20:42 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lắng đọng, thanh khiết với trà hoa và trà thảo mộc

16:47 25/08/2017

(THPL) - Hiện nay, xu hướng uống trà hoa, trà thảo mộc đang rất được giới trẻ, dân văn phòng và những người sành trà ưa chuộng bởi không gian yên tĩnh và những khoảng thời gian lắng đọng trong tâm hồn bên những đồ uống thanh khiết, nhẹ nhàng.

Cảm nhận được sự khoan khoái và tận hưởng tách trà trong không gian yên tĩnh.

Thưởng thức không gian thơ mộng bên ly trà

Cuộc sống thường ngày bận rộn và ồn ào đang khiến nhiều người mất dần đi những khoảng thời gian và không gian yên tĩnh, cho những buổi hàn huyên cùng người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Nếu bạn không thực sự tỉnh táo và tập trung trong công việc, hãy lựa cho mình những quán trà hoa, trà thảo mộc mang phong cách riêng, bạn sẽ được thưởng thức không gian thơ mộng, lãng mạn, mang nhiều dáng dấp của nghệ thuật kiến trúc xưa, phảng phất mùi hương thơm nhẹ.

Qua ánh sáng dịu mát của những chiếc đèn lồng, bạn có thể đọc được vài câu thư pháp trên những bức mành của quán trà. Với ánh nến lung linh, cùng tách trà nóng ấm... bạn cũng sẽ cảm nhận được sự khoan khoái và tận hưởng tách trà thật ngon. Cảm giác hối hả của cuộc sống đô thị dường như tan biến, thay vào đó là một sự thư thái, êm đềm...

Buổi tối luôn là thời điểm các bạn trẻ lựa chọn những quán trà hoa, trà thảo mộc để nhâm nhi và tận hưởng, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống khi đã có quá nhiều căng thẳng, áp lực. Bạn Nguyễn Ánh L. - vị khách ở quán trà hoa (Hà Nội) chia sẻ: “Vào mỗi buổi sáng, một ly trà hoa hồng lại có vị trái cây thơm ngọt sẽ làm tôi thấy sảng khoái và đầy năng lượng, cho một ngày dài làm việc mệt mỏi. Hơn thế, trà hoa hồng từ lâu được biết đến là loại thức uống thảo dược nóng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm đẹp da cho phái nữ”.

Cuối tuần luôn là thời điểm các bạn trẻ lựa chọn những quán trà hoa, trà thảo mộc để thưởng thức.

Công dụng của trà hoa, trà thảo mộc

Với sự pha trộn độc đáo cùng bàn tay khéo léo ướp hương của người pha chế tài ba, tạo thành trà hoa có hương thơm đặc trưng của loài hoa đó, vị cay hăng của trà quyện với vị hoa đem đến cho người thưởng thức cảm giác thư thái. Thế nhưng cũng có những quán tìm cho mình lối đi riêng với việc chưng cất hoa khô, tạo hương vị thật nồng nàn khó quên, cũng là một sự trải nghiệm thú vị dành cho vị giác của khách hàng.

Những công dụng mà các loại trà hoa này mang đến cho người thưởng thức là không nhỏ, ví như trà hoa hồng có tính mát, làm đẹp da, còn trà hoa cúc thì làm dịu căng thẳng, giúp ngủ ngon, kiểm soát được bệnh tiểu đường, có hiệu quả trong việc trị gan nhiệt… Hiện nay, trà hoa đang được ưa chuộng rộng rãi bởi đặc tính giúp tinh thần tỉnh táo một cách tự nhiên và gần đây đã được giới thiệu rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Mỗi cửa hàng đều có phong cách pha chế và chọn lọc nguyên liệu riêng cho từng loại trà, khách hàng có thể thỏa mãn với nhu cầu thưởng thức của mình qua công dụng của chúng, các loại trà này đều có hương vị đặc trưng riêng, ví dụ như trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà hoa nhài, trà sen… được sấy tự nhiên, giữ trọn vẹn màu sắc và hương vị của hoa, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe, rồi đến các loại trà la hán, trà đại sâm, trà ô long nhân sâm…giúp thanh nhiệt, mát gan, bổ thận, rất tốt cho sức khỏe của con người. Sự đa dạng và phong phú của các loại trà là điều không thể phủ nhận, đấy chính là điểm thu hút được sự yêu thích và lựa chọn của khách hàng.

Các loại trà này đều có hương vị đặc trưng riêng, ví dụ như trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà hoa nhài, trà sen…

Đối với các loại trà thảo mộc, đều được chia ra làm bốn vị khác nhau: ngọt, cay, đắng, chát. Chúng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người như giải nhiệt cơ thể, thanh lọc cơ thể, làm ấm cơ thể, nhuận tràng, điều trị một số bệnh về cao huyết áp, dưỡng da…

Nhờ đặc tính nổi bật này, trà hoa, trà thảo mộc được nhiều phụ nữ ưu ái lựa chọn bởi không những giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo để hoàn thành công việc mà còn giúp họ giữ gìn được vẻ đẹp bền lâu. Nếu đang tìm kiếm một ly trà thơm ngon để giữ sự tỉnh táo và cải thiện sắc thái làn da, hãy bắt đầu bằng cách pha cho mình một ly trà thảo mộc tự nhiên thơm mát.

Chính vì được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon và nguyên chất như vậy nên trà hoa, trà thảo mộc có công dụng bồi bổ sức khỏe, giúp người già ngủ ngon, bình ổn huyết áp, tốt cho người tiểu đường, với những người trẻ tuổi, giúp tăng cường sức khỏe, giảm những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Đặc biệt, khi cùng thưởng thức trà hoa, trà thảo mộc, những người bạn tri kỉ sẽ có những phút giây thư giãn bên nhau giữa bộn bề thường nhật.

Diệu Huyền - Hoà Bình

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu