Lazada.vn: Bán sản phẩm “hỏng” cho khách hàng?
(THPL)– Đặt mua hàng trong ngày chương trình giảm giá “Black Friday”, khách hàng “ngậm quả đắng” khi sản phẩm mua về sử dụng chưa dùng đã hỏng.
Theo thông tin gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật của khách hàng có tên N.T. S trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phản ánh về việc công ty Lazada Việt Nam cung cấp sản phẩm, hàng hóa bị lỗi chưa dùng đã “hỏng” và bị “bỏ rơi” dù đã nhiều lần thắc mắc với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty này.

Cụ thể, thông tin anh S phản ánh: “Ngày 27/11/2016 anh có đặt mua một sản phẩm đó là Micro Karaoke tích hợp loa Bluetooth Tuxun Q7 (vàng đồng) với mã sản phẩm GI909ELAA1TA7XVNMZ - 3053052 có giá 278.000 VNĐ, để làm quà tặng sinh nhật cho người thân nhưng sản phẩm lại bị “hỏng”, không sử dụng được.
Ngày30/11/2016, đơn vị vận chuyển của Lazada chuyển hàng tới, sau khi nhận sản phẩm, khách hàng có về mở ra kiểm tra nhưng sản phẩm không sử dụng được. Thắc mắc với nhân viên giao hàng, sản phẩm cho Lazada thì được nhân viên này cho biết “ Anh phải liên hệ với bộ phận CSKH của Lazada để báo về tình trạng đơn hàng, bọn em chỉ là bên giao hàng nên không biết”.

Sau khi liên hệ với bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam, đại diện CSKH đã xác nhận với tôi về trường hợp sản phẩm bị lỗi không sử dụng được. Bên Lazada ngay sau đó có điện thoại cho tôi đề nghị đổi cho tôi sản phẩm khác. Tuy nhiên, phải mất rất nhiều lần gọi điện thoại liên hệ thì khoảng 2 ngày sau nhân viên của công ty Lazada mới đến thu lại sản phẩm của tôi.
Để phản ánh một cách khách quan về việc mua phải sản phẩm “hỏng” dù chưa sử dụng, khách hàng đã mang toàn bộ sản phẩm đến tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật để làm minh chứng (trong khi khách hàng chờ bên vận chuyển thu hồi lại sản phẩm lỗi đã giao).

Tìm hiểu thông tin trên sản phẩm do anh S cung cấp, PV không hề tìm thấy bất kỳ thông tin liên quan đến nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, các thông tin về chất lượng sản phâm, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản khi dung… bên trong hộp sản phẩm chỉ duy nhất có một tờ rơi giới thiệu sản phẩm bằng tiếng nước ngoài.
Liên quan đến phản ánh của anh S về đơn hàng của anh đã đặt mua của Công ty Lazada, PV Thương Hiệu và Pháp Luật đã liên lạc với bộ phận CSKH của Công ty này và hơn một tuần sau mới nhận được nhận được Email trả lời của Lazada Việt Nam về việc phản ánh của khách hàng N.T.S với sản phẩm bị lỗi.
Nội dung Email ngày 22/12/2016 do đại diện bộ phận CSKH của Lazada Việt Nam cũng xác nhận:“Em là Huỳnh Mai, bên đơn vị truyền thông của Lazada hôm qua có liên hệ với anh. Trước hết, em xin cảm ơn về thông tin mà anh đã cung cấp. Về trường hợp mua hàng của anh Nguyễn Thanh Sơn, em đã kiểm tra với bên CS - bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada và các bạn cho biết đã hỗ trợ anh Sơn để giải quyết rồi ạ.”
Trước việc kinh doanh thiếu minh bạch về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm của Công ty Lazada Việt Nam,mong rằng các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, xử lý để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Song Hà
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

