21:15 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng - liệt sĩ

14:23 27/07/2021

(THPL) - Ngày 27/7/1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau đó được đổi là Ngày Thương binh - Liệt sĩ). Đây là dịp để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng đã hi sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), sáng 27/7, Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng-liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng - liệt sĩ. Ảnh: VTV

Báo Chính phủ cho hay, cũng nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 25/7 vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An.

Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An hiện có 4.000 phần mộ của những người con ưu tú của quê hương Long An và nhiều địa phương khác trong cả nước đang yên nghỉ tại đây.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Ảnh: VGP.

Thời gian qua, để tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân và đoàn thể đã tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi động viên đến các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Nhân dịp này, tại nhiều địa phương đã có những hoạt động nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Theo báo Tiền phong, tối ngày 26/7, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM, nơi có hơn 15.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ. Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc những người con anh hùng của đất mẹ vĩ đại, những người chiến sĩ đã quyết tử vì Tổ quốc quyết sinh.

Lãnh đạo TPHCM tại lễ thắp nến tri ân các liệt sĩ. Ảnh: Thành ủy TPHCM

Cũng trong tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Trước đó trong ngày 25/7, Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Trị đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân hướng về nguồn như tiến hành khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các con em gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh; trao tặng kinh phí xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa với trị giá 70 triệu đồng/nhà; thăm, tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong cô đơn có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cam Lộ…

Tối 25/7, tại Khu Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, Tỉnh Đoàn Sơn La phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ thắp nến, dâng hương, dâng hoa tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, Thanh niên xung phong đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trước đó, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 24/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có Thư gửi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Trong thư, Chủ tịch nước trân trọng gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu