13:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Làm rõ việc xảy ra sự cố khói thải màu đen tại Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina

07:20 03/06/2021

(THPL) - Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina có văn bản báo cáo giải trình liên quan đến tình trạng xả khói thải màu đen. Có biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường đối với khí thải và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Báo cáo gửi về Ban Quản lý các KCN trước ngày 5/6/2021 để xem xét.

Báo Lao động đưa tin, chiều 2/6, Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có văn bản yêu cầu làm rõ vì sao nhà máy của Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina đã 3 lần xảy ra sự cố phát sinh khói thải màu đen, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường theo phản ánh của người dân sống gần khu vực phường Tân Phước và các doanh nghiệp lân cận.

Cột khói đen thải ra môi trường tại Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina được ghi nhận lại chiều 1/6

Lần xảy ra sự việc gần nhất vào chiều 1/6, lúc này nhiều người dân sống tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bất ngờ chứng kiến một hiện tượng lạ khi một cột khói đen khịt, cuồn cuộn bốc lên rồi bay lơ lửng trên bầu trời, kéo dài thành một vệt dài hàng km khiến họ vừa ngạc nhiên, vừa lo lắng sợ sự cố môi trường xảy ra đe dọa môi trường sống. Nhiều người dân đã dùng điện thoại quay phim chụp ảnh rồi đưa lên mạng...

Theo lực lượng chức năng Phú Mỹ đã xác định cột khói xuất phát từ tháp đuốc của Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina. Qua làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina cho biết khoảng 16h30 có mưa lớn, sét đánh dẫn đến sự cố làm lò hơi của nhà máy ngưng hoạt động dẫn đến nguyên liệu còn tồn đọng trong hệ thống phải đưa lên đuốc để đốt gây nên hiện tượng khói đen phát tán ra môi trường. Đến khoảng 17h50 thì sự cố đã được khắc phục

Hai lần tương tự đã xảy ra trước đó được ghi nhận vào ngày 8/4/2020 và ngày 1/7/2020.

Để đảm bảo công tác quản lý môi trường trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý các KCN đề nghị Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina có văn bản báo cáo giải trình liên quan đến tình trạng xả khói thải màu đen như phản ánh trên. Có biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường đối với khí thải và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Báo cáo gửi về Ban Quản lý các KCN trước ngày 5/6/2021 để xem xét.

Trường hợp tiếp tục phát sinh sự cố khí thải màu đen gây ảnh hưởng đến môi trường, đề nghị Công ty rà soát cụ thể quy trình sản xuất của dự án, có biện pháp khắc phục dứt điểm để tiếp tục hoạt động.

Theo Báo Giao thông, Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina (100% vốn Hàn Quốc) là nhà máy sản xuất hạt nhựa polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG do công ty này làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án này lên tới 1,2 tỉ USD.

Lâm Tới (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu