12:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lan Anh tổ chức liveconcert "Ánh trăng tình yêu" vào tháng 11

20:42 30/09/2018

Đi hát gần 20 năm nhưng khoảng 10 năm trở lại đây giọng hát Lan Anh được khán giả và những người trong nghề ghi nhận là giọng ca nữ opera hàng đầu Việt Nam.

Nhắc tới Lan Anh, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, sáng và giàu cảm xúc. Được đào tạo bài bản về thanh nhạc ở Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam), Lan Anh có thể dễ dàng thể hiện bất cứ một cứ một sáng tác âm nhạc nào ngay cả với những ca khúc có giai điệu nhanh, nhiều nốt cao kịch tính.

IMG_4598
IMG_4582
Ca sĩ Lan Anh.

Lan Anh bảo để có được vị trí như ngày hôm nay, cũng giống như bất kỳ ca sĩ nào khác, cô cũng phải trải qua không ít khó khăn vất vả giai đoạn chập chững bước vào nghề. Nhớ lại thuở chân ướt chân ráo từ Nam Định lên Hà Nội học nhạc, Lan Anh không thể nào quên những năm tháng ở ký túc xá, miệt mài tập luyện và đi xe ôm đi hát kiếm tiền ăn học. Nhạc nào Lan Anh cũng hát từ nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến, cách mạng, bolero thậm chí hát cả ca khúc bằng tiếng Anh.

Hơn 10 năm nay kể từ khi làm giảng viên thanh nhạc ở Học viện âm nhạc quốc gia, Lan Anh không sô bồ chạy sô, cô cũng cẩn trọng và kỹ càng mỗi khi cho ra mắt sản phẩm mới. Lan Anh thú nhận nhiều lúc nhìn người trẻ chạy sô kiếm được nhiều tiền vừa thấy thương vừa thấy khâm phục. "Tôi muốn đi hát mọi người phải lắng nghe thực sự bởi khi tôi hát, toàn cơ thể, ruột gan dốc hết ra, đắm chìm trong bài hát đó nên nếu biết chương trình nào  mời mình mà khán giả không tập trung nghe tôi sẽ cân nhắc và thường lựa chọn cách rút lui bởi tôi không muốn mình bị chi phối bởi cảm xúc" - Lan Anh bộc bạch.

IMG_4781
IMG_4760
Ban tổ chức chương trình.

Lan Anh khẳng định hát tiệc không xấu, nhưng nếu cô cứ đi hát tiệc suốt ngày thì không còn là mình nữa, làm sao hát hay được vì vóc dáng cô vốn đã nhỏ bé nhỡ lại gầy rạc thêm ra công với tâm thế không còn giữ được, giọng mất và cảm xúc không còn, biết đâu đó là sự trả giá rất lớn. Bởi vậy đến bây giờ Lan Anh vẫn hát vì cô biết chỗ nào nên hát và giữ cảm xúc của mình như thế nào.

Gần 20 năm theo đuổi ca hát, đã cho ra mắt các album: Bài ca hy vọng, Hãy yêu nhau đi, Khát vọng, Quê hương tuổi thơ, Tình ca xanh 1, Tình ca cho anh, Tình ca xanh2, nhưng Lan Anh chưa một lần thực hiện đêm nhạc riêng. Vốn kỹ tính và cầu toàn, Lan Anh bảo chỉ khi nào cô thấy mình đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ thì sẽ thực hiện live concert và sau nhiều năm ấp ủ tháng 11 tới - tháng có ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ca sĩ Lan Anh quyết định thực hiện live concert với tên gọi "Ánh trăng tình yêu" sẽ diễn ra trong hai đêm 3,4/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

IMG_4751
Ca sĩ Lan Anh.
IMG_4767

"Chương trình của tôi sẽ gồm 4 phần, trong đó phần 1 các liên khúc nhạc đỏ, phần 2 nhạc tiền chiến, phần 3 Academy và phần 4 nhạc quốc tế. Trong đó những ca khúc đã gắn với tên tuổi của tôi như: Bài ca hi vọng, Người lái đò trên sông Pô cô, Cô gái vót chông, Tình ca.. sẽ được làm mới. Những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Hương xưa (Cung Tiến), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Yêu (Văn Phụng), Bóng chiều xưa (Dương Thiệu Tước)... cũng được tôi lựa chọn thể hiện lần này.

Chương trình có sự tham gia của NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Đăng Long, nhóm Dòng thời gian, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và đặc biệt là sự xuất hiện của con trai tôi. Giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, đạo diễn Tất My Loan. Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ được chỉ huy bởi nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine. Dẫn chương trình: nhà báo Minh Đức" - ca sĩ Lan Anh tiết lộ.

IMG_4861
IMG_4851

Ca sĩ Lan Anh là một trong những giọng ca thính phòng, nhạc cách mạng được yêu thích của làng âm nhạc Việt Nam bên cạnh Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Anh Thơ... Năm 1997, cô đoạt giải nhì cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Năm 1999, Lan Anh giành danh hiệu "Người thể hiện hay nhất bài hát về người lính và đấu tranh cách mạng" trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc lần thứ hai. Năm 2001, Lan Anh là quán quân cuộc thi Hát thính phòng, nhạc kịch toàn quốc lần thứ hai.

Lan Anh đã thành công với những ca khúc trong sáng, bay bổng của dòng ca khúc cách mạng như: Bóng cây Kơ nia, Bài ca hy vọng, Cánh chim báo tin vui, Cô gái vót chông, Tình ca… và những aria, ca khúc nghệ thuật kinh điển thế giới: The Phantom of the opera, Music of the night, Canto Della Tera... Lan Anh từng tham gia nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn trong nước và quốc tế như Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Nga…

Không chỉ thành công ở lĩnh vực ca hát, Lan Anh còn may mắn có được một cuộc sống bình yên với người chồng ít nói, hiền lành và làm lĩnh vực ngân hàng cùng cậu con trai ngoan và có thiên hướng nghệ thuật. Gần 15 năm chung sống cùng nhau, Lan Anh - dù có thanh, có sắc, có nhiều người ngưỡng mộ xung quanh nhưng chính sự chia sẻ, ân cần của ông xã cùng với bản tính tôn trọng và tin tưởng công việc của vợ nên như một sợi dây vô hình luôn nhắc nhở Lan Anh tránh xa mọi cám dỗ để hướng về tổ ấm, giữ sự bình yên cho gia đình.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu