Lần đầu tiên tại Việt Nam: Tinh hoa võ cổ truyền kết hợp nhạc nước hiện đại hàng đầu thế giới
(THPL) - Sự kết hợp giữa tinh hoa võ thuật cổ truyền Bình Định và sân khấu nhạc nước – ánh sáng hiện đại hàng đầu thế giới tại “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn đã tạo nên những màn trình diễn độc bản, lần đầu tiên đến với du khách và công chúng cả nước.
Tin liên quan
Công viên giải trí Việt Nam và thế giới - khoảng cách đang hẹp dần
Check-in với vườn "hoa mặt trời” cực hot tại Thái Nguyên
Bí kíp vi vu Singapore mà có thể travel blogger cũng chưa biết
TP.HCM đứng đầu điểm đến yêu thích của khách nội địa
Mục sở thị các công viên giải trí tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam
» 33 cây cầu “đứng vào là có ảnh đẹp” ở MerryLand Quy Nhơn
» Tập đoàn Hưng Thịnh lần đầu tiên nhận giải thưởng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021
» Tập đoàn Hưng thịnh và Đại học quốc gia TP.HCM ký kết hợp tác chiến lược

Các tiết mục mang sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và yếu tố hiện đại này diễn ra định kỳ hàng tuần tại quảng trường nhạc nước lớn nhất Việt Nam, thuộc thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn. Giữa khung cảnh mê hoặc trên bán đảo Hải Giang thơ mộng, phần trình diễn là sự tái hiện một cách hào hùng và mới lạ nét đẹp võ học hiếm có của đất nước, quy tụ hơn 90 võ sư, võ sinh đến từ Trung tâm võ thuật cổ truyền cùng 6 võ đường tiêu biểu tại Bình Định.

Những bài quyền truyền thống nổi tiếng của nhà Tây Sơn như Lão mai độc thọ, Ngọc trản quyền, Hùng kê quyền hoặc các bài võ sử dụng binh khí: Lôi long đao, Song phượng kiếm, Tuyết hoa song kiếm, Lôi phong tuỳ hình kiếm… sẽ đến với công chúng và du khách cả nước. Mỗi tiết mục lại là một câu chuyện mang đậm nét đặc trưng của vùng đất được mệnh danh là cái nôi của võ cổ truyền dân tộc Việt Nam.

Tinh hoa võ học bản địa càng được tôn vinh hơn khi kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng, nhạc nước đẳng cấp, được kiến tạo bởi tên tuổi hàng đầu thế giới Laservision (Australia). Sự kết hợp này mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và có lẽ cũng là duy nhất trên thế giới.

Trực tiếp dẫn dắt đội võ cổ truyền Bình Định đang tham gia biểu diễn hàng tuần tại MerryLand Quy Nhơn, Huấn luyện viên Phạm Đình Khiêm chia sẻ: “Biểu diễn võ thuật trên nền nhạc dân tộc hào hùng có ý nghĩa rất lớn. Điều đó hỗ trợ quan trọng cho việc tập luyện, thi đấu cũng như cổ vũ tinh thần cho các vận động viên, những người đang kế tục bộ môn võ cổ truyền. Màn kết hợp giữa võ thuật với nhạc nước mang lại một màu sắc mới mẻ, sẽ giúp bộ môn võ cổ truyền Bình Định đến gần hơn với công chúng.”

Là đơn vị luôn hướng tới những giá trị bền vững cho cộng đồng, trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ tạo nên những công trình, dự án giá trị thật mà còn theo đuổi mục tiêu bảo tồn và phát triển những giá trị, di sản văn hóa dân tộc. Khi phát triển dự án MerryLand Quy Nhơn tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định – vùng đất với bề dày lịch sử và trầm tích di sản, Hưng Thịnh càng mong muốn góp phần gìn giữ, bồi đắp cho nền văn hóa bản địa nơi đây thêm phong phú, đa sắc màu.

Sự đồng hành giữa Tập đoàn Hưng Thịnh cùng Liên đoàn võ thuật cổ truyền Bình Định để tạo nên những tiết mục biểu diễn võ thuật kết hợp nhạc nước độc đáo là một trong những hoạt động đầu tiên. Bằng các màn trình diễn đầy chất hiện đại mà đậm đà bản sắc, võ cổ truyền Bình Định – di sản văn hóa phi vật thể vô giá của dân tộc đã đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Biểu diễn võ cổ truyền chỉ là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh giá trị truyền thống của Bình Định tại MerryLand Quy Nhơn. Với định hướng phát triển nơi đây trở thành tâm điểm của những sự kiện văn hóa, giải trí tầm cỡ khu vực và quốc tế, Hưng Thịnh sẽ còn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, gắn liền với văn hóa của miền đất võ trời văn. Từ di sản Chăm, di sản Tây Sơn cho đến những lễ hội đặc sắc hay nghệ thuật biểu diễn bài chòi, hát bội,… tất cả sẽ được tái hiện đầy mới mẻ tại thành phố bán đảo du lịch – thương mại đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn.

Giữ gìn, phát huy và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể đồng thời là chiến lược tạo lực hấp dẫn với du khách Việt Nam và toàn cầu. Những hoạt động như trình diễn võ cổ truyền, tái hiện di sản phi vật thể với hình thức mới sẽ đón đầu xu hướng du khách toàn thế giới ngày càng trân trọng, khát khao kết nối cùng văn hóa bản địa, tìm đến vẻ đẹp sâu sắc của mỗi vùng đất và con người.
Những hoạt động này sẽ là “cầu nối” giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định đến đông đảo du khách gần xa, tạo sự phát triển kinh tế - xã hội cho vùng đất này.
Huy Quang
Tin khác
Campuchia kiểm tra mì ăn liền Việt Nam sau cảnh báo của EU
Thanh Hóa: Tìm giải pháp cấp bách khắc phục thắng cảnh Hòn Vọng Phu
2 Phó Thủ tướng kết luận về học phí phổ thông và sách giáo khoa
Vụ 34 du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Nhiều vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm
Hàng chục tấn vỏ ngao dạt vào bờ biển Thanh Hóa
Giá xăng có thể xuống 21.000 đồng/lít vào kỳ điều chỉnh tới?
Cảnh báo hành vi mạo danh Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội để lừa đảo
(THPL) - Gần đây, có một số website giả mạo đã sử dụng trái phép logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu và thông tin hoạt động của Sở Giao...09/08/2022 15:19:00Bệnh cúm A gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động phòng chống
(THPL) - Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), hiện nay đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho các mầm bệnh đường hô hấp phát triển, do đó...09/08/2022 14:34:17Hà Nội: Đồ chơi trung thu tràn ngập phố Hàng Mã
(THPL) - Khác hẳn với không khí ảm đạm của năm ngoái khi dịch Covid-19 bùng phát, phố Hàng Mã thời điểm này đang hối hả, tất bật chuẩn...09/08/2022 14:31:45iPhone 14 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến
(THPL) - Chuyên gia rò rỉ tin công nghệ (leaker) Max Weinbach cho biết sự kiện ra mắt iPhone 14 có thể diễn ra vào ngày 6/9, sớm hơn một tuần so với...09/08/2022 14:25:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Công viên giải trí Việt Nam và thế giới - khoảng cách đang hẹp dần
(THPL) - Bắt kịp xu hướng vui chơi giải trí "đa trong một" đang thịnh hành trên thế giới, các công viên Sun World tại Bà Nà, Hạ Long, Fansipan hay Hòn Thơm, Tây Ninh… từng bước ghi danh Việt Nam trên "trường đấu" quốc tế, bởi những trải nghiệm đẳng cấp, được phát huy và sáng tạo dựa trên chính giá trị cốt lõi của mỗi vùng đất. - Công nghệ nhận diện giọng nói đã thay đổi cuộc sống của người Việt...
- Vinfast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại Mỹ
- WinMart/WinMart+ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk dành nhiều món quà đặc biệt cho trẻ em nhân 15 năm thành lập
(THPL) - Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa, cuộc thi vẽ tranh, chuyến tham quan, vui chơi hay trải nghiệm thực tế... thú vị và ý nghĩa dành cho trẻ em. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương -...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công...
- VINFAST ký thỏa thuận thu xếp vốn quốc tế cho nhà máy ở Mỹ với Credit...