Làm rõ hoạt động và kiểm tra công ty liên quan “Ngân Collagen”
THPL- Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm tới thông tin liên quan “Ngân Collagen” – tên thường gọi của bà Trần Thị Bích Ngân (sinh năm 1995, quê Cà Mau), người nổi tiếng trên mạng xã hội với hình ảnh doanh nhân, thường xuyên xuất hiện cùng xe sang, hàng hiệu và sản phẩm mang thương hiệu N-Collagen.
Theo dữ liệu đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N-Collagen được thành lập tháng 10/2018, vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng, trụ sở tại phường 16, quận 8, TP.HCM. Trước đó, bà Ngân từng điều hành Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm N-Collagen tại Cà Mau (đã giải thể).
Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, qua rà soát quảng cáo trên môi trường mạng, một số sản phẩm của N-Collagen như Kẹo táo thải mỡ bụng, N-Collagen Chanh Plus… có dấu hiệu quảng cáo sai quy định, thậm chí gây hiểu lầm như thuốc điều trị.
Chưa được cấp phép công bố sản phẩm
Theo Cục An toàn thực phẩm, hai sản phẩm kể trên chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Việc quảng bá các sản phẩm “đốt mỡ”, “giảm cân cấp tốc”, “không cần ăn kiêng” bị cho là vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Cơ quan này đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, yêu cầu kiểm tra, xác minh nguồn gốc, đồng thời lấy mẫu để kiểm nghiệm nhằm xác định có chứa chất cấm hay không.
Kết quả kiểm tra: công ty ngừng hoạt động tại địa chỉ đăng ký
Ngày 17/10, đại diện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đoàn kiểm tra đã tới địa chỉ đăng ký của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N-Collagen, tuy nhiên doanh nghiệp đã ngưng hoạt động tại địa điểm này, không có kho hàng hay sản phẩm để lấy mẫu.
Do đó, việc kiểm nghiệm chưa thể thực hiện, và Sở đã chuyển thông tin, phối hợp với Công an TP.HCM để tiếp tục xác minh làm rõ.

Từng bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật
Theo hồ sơ từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, năm 2021, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N-Collagen từng bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng vì hành vi “đưa thông tin sản phẩm không đúng sự thật”.
Cụ thể, trên bao bì sản phẩm có sử dụng hình ảnh, biểu tượng, chữ viết gây hiểu lầm về công dụng và xuất xứ, vi phạm quy định về ghi nhãn và quảng cáo mỹ phẩm.
Lãnh đạo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khẳng định đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và công an để kiểm tra toàn diện hoạt động của doanh nghiệp liên quan “Ngân Collagen”, đặc biệt là việc phân phối sản phẩm qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và hệ thống đại lý.
Theo quy định, mọi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng phải được công bố sản phẩm và xác nhận nội dung quảng cáo trước khi lưu hành. Việc quảng cáo sản phẩm có công dụng “thần kỳ” hoặc “như thuốc” là hành vi bị nghiêm cấm.
Cục An toàn thực phẩm khuyến nghị người tiêu dùng chỉ nên mua sản phẩm tại các cơ sở, đại lý uy tín, kiểm tra thông tin công bố trên cổng dữ liệu của Bộ Y tế. Người dân cần thận trọng với quảng cáo giảm cân, đốt mỡ, làm đẹp nhanh lan truyền trên mạng xã hội, tránh nguy cơ sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm nghiệm an toàn.
Hoàng Anh
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

