04:00 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thành phố Hạ Long kiểm tra công tác khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ

22:01 22/06/2023

(THPL) – Theo dự kiến, ngày 23/6, TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ khai trương tuyến phố đi bộ, phố đêm đầu tiên trên địa bàn khu vực Hòn Gai.

Hiện các đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của tuyến phố đi bộ. Những chiếc đèn lồng đa sắc đã được giăng lên; những cột điện được sơn trắng; hệ thống vỉa hè được thu dọn gọn gàng và sạch đẹp. Cả tuyến phố như được khoác tấm áo mới khiến mọi người dân đều hân hoan…

Tuyến phố đi bộ Bài Thơ được triển khai tại 2 phố: Long Tiên và Lê Quý Đôn (phường Bạch Đằng. TP.Hạ Long), có chiều dài gần 400m, đi qua 17 tổ dân cùng khoảng hơn 500 hộ gia đình. Du khách đến đây có thể mua sắm hải sản, thưởng thức các món ăn đậm đà bản sắc của địa phương và có thể lên tàu đi thăm quan vịnh Hạ Long.

Lãnh đạo TP Hạ Long kiểm tra công tác khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ.

Theo thông tin từ phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hạ Long, tuyến phố sẽ được khai trương ngày 23/6. Phố đi bộ sẽ hoạt động từ 18 đến 24 giờ tối ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 50 gian hàng lưu động để bày bán hàng lưu niệm, đồ ăn, thức uống dọc tuyến phố. Người dân ở tuyến phố này được phép sử dụng vỉa hè trước cửa để kinh doanh dịch vụ và phải trả phí với mức phù hợp.

 Phố đi bộ Bài Thơ sẽ hoạt động từ 18 đến 24 giờ tối ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

Tại tuyến phố đi bộ, tuyến phố đêm cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật bổ trợ như nhảy hip hop, nhảy dance sport, nhảy flashmob, trình diễn nhạc flamenco, trình diễn độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ hiện đại và truyền thống… hay trình diễn thực tế làm bánh mì, bánh cuốn, chả mực giã tay, làm đậu, cách thức pha chế đồ uống và cách chế biến một số nghề truyền thống khác để mang lại sự trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Trước đó, UBND TP Hạ Long cho biết, phố đi bộ Bài Thơ là 1 trong 8 sản phẩm mà thành phố Hạ Long dự kiến trình làng du khách trong năm 2023. UBND thành phố đã thành lập Ban quản lý tuyến phố, hoàn thiện các quy chế, quy định liên quan. Sau ngày khai trương, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo để hoàn chỉnh tuyến phố.

Năm 2023, theo báo cáo của Sở du lịch Quảng Ninh, địa phương đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách. Trong 5 tháng đầu năm nay, tỉnh đã đón khoảng 7,1 triệu lượt khách, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm 2022; tổng doanh thu du lịch đạt 13.140 tỉ đồng, gấp 1,83 lần cùng kỳ năm 2022.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu