08:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lâm Đồng: Xí nghiệp bê tông Minh Quân vi phạm công tác bảo vệ môi trường?

13:56 17/11/2020

(THPL) - Tình trạng xe chở bê tông ra vào trạm gây mất an toàn giao thông cùng với việc thiếu sót nhiều hạng mục trong khâu xử lý môi trường tại trạm bê tông Minh Quân thuộc Công ty TNHH Cuộc Sống Việt House đang khiến cơ sở này gây nhiều ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân gần đó.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân sống cạnh trạm bê tông Minh Quân tại Phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc về tình trạng bụi bặm, nước thải chạy tràn lan ra đường thì Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại hiện trường.

Hình ảnh: Vị trí trạm bê tông tươi Minh Quân

Theo ghi nhận thực tế cho thấy tại cơ sở này xe ben cùng với xe trộn bê tông ra vào trạm bê tông khiến bụi bay mù mịt mà không có công tác tưới nước chống bụi. Bên cạnh đó trạm bê tông Minh Quân không hề có bể chứa nước thải dẫn đến việc nước thải chảy lênh láng gây ô nhiễm môi trường.  

Hình ảnh: khu vục xả thải ngay tại trạm bê tông

Trao đổi với người dân gần đó thì được biết tình trạng này diễn ra đã khá lâu và họ cũng không biết phải làm gì khác ngoài việc chấp nhận bụi bặm và nước thải khi đi qua trạm bê tông này. “Có vài lần nói với công nhân để họ xử lý cho đỡ bụi mà có thấy gì thay đổi đâu” một người dân cho hay.

Ngoài ra, theo như danh sách các trạm trộn bê tông đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn mà Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng gửi cho Thương hiệu và Pháp luật thì hiện nay hai sở này vẫn chưa nhận được bất cứ hồ sơ nào từ xí nghiệp bê tông Minh Quân nói trên.

Mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra về hành vi gây ô nhiễm môi trường cùng với vấn đề pháp lý đối với trạm trộn bê tông Minh Quân để tránh tình trạng tồn tại các trạm bê tông hoạt động khi chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu