05:12 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn: Thu giữ 7.500 lọ tinh dầu thơm không rõ nguồn gốc

Phương Linh (tổng hợp) | 10:24 15/03/2022

(THPL) – Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 7 đã chỉ đạo các Tổ công tác quản lý địa bàn kịp thời phát hiện lượng lớn tinh dầu thơm và sách tập tô không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/3/2022, Đội Quản lý thị trường số 7 đã chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành khám kho hàng của Hộ kinh doanh Đường Thị Kiều tại địa chỉ: đường Nhánh Bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Kết quả kiểm tra phát hiện trong kho hàng có chứa 02 mặt hàng sản xuất ngoài Việt Nam gồm: 7.500 lọ tinh dầu thơm, loại: 30ml/lọ; 3.000 quyển sách tập tô không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, tiến hành làm việc với chủ hộ kinh doanh để xác minh, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra số tinh dầu thơm vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Liên quan đến các vụ hàng hóa vi phạm, trước đó chiều 11/3, tại khu vực Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ thuộc địa phận phường Duy Minh, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nam phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BKS: 90C - 025.38 do Trần Văn Trung điều khiển.

Theo tin từ Cục QLTT Hà Nam, quá trình kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện trên xe chở khoảng 8000 trang phục phòng, chống dịch. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số trang phục phòng dịch trên. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nam đã lập biên bản tạp giữ phương tiện và toàn bộ số trang phục phòng dịch trên để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu