19:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn: Trên 100 xe nông sản thông quan dịp đầu năm

09:13 06/02/2022

(THPL) - Các cửa khẩu ở Lạng Sơn thông quan hàng hóa sớm hơn dự kiến, một lượng lớn hàng nông sản đã được xuất sang Trung Quốc trong những ngày đầu năm.

Theo TTXVN, thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, từ ngày 3/2 đến trưa 4/2 (tức mùng 4 Tết) đã có trên 100 xe nông sản được thông quan xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn. Đáng chú ý, những chuyến hàng đầu tiên sang Trung Quốc chủ yếu là các loại nông sản như xoài, mít và thanh long.

 

Cửa khẩu Tân Thanh đã thông quan hàng hóa trở lại - Ảnh minh họa

Để hàng hóa được thông quan thuận lợi và chính xác, các đơn vị Hải quan, Biên phòng, Kiểm dịch tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nỗ lực làm thêm giờ, giải quyết tối đa các công việc, đảm bảo nhanh chóng và đúng quy trình.

Theo Người Lao động, ông Nguyễn Tiến Bộ, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị, cho biết hải quan bố trí lực lượng trực và làm việc xuyên Tết để hỗ trợ hoạt động thông quan hàng hóa của doanh nghiệp. Việc triển khai thủ tục thông quan tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong những ngày đầu năm 2022, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) đã diễn ra khá sôi động. Chi cục Hải quan cửa khẩu Kim Thành cho hay, trong 3 ngày Mùng 1, 2 và 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đã có 287 tấn nông sản của Việt Nam được thông quan để xuất khẩu sang Trung Quốc. Các mặt hàng được thông quan gồm thanh long, dưa hấu, chuối.

Trước đó, theo thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Chính phủ nhân dân Thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc gửi thư công tác cho tỉnh Lạng Sơn, thông tin về thời gian tạm dừng thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Lực lượng chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 31-1 đến ngày 6-2 (tức từ 29 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng).

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu