03:34 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế trực tuyến

09:29 20/09/2021

(THPL) - Mới đây, Cục xúc tiến thương mại(VIETRADE) Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Văn phòng Hà Nội và nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á - Công ty Reed Tradex đã tiến hành tổ chức tiển lãm quốc tế về công nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ.

Triển Lãm xuyên suốt 3 ngày, từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 9 năm 2021, tại khu gian hàng trực tuyến của hơn 10 quốc gia như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ,... sẽ có sự góp mặt của hơn 100 thương hiệu máy móc, thiết bị tự động hóa uy tín, trưng bày các sản phẩm, công nghệ, dây chuyền sản xuất tiên tiến. Có thể nói, đây là lần đầu tiên 02 triển lãm quốc tế (Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản (SIE) và Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Chế tạo Phụ tùng Công nghiệp tại Việt Nam (VME))này được tổ chức với hình thức trực tuyến thông qua website VME (www.vme-expo.com).

Tọa đàm trực tuyến Sáng kiến Doanh nghiệp.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sự hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực kinh tế nói chung và trong công nghiệp hỗ trợ nói riêng; thông qua việc triển khai tích cực các nội dung trong Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA). Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản và Kế hoạch hành động Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản giai đoạn 8 đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, mở ra những cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất cho doanh nghiệp hai nước.

Theo Thứ trưởng, Bộ Công thương Ngài Đỗ Thắng Hải: Chuỗi sự kiện tổng hợp này sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Thứ Trưởng cũng mong muốn Ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì, tạo cơ hội cho doanh nghiệp các bên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi và hợp tác với nhau thông qua các chương trình triển lãm, hội thảo và kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến trong tương lai.”

Thứ trưởng Bộ Công thương Ngài Đỗ Thắng Hải tại buổi tọa đàm trực tuyến.

Cũng tại triển lãm quốc tế này, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ông Daisuke Okabe, Công sứ kinh tế hy vọng việc tổ chức dưới hình thức trực tuyến này sẽ giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tham gia Triển lãm, góp phần thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và hai nước Nhật Bản và Việt Nam nói chung.

Theo báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO) 2021 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nhận định rằng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi ở mức 6,7% trong năm nay bất chấp sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 và tăng lên 7,0% trong năm 2022. Mức tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp chế biến chế tạo định hướng xuất khẩu, tăng đầu tư và mở rộng hoạt động thương mại. Bộ Công Thương hiện đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ hỗ trợ phát triển đầu tư, ứng dụng công nghệ, phát triển sản xuất công nghiệp hỗ trợ.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương chia sẻ tại triển lãm: “Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 và Triển lãm Quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam 2021 với hình thức đổi mới trực tuyến có ý nghĩa quan trọng và thiết thực. Tôi tin tưởng rằng chuỗi sự kiện này sẽ là điểm nhấn, tích cực thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.”

Thông qua triển lãm trực tuyến lần này, VME & SIE đã mang đến các hoạt động giao thương thiết thực như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiến nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới và đặc biệt là chương trình hỗ trợ TƯ VẤN hoàn toàn miễn phí: Tọa đàm Sáng kiến Doanh nghiệp 2021. Chương trình trực thuộc Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp do Công ty Reed Tradex khởi xướng từ năm 2020 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vực dậy trong và sau đại dịch Covid-19. Triển lãm đã thu hút hơn 2,500 khách tham quan từ Việt Nam và hơn 1,000 khách từ các nước trong khu vực châu Á đăng ký tham gia.

An Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu