13:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Làng nghề quất cảnh Tứ Liên hối hả ngày cận Tết

08:48 19/01/2023

(THPL) - Những ngày cận Tết, người dân trong làng quất cảnh Tứ Liên (Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) đang tất bật cho những công đoạn cuối cùng, phục vụ nhu cầu mua bán dịp Tết Nguyên Đán.

Theo thông tin của người dân, năm nay thời tiết thuận lợi nên đa số quất cảnh tại các nhà vườn đều đẹp, quả tròn to, lá xanh, dáng bắt mắt. Nhằm đáp ứng tốt được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, trong những năm qua các hộ sản xuất tại phường Tứ Liên đã chủ động sáng tạo trồng cây quất trong lọ hoa, bình, chậu khay, quất bonsai…

Năm nay, các chủ vườn đang hy vọng vào một thị trường quất Tết nhộn nhịp. Không còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid- 19, đồng thời năm nay quất sẽ chín đúng dịp Tết Nguyên Đán, nhiều nhà vườn ở Tứ Liên đã bán được một nửa số cây trong vườn với giá cao hơn năm ngoái từ 20 -40%.

Các hộ sản xuất tại phường Tứ Liên đã chủ động sáng tạo trồng cây quất trong lọ hoa, bình, chậu khay, quất bon sai…

Để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Quý Mão 2023, năm nay nhiều hộ gia đình cho ra thị trường khoảng 500 gốc quất, với nhiều kích cỡ khác nhau, giá dao động từ 500 nghìn đồng đến hơn 10 triệu đồng/gốc.

Giải thích việc giá quất Tứ Liên năm nay cao hơn năm trước, người dân cho biết do các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, giá nhân công tăng. Mặt khác quất Tứ Liên năm nay chất lượng và đẹp hơn mọi năm. Thời điểm này thương lái và người chơi đã đến đặt mua khoảng 100 gốc với giá từ 500 nghìn đồng đến cả chục triệu đồng. 

Ngoài trồng quất cảnh truyền thống (dáng thông), người dân làng Tứ Liên  chuyển sang trồng thêm quất bonsai với nhiều kiểu dáng, kích thước... để tạo được thế, dáng cho cây quất bonsai người trồng phải mất từ 2-3 năm kỳ công chăm sóc. Trồng theo hướng này vừa tiết kiệm diện tích, dễ vận chuyển, lại cho thu nhập cao.

 Bên cạnh những cây quất bình thuộc hàng “khủng”, người chơi có thể khá dễ dàng lựa chọn cho mình những cây quất bình nhỏ, đẹp với mức giá từ 300 - 500 ngàn/cây.

Năm nay, phường Tứ Liên sẽ tổ chức hội chợ Quất cảnh nghệ thuật Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đây là hoạt động lớn để nhân dân Thủ đô và các tỉnh bạn biết đến. Với lượng đặt mua từ sớm và thời tiết thuận lợi như hiện tại, các nhà vườn tại vùng hoa trọng điểm của Thủ đô rất phấn khởi và kỳ vọng thị trường quất cảnh năm nay sẽ khởi sắc và bội thu.

Quất Tứ Liên luôn phát triển xanh tươi, quả chín vàng bóng đẹp, cây chơi được bền lâu.

Phường Tứ Liên được bao bọc bởi dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa, được thiên nhiên ưu đãi với luồng sinh khí điều hòa thoáng mát. Địa lý và thổ nhưỡng phù hợp với nhiều loại cây trồng, đặc biệt là cây quất cảnh. Quất Tứ Liên luôn phát triển xanh tươi, quả chín vàng bóng đẹp, cây chơi được bền lâu mà vẫn có giá trị như ban đầu, mang đến uy tín, chất lượng và hình ảnh trong lòng người tiêu dùng.

Lưu Kỳ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu