02:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn tạm dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh

22:43 30/01/2020

(THPL) - Trước tình hình dịch virus Corona đang ở mức báo động, từ ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh Lạng Sơn tạm dừng cấp giấy thông hành XNC cho người dân.

Theo báo Tiền phong, sáng 30/1, Đại tá Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng quản lý XNC công an Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp. Phía Trung Quốc thông báo từ ngày 31/1 (tức mùng 7 Tết) đến hết ngày 8/2 (tức ngày rằm tháng Giêng) sẽ đóng cửa các cặp chợ, các cửa khẩu phụ, tạm dừng các hoạt động XNK hàng hóa.

 Lạng Sơn tạm dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh (Ảnh minh họa)

Do đó, để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người dân, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu đơn vị tạm dừng cấp giấy thông hành XNC kể từ hôm nay (30/1).

“Chúng tôi đã gửi thông báo và công bố bằng văn bản về việc tạm dừng cấp giấy thông hành XNC cho nhân dân. Khi nào cấp lại, đơn vị sẽ thông báo sau. Chúng tôi cũng khuyến cáo các trường hợp đã được cấp giấy thông hành trước khi có thông báo trên cũng không nên xuất cảnh để phòng tránh dịch bệnh”. Đại tá Thành nói.

Theo báo điện tử Zing.vn, cơ quan chức năng Lạng Sơn cho hay từ ngày 25/1 đến nay, địa phương chưa phát hiện người nhập cảnh có thân nhiệt cao, sốt cao khi làm thủ tục XNC. Hiện, Công an tỉnh đã bố trí 7 máy đo thân nhiệt từ xa tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu