, truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm bản thân tích lũy được cho các thế hệ đàn em. Quan điểm của anh hết sức rõ ràng: “Tôi không muốn mình chỉ là người thợ hát, tôi còn muốn là một người thầy”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu