06:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên hé lộ màn hình OLED cong trên iPhone 8

14:50 11/04/2017

(THPL) - Theo các nhà cung ứng của Apple ở châu Á, hãng đang hợp tác với Samsung để sản xuất màn hình OLED cong dự kiến trang bị trên iPhone 8.

Theo Nikkei Asian Review, một vài thiết kế của iPhone 8 đang dần được hé lộ bao gồm kích thước, chiều dài và các bộ phận liên quan. Đây sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng màn hình OLED cong cho iPhone 8 sắp ra mắt.

Một mẫu thiết kế thử nghiệm của iPhone 8. (Ảnh: BussinessInsider)

Apple đã đặt hàng 70 triệu chiếc tấm đèn nền OLED cong của Samsung trong năm nay, trong khi Samsung đang dự trù tung ra 95 triệu chiếc cho Apple trong năm 2017, trong trường hợp nhu cầu vượt quá dự báo.

Đây sẽ là lần đầu tiên Apple thông qua một màn hình OLED cong cho dòng điện thoại iPhone, qua đó đánh dấu một cuộc cải tổ lớn và tạo ra kỳ vọng cao cho mẫu điện thoại sắp tới.

Theo thông tin từ ET News, Chosun Biz và các nguồn tin truyền thông khác, Apple đã ký kết một hợp đồng kéo dài hai năm với Samsung Display để cung cấp các tấm đèn nền màn hình OLED cong nhỏ có trị giá 10.000 tỷ won (9 tỷ USD)."

Dựa trên hợp đồng này, Samsung Display sẽ phân phối 70-92 triệu tấm đèn nền màn hình OLED cong cho Apple vào năm 2017. Điều này có nghĩa là khoảng 30% thiết bị iPhone được lắp ráp vào năm 2017 sẽ có màn hình OLED cong, và hiện Apple đang sản xuất ra khoảng 200 triệu thiết bị iPhone mỗi năm. 

Không rõ liệu màn hình cong có hỗ trợ các chức năng tiện ích mới như điện thoại Galaxy của Samsung hay không và liệu đường cong màn hình có giúp điện thoại của Apple có đẹp hơn hay không. Hiện tại, iPhone 7 Plus có một đường cong nhỏ ở các cạnh của màn hình, nơi nó nối với khung máy, nhưng nó không có chức năng gì.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố ba mẫu iPhone mới vào cuối năm nay, kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone. Trong đó, mẫu iPhone có màn hình lớn mới có thể có một tên đặc biệt như iPhone 8, iPhone X hoặc iPhone Edition. Hai thiết bị nhỏ hơn được cho là có thể giống như các mẫu iPhone tiền nhiệm. Theo DigiTimes, những thiết bị này sẽ có màn hình phẳng.

Tuấn Kiệt

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu