22:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên Việt Nam có một “bảo tàng nghệ thuật” khổng lồ tại Phú Quốc

11:29 13/04/2023

(THPL) - Sau MV “I do – Em đồng ý” của Đức Phúc và 911, cùng màn cầu hôn dậy sóng của bạn trai doanh nhân dành cho á hậu Phương Anh ngày 8/4 vừa qua, Cầu Hôn và thị trấn Hoàng Hôn tiếp tục rơi vào tầm ngắm của giới trẻ và là điểm đến được săn lùng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4-1/5 năm nay.

“Tựa như bước ra từ một thước phim giả tưởng, Cầu Hôn không phải là một cây cầu đơn thuần bắc qua biển, nó là một thực thể điêu khắc mang vẻ đẹp gần như siêu thực” – chị Phạm Thuỷ (Quận 1, TP.HCM ) bày tỏ. Nằm ngay tại trung tâm của thị trấn Hoàng Hôn (An Thới, Phú Quốc), Cầu Hôn được xem là công trình kiến trúc đáng mong chờ nhất tại Phú Quốc với những giá trị độc đáo về cả kết cấu, chất liệu, kiểu dáng thiết kế và câu chuyện văn hoá mà nó truyền tải. Ngay từ khi mới được hình thành trên bản vẽ, kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti đã thốt lên: “Đây sẽ là cây cầu của những giấc mơ”.

Kết cấu của cây cầu gần như là một “thách thức” với trí tưởng tượng, khi hai nhánh cầu dài 400m mềm mại vươn ra gặp nhau ở lưng chừng trời, và cách nhau 30cm – một khoảng cách vừa đủ để hai người chạm được vào nhau và trao nhau nụ hôn. Bạn Hoàng Nam (21 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Hai nhánh cầu vừa giống như dải lụa mềm, vừa lại giống chiếc phi thuyền đáp xuống từ một hành tinh nào xa lạ. Ở một góc nhìn khác, hai mũi cầu lại giống như hai chú cá heo trong vũ điệu của tình yêu. Có thể nói, kiến trúc của cây cầu này thực sự kích thích trí tưởng tượng và sức sáng tạo của con người”. 

Theo các kiến trúc sư của Cầu Hôn, điều khiến cây cầu trở nên khác biệt không chỉ bởi nó được thi công một cách cầu kỳ, với các chất liệu đặc biệt nhập khẩu để có được vẻ đẹp trường tồn trước môi trường biển khắc nghiệt, và sự chính xác đến từng centimet trong chế tác để hai nhánh cầu cân đối một cách gần như hoàn hảo, với điểm rơi đẹp nhất dành cho khoảnh khắc hoàng hôn. Cây cầu “độc nhất vô nhị” còn là bởi nó mang linh hồn, nó kể câu chuyện của tình yêu, của sự kết nối giữa con người với con người, con người với vũ trụ. Đây là cây cầu sinh ra để tôn vinh con người, và tôn vinh những khoảnh khắc đẹp nhất của Phú Quốc, của những chủ thể đứng trên nó. 

Nếu Cầu Hôn là một tác phẩm nghệ thuật, thì thị trấn Hoàng Hôn là cả một “bảo tàng nghệ thuật khổng lồ”, nơi mỗi công trình kiến trúc, mỗi bức tường hay mỗi con đường quanh thị trấn này đều là một công trình nghệ thuật. 

Đi quanh thị trấn, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều bức tường sắc màu với kỹ thuật theming 9 lớp sơn giả cổ, các quần thể tượng mang đậm sắc màu La Mã cổ, bức phù điêu khổng lồ mang phong cách tạo hình Greco cổ điển trên chất liệu đá sa thạch, do chính các nhà điêu khắc Việt Nam thực hiện, hay các bức tranh tường kể lại những câu chuyện cổ của Việt Nam bằng ngôn ngữ của văn hoá thế giới độc đáo.

Thị trấn Hoàng Hôn gợi nhắc đến những thành phố ven biển nổi tiếng trên thế giới. Du khách có thể thấy đâu đó một chút của thị trấn Sorrento nổi tiếng ở Ý, nơi có bờ biển Amalfi dài với những dãy nhà sắc màu đầy ấn tượng, hay một chút của Santorini – hòn đảo nằm trên tàn dư của miệng núi lửa có hình vòng cung tuyệt đẹp nằm ở miền nam biển Aegea với những dãy nhà trắng, mái vòm xanh và rất nhiều tàn tích cổ. 

“Nhưng thị trấn Hoàng Hôn là thị trấn của riêng Phú Quốc, có câu chuyện riêng của nó” – các kiến trúc sư của dự án này cho biết. Nét bản địa hoá của thị trấn này bạn có thể bắt gặp ở các mái đua chắn nắng, những sân vườn xanh mát ngập hoa cỏ, hay những cửa sổ nhỏ lại so với thường thấy ở các thị trấn cổ ở nước ngoài để phù hợp với thời tiết của Việt Nam. Quan trọng hơn, tại thị trấn này, rất nhiều công trình nghệ thuật chứa đựng di sản của văn hoá Việt, như bức phù điêu kể lại Trường ca Đam San mang đầy tính sử thi, hay những bức tranh tường tái hiện văn hoá dân gian trong những bức vẽ thân thuộc như Hứng dừa, Mị Châu Trọng Thuỷ…

Với Cầu Hôn được sinh ra để trở thành biểu tượng nằm ở trung tâm thị trấn, Thị trấn Hoàng Hôn xứng đáng được coi là một “bảo tàng nghệ thuật” khổng lồ lần đầu tiên tại Việt Nam, nơi trưng bày các công trình kiến trúc mang dáng dấp của nghệ thuật điêu khắc. Mỗi công trình kiến trúc tại đây đều là một tác phẩm nghệ thuật được thửa riêng cho thị trấn, mang câu chuyện riêng và gắn với bối cảnh chung về mội thành phố của tình yêu và nghệ thuật. 

Đều đặn các dịp Lễ, Tết, người ta lại thấy những con phố rực rỡ và sôi động với những màn trình diễn từ các vũ công, nghệ sỹ quốc tế, hay những show thời trang đẳng cấp như Fashion Voyage. Mỗi ngày, Kiss The Stars -show trình diễn công nghệ đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Álại kể với du khách câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn qua nghệ thuật của ánh sáng, lửa và nước.

Tới đây, khi Cầu Hôn chính thức khánh thành, vẻ đẹp siêu thực của nó sẽ đưa nơi đây thành điểm hẹn của những show diễn mang tầm thế giới, và thị trấn Hoàng Hôn- Sunset Town sẽ trở thành thánh địa của các bữa tiệc nghệ thuật. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu