22:33 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lạng Sơn: Gần 140.000 học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại

09:36 13/12/2018

(THPL) - Do nhiệt độ giảm sâu xuống 5 đến 7 độ, học sinh tại các trường mầm non, tiểu học ở Lạng Sơn được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại, ngày 12/12, Sở GD&ĐT Lạng Sơn ra công văn hướng dẫn các đơn vị, trường học xem xét chủ động cho học sinh nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp THCS, THPT.

Gần 140.000 học sinh tại 438 trường mầm non, tiểu học ở Lạng Sơn nghỉ học do rét đậm, rét hại. (Ảnh minh họa)

Theo đó, hôm nay, các trường mầm non, tiểu học trong toàn tỉnh đã chủ động thông báo nghỉ học tới tất cả học sinh, phụ huynh, bởi nhiệt độ xuống ở mức dưới 10 độ C.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Lạng Sơn tiếp tục rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã chỉ đạo các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có biện pháp chống rét cho các phòng học, bảo đảm đồ ăn nóng tại các bếp ăn bán trú, phòng y tế chuẩn bị đủ thuốc men phòng khi học sinh bị ốm do thời tiết giá lạnh.

Ngành Giáo dục Lạng Sơn cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động ngoài trời trong giai đoạn rét đậm, rét hại hiện nay. Căn cứ vào thời tiết mỗi vùng, phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo các trường điều chỉnh thời gian học của học sinh cho phù hợp.

Ngoài ra, căn cứ thời tiết mỗi vùng, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo nhà trường điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đi học quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh tăng cường này khiến thời tiết rét đậm kéo dài 3-4 ngày.

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu