01:15 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: Nhóm 17 học sinh ngộ độc sau khi ăn quả hồng châu

12:46 05/10/2021

(THPL) - Vừa qua, nhóm 17 học sinh tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã bị ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn quả dại, trong đó có 1 học sinh đã tử vong.

Chiều 4/10, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch UBND xã Chiềng Ken cho biết, nhóm học sinh này cùng trú tại thôn Hát Tinh, gồm 7 em ở cấp THCS, 8 em cấp Tiểu học và 2 em ở lứa tuổi Mầm non.

Báo VietNamnet đưa tin, trưa 2/10, trên đường đi học về, nhóm học sinh THCS thấy bên đường (cách lề đường khoảng 30m) có 2-3 cây hồng châu, trong đó 1 cây có quả chín màu tím bắt mắt. Do nhầm lẫn với 1 loại hồng ăn được (loại quả khi chín sẽ có màu vàng, cũng mọc trong rừng), nhóm học sinh đã hái quả ăn và đem về cho các em ở nhà, đang học cấp Tiểu học, Mầm non.

Sau khi ăn, trẻ sinh hoạt, ăn cơm trưa bình thường. Tuy nhiên tới chiều, một số bé biểu hiện đau bụng không rõ nguyên nhân. Gia đình hỏi kỹ và biết con ăn loại quả trên đường đi học về nên đã ra kiểm tra. Khi phát hiện đây là quả không ăn được, bố mẹ vội vã đưa con tới Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu vào tối cùng ngày.

Quả hồng châu nguy hiểm gây ngộ độc. Ảnh: Internet

Báo VOV đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn cùng chính quyền địa phương phối hợp với gia đình khẩn trương tổ chức đưa các học sinh tới cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Mặc dù được các y, bác sỹ tận tình cấp cứu, điều trị, nhưng đến khoảng 16h00 ngày 3/10, 1 học sinh không qua khỏi đã tử vong; 8 học sinh được chuyển tuyến về Hà Nội điều trị; 8 em còn lại hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bản.

Theo báo VTC News, ông Phí Công Hoan, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết, ngoài trường hợp học sinh tử vong, các trường hợp đang cấp cứu tại các bệnh viện đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sức khỏe.

“Ngay sau vụ việc, huyện đã chỉ đạo chặt hạ toàn bộ cây hồng châu nguy hiểm trực tiếp gây ngộ độc tại Chiềng Ken. Đây là một loài cây mọc hoang, ra quả trông rất bắt mắt, nhưng chứa nhiều độc tố. Thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo các địa phương rà soát, chặt hạ triệt để loài cây này, tránh sự cố đáng tiếc tái diễn”, ông Hoan thông tin.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu