Lần đầu tiên tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022
(THPL) - Ngày 5/11, tại La Vela Saigon Hotel, Công ty Gos Entertainment đã tổ chức họp báo các hoạt động hưởng ứng cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022. Là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Tourism Mekong 2022 với chủ đề “Điểm đến Du lịch xanh”, ban tổ chức hy vọng sẽ tăng trưởng bền vững ngành du lịch bằng cách tận dụng công nghệ để giảm thiểu tác động tiêu cực, đồng thời, thúc đẩy bảo vệ môi trường tự nhiên.
Tin liên quan
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Cộng đồng tài xế "Bạn hữu đường xa" tổ chức sinh nhật thứ 14 tại Cần Thơ
Ngân hàng mang Tết Trung thu đa sắc màu đến hàng ngàn trẻ em
Giao lộ 8765 – Phim điện ảnh tôn vinh giá trị Việt của những người trẻ tâm huyết
“Đại Minh Tinh” của Văn Mai Hương: Khi tình yêu luôn cần cảm thông và thấu hiểu
» Vì sao Doanh nhân Nguyễn Thùy Dương đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2022?
» Đinh Như Phương bật khóc khi đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022
» Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 đến Việt Nam ngồi “ghế nóng” Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022
Đây là cuộc thi lần đầu tổ chức ở Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn liền với hình ảnh song nước Miền Tây Nam Bộ; giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, sản vật quý giá, di tích, thắng cảnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và thu hút khách du lịch sau dịch Covid-19.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 mang đến 3 giá trị đặc trưng của du lịch thời kỳ bình thường mới: Du lịch Sông nước, Du lịch Di sản và Du lịch Xanh.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi phỏng vấn của các phóng viên tại sự kiện công bố.
Bà Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 - nhấn mạnh: “Đồng bằng sông Cửu Long vẫn luôn là vùng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và đặc thù, nhất là về phong cảnh và lòng mến khách của người dân địa phương. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch khu vực Mekong đang gặp rất nhiều những khó khăn. Đó cũng là lý do chúng tôi lựa chọn và tổ chức cuộc thi. Tôi đặt niềm tin vào ban giám khảo để tìm ra một thí sinh hội tụ tài năng, xinh đẹp, thông minh và có trách nhiệm trong phát triển du lịch nước nhà, cũng như quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ra thế giới.”
Tại buổi họp báo, NTK Sĩ Hoàng – Trưởng ban giám khảo cũng cho biết: “Điểm nhấn và điểm mới của cuộc thi là các thí sinh ngoài thể hiện vẻ đẹp vóc dáng, hình thể thì các thí sinh còn tranh tài ở các phần thi tìm hiểu về du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các di tích, thắng cảnh, lịch sử, văn hóa, con người, ẩm thực địa phương và hơn hết là những giải pháp phát triển du lịch Mekong sau dịch Covid-19. Thí sinh phải có vẻ đẹp về ngoại hình, vẻ đẹp trí thức, đặc biệt là vẻ đẹp về văn hóa du lịch đồng bằng. Khả năng về ngoại ngữ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Sĩ Hoàng có thể lựa chọn người đăng quang xứng đáng nhất”.

NTK Sĩ Hoàng – một trong những thành viên ban gíam khảo và cũng là người khá tâm huyết với cuộc thi nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá vùng miền Tây Nam Bộ.
Tại buổi họp báo, ban tổ chức cũng hé lộ ban giám khảo cuộc thi hội tụ nhiều gương mặt tên tuổi: NTK. Ths Sĩ Hoàng (Trưởng Ban giám khảo), Hoa hậu Thu Hoài, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Hoa hậu Hoàng Hương Ly… Nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Vương Duy Biên đảm nhận vai trò Trưởng ban cố vấn cuộc thi.
Theo Ban tổ chức, giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 gồm: Danh hiệu Hoa hậu được trao vương miện, tổng giá trị giải thưởng 2 tỷ đồng; Á hậu 1 được trao tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng; Á hậu 2 được tổng giá trị giải thưởng 500 triệu đồng. Đặc biệt, top 3 chung cuộc còn có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2023.
Bên cạnh đó, cuộc thi còn có nhiều giải phụ gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp áo dài, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp Áo bà ba, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích…mỗi giải thưởng bằng tiền 20.000.000 đồng.
Tại buổi họp báo, Bà Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 cũng bất ngờ cho biết cuộc thi sẽ không có phần thi bikini (trang phục áo tắm) để phù hợp với tiêu chí cũng như concept, ý nghĩa cuộc thi. Bà chia sẻ: “Nếu tôi và ê kíp thành công về việc lên ý tưởng, tôi hứa các phần thi trang phục dân tộc, áo bà ba, áo dài… quảng bá các Việt Nam sẽ có lượt view gấp 3 lần thi áo tắm. Chúng tôi muốn nhấn mạnh hơn về phần bên trong các cô gái, tư duy, khả năng phát triển du lịch... Chúng tôi muốn xem các thí sinh dùng ngôn ngữ của họ để phát triển văn hóa du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 như thế nào, đó mới là mục tiêu chính. Do đó, chúng tôi không ngại thay phần thi bikini thành phần thi áo bà ba”.

Bà Nguyễn Ngọc Hân, Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 chia sẻ về cuộc thi.
Trong khi đó, Hoa hậu Hương Ly bày tỏ: “Tôi không chỉ là đương kim Hoa hậu du lịch quốc tế, mà tôi còn đồng hành nhiều cuộc thi hoa hậu quốc tế và tôi cũng từng có nhiều lớp dạy về catwalk, hình thể. Vì thế, tôi rất tự tin để ngồi ghế ban giám khảo”. Cô nói thêm: “Tôi không phải là một ban giám khảo để đánh giá các thí sinh, mà tôi muốn trở thành người đồng hành với các bạn, trở thành một người phụ nữ lan tỏa nét đẹp đến những cô gái đang đi thi. Tôi muốn hỗ trợ cho các bạn ấy trở nên độc lập, tự tin trong cuộc thi”.
Đêm chung kết và đăng quang Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022 được tổ chức vào ngày 6/12/2022 tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.


Cuộc thi hy vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long sau đại dịch.
Thông tin về cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long 2022:
Cuộc thi tìm kiếm những gương mặt đại diện cho ngành du lịch khu vực đồng bằng, có khả năng, trình độ hiểu biết về du lịch, danh lam thắng cảnh cũng như tình yêu quê hương, đất nước, tự tin về năng lực giao tiếp với bạn bè trong nước và quốc tế.
Đối tượng tham gia cuộc thi là nữ công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ đủ 18 đến 28 tuổi có vẻ đẹp tự nhiên.
Thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi, Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh, thành, ngành diễn ra trong các năm 2021, 2022 không phải dự thi sơ tuyển mà được đặc cách vào vòng thi chung kết.
Huy Khôi
Tin khác
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
Sản lượng ô tô tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tháng 9/2023, sản lượng ô tô lắp ráp trong nước cao hơn 16% so với tháng trước, trong khi...30/09/2023 12:01:19Tiền vẫn không ngừng được gửi vào hệ thống ngân hàng, dù lãi suất giảm sâu
(THPL) - Bất động sản trầm lắng, chứng khoán bấp bênh, trong khi lãi suất huy động liên tục giảm sâu nhưng lượng tiền gửi vào hệ thống...30/09/2023 08:49:54Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/9: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 30/9, giao ngay ở mức 1.848,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.30/09/2023 08:46:54Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/9: Ba miền bớt mưa, ngày hửng nắng
(THPL) - Dự báo thời tiết miền Bắc hôm nay mát mẻ đầu giờ sáng, trưa chiều hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam...30/09/2023 08:33:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...