04:34 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Làng trong phố" của Doãn Quốc Đam và Duy Hưng sắp lên sóng

08:12 22/07/2023

(THPL) - Tiếp nối thành công từ phần 1, phần 2 của bộ phim "Phố trong làng" sẽ trở lại với khán giả cuối tháng 7 với tựa đề "Làng trong phố".

Phát sóng cuối năm 2021, Phố trong làng nhanh chóng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả nhờ phản ánh sự đổi thay của một vùng nông thôn trong quá trình đô thị hóa.

Bộ phim đề cập những vấn đề của xã hội như bạo hành gia đình, xung đột quyền lợi giữa những người trong dòng họ… Cùng với đó, công tác bảo vệ và đời sống sinh hoạt của những chiến sĩ công an cũng được khắc họa gần gũi trong phim.

Đạo diễn Mai Hiền cùng dàn diễn viên trong buổi giới thiệu phim.

Những nhân vật quen thuộc được khán giả yêu mến ở bộ phim Phố trong làng như Mến (Doãn Quốc Đam), Thương (Lệ Quyên), Hoài (Trần Vân), Hiếu (Duy Hưng) - sẽ tiếp tục trở lại trong phần 2 của bộ phim mang tên Làng trong phố.

Mặc dù có thể coi là phần nối tiếp của Phố trong làng, nhưng bộ phim mới của đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền sẽ chọn hướng đi mới thay vì xoay quanh chàng công an Nam (diễn viên Anh Tuấn thủ vai) ở xã Tân Xuân như trước. Nhân vật trung tâm của kịch bản Làng trong phố sẽ là Hiếu (Duy Hưng đóng) cùng cô vợ Hoài (Trần Vân) của anh.

Sau khi không còn việc ở quê, Hiếu quyết định mang con lên nơi Hoài đang làm việc vừa được ở gần vợ, vừa tìm cách kiếm tiền với suy nghĩ “giàu nhà quê không bằng ngồi lê thành phố”. Tuy nhiên, anh không ngờ thực tế lại diễn ra khó khăn, hoàn toàn trái ngược tưởng tượng. Dù chăm chỉ và chịu khó, Hiếu vẫn bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống mới nơi phố thị.

Đạo diễn Nguyễn Mai Hiền cho biết: “Ở phần 2 này, vấn đề của các nhân vật công an xã không phải điểm mấu chốt. Chúng tôi chọn đôi vợ chồng Hiếu - Hoài vì họ có đủ điều kiện, hoàn cảnh phù hợp để viết tiếp câu chuyện. Rõ ràng, một cặp vợ chồng trẻ mới lập gia đình thì mọi thứ vẫn còn nhiều ngổn ngang, có nhiều đất để xây dựng thêm so với cặp vợ chồng Mến - Thương (Doãn Quốc Đam - Ngô Lệ Quyên) hay những nhân vật khác trong phần 1”.

Theo lời của đạo diễn, một lý do khác để ekip chọn xây dựng kịch bản phần 2 xung quanh nhân vật Hiếu chính là khả năng diễn xuất của Duy Hưng. “Đây là một diễn viên có tố chất và nội lực rất mạnh, có thể khai thác ở rất nhiều chiều. Tôi tin rằng câu chuyện của Hiếu trong phim này sẽ rất thú vị và để lại dấu ấn trong lòng khán giả” - NSƯT Nguyễn Mai Hiền chia sẻ.

Doãn Quốc Đam chia sẻ về nhân vật mới 

Ngoài Hiếu và Hoài, cặp vợ chồng được yêu thích khác là Mến - Thương cũng tái xuất ở phần này. Doãn Quốc Đam cho biết nhân vật của anh sẽ có thêm một đặc điểm rất mới là chất giọng khàn, nói không ra hơi. Giải thích về chi tiết này, nam diễn viên học từ một người đàn ông nghiện rượu anh tình cờ gặp khi quay Gia đình mình vui bất thình lình. Anh nghĩ chất giọng đó sẽ rất phù hợp với nhân vật Mến của mình.

“Đáng lẽ tôi sẽ để dành điều này cho một vai diễn khác. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản phim có tình tiết vợ Mến bị sảy khi mang thai em bé thứ 2, anh ta tìm đến rượu để giải sầu và trải qua một trận ốm thập tử nhất sinh. Tôi dựa vào đó và đưa chất giọng mới này vào”, Doãn Quốc Đam chia sẻ.

Một điểm hấp dẫn khác của Làng trong phố là câu chuyện xóm trọ nơi Hiếu và Mến sống. Ở đây tập trung những người lao động nghèo xa quê, xa gia đình đi tìm kế mưu sinh. Họ đều lên thành phố với ước mơ có một tương lai tốt đẹp hơn nhưng đối mặt với những hoàn cảnh, cám dỗ và cạm bẫy khác nhau.

Trong đó, hai anh em Hùng (Tiến Lộc đóng) và Nhung (Phương Anh thủ vai) là những nhân vật thứ chính của phần này. Hùng là trưởng chuyền sản xuất nơi Hoài làm việc. Anh này là người cộc cằn, thô lỗ nhưng sống nội tâm và luôn muốn bảo vệ em gái. Trong khi đó, Nhung là sinh viên bỏ học giữa chừng, lười làm mà thích cuộc sống nhàn nhã, sung sướng. Cô tình cờ quen Hiếu và gây ra những hiểu lầm khiến Hoài ghen tuông.

Bộ phim Làng trong phố sẽ lên sóng VTV1 từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần kể từ 31/7. 

Ngân An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu