21:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn: Tịch thu 1,5 tấn nầm lợn bốc mùi hôi thối

14:03 25/12/2018

(THPL) - Đội Quản lý thị trường số 1 của tỉnh Lạng Sơn mới phát hiện và tịch thu 1,5 tấn nầm lợn nhập lậu đã bốc mùi hôi thối.

Ngày 25/12, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và tịch thu 1,5 tấn nầm lợn nhập lậu đã bốc mùi hôi thối. Theo đó, sau khi kiểm tra và xác minh thông tin từ quần chúng nhân dân về một lô nầm lợn thối chuẩn bị mang đi tiêu thụ, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội 4, Phòng cảnh sát môi trường (PC05) đã phát hiện một số đối tượng đang tiến hành tập kết các thùng xốp được đựng trong bao tải dứa màu xanh bên ngoài có chữ Trung Quốc tại bãi đất trống khu vực khối 9 phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Lực lượng chức năng Lạng Sơn tịch thu số nầm lợn hôi thối. (Ảnh: HQ)

Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, các đối tượng đã bỏ chạy và để lại 20 thùng xốp trên tại hiện trường. Sau đó, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Đoàn công tác của Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra phát hiện bên trong 20 thùng xốp có chứa 1,5 tấn nầm lợn, trị giá khoảng 135 triệu đồng.

Đáng sợ hơn, lực lượng chức năng cho biết, toàn bộ số nầm lợn chứa trong các thùng xốp đang chảy nước, bốc mùi hôi thối, một số miếng thịt đã chuyển màu đen.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số nầm lợn trên phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Lạng Sơn tiêu hủy theo quy định đồng thời thông báo tìm chủ sở hữu hợp pháp của lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dịp cuối năm là thời điểm các đối tượng buôn lậu tăng cường hoạt động phi pháp. Chỉ một tuần trước đó, vào ngày 18/12, các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện hơn 800kg nầm lợn cấp đông không rõ nguồn gốc xuất xứ đựng trong 11 thùng xốp bọc kín. Số nầm lợn này có biểu hiện mốc xanh và bốc mùi hôi thối được phát hiện tại khu vực thôn Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn).

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu