20:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lâm Đồng: Học sinh khối lớp 10 và 11 trở lại trường từ hôm nay (23/12)

09:59 23/12/2021

(THPL) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 23/12 sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 10, 11, và từ ngày 27/12 sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 6 đến lớp 9 tại các trường đang dạy học trực tuyến.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai cho học sinh khối 12 đến trường trực tiếp từ ngày 20/12.

Theo TTXVN cho hay, tại văn bản số 2396/SGDĐT-GDTrH ngày 21/12/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở được chỉ đạo phối hợp với cơ quan chuyên môn y tế trên địa bàn thực hiện rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổng vệ sinh trường học trước khi dạy học trực tiếp, đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống dịch trong trường hợp có F0 xuất hiện trong trường học. Đối với các trường hợp hiện đang thuộc diện F0, F1 phải cách ly y tế theo quy định, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch cho các học sinh này học trực tuyến.

Các đơn vị cũng được chỉ đạo khi học sinh đi học trực tiếp, phải điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhằm tăng cường công tác tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cốt lõi cho học sinh trong thời gian dạy học trực tuyến trước khi tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ và dạy học kiến thức mới…

Ảnh minh họa: Internet

Liên quan đến thông tin trên, bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết từ đầu năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh phải tổ chức học trực tuyến tại các cấp học.

Những địa phương ở các vùng xanh được bố trí cho học trực tiếp. Tuy nhiên, lãnh đạo các huyện, thành phố sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn để chủ động bố trí cho phù hợp. Riêng địa bàn thành phố Đà Lạt, do số lượng bệnh nhân COVID-19 cao, nên chỉ có 4 xã thực hiện học trực tiếp. Còn lại học sinh các cấp học của 12 phường vẫn phải học trực tuyến từ đầu năm học đến nay.

Trong diễn biến liên quan, tại TP Hồ Chí Minh, đến nay, học sinh lớp 9 và lớp 12 TP.HCM đã bước vào tuần thứ 2 đi học trở lại. Sau thí điểm, các đơn vị sẽ đánh giá điều kiện để mở dần các khối lớp.

Theo báo Lao động, chia sẻ về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng yêu cầu phòng GD&ĐT các quận huyện và TP.Thủ Đức cần sẵn sàng kế hoạch cho các khối lớp khác đi học trở lại. Trong đó, bắt đầu tính toán đến các yếu tố ảnh hưởng, các nội dung phải chuẩn bị để bảo đảm các cơ sở còn lại được đưa vào hoạt động. Đặc biệt là hỗ trợ các đơn vị chưa tổ chức dạy học trực tiếp xây dựng kế hoạch an toàn phòng chống dịch, sẵn sàng trong tâm thế khi thành phố quyết định thì có kế hoạch cụ thể để tổ chức, triển khai dạy học trực tiếp.

Tại Hà Nội, theo quyết định của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh khối 12 được học trực tiếp trước, thực hiện theo nguyên tắc: 50% học sinh đến trường vào 2,4,6; 50% còn lại đi học vào thứ 3, 5, 7. Những ngày không học trực tiếp, các em học online. Các trường THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp thuộc địa bàn có cấp độ dịch 1 hoặc 2 được phép mở cửa.

Tại Thừa Thiên - Huế, đến nay, sau khi học sinh khối THPT tại Huế đã được trở lại lớp, các trường THCS trên địa bàn cũng đã đón học sinh trở lại sau thời gian dài học trực tuyến. Ngành giáo dục và chính quyền TP.Huế quyết định cho học sinh THCS trở lại trường, sau khi đa số các em đã được tiêm phòng mũi 1 vaccine phòng COVID-19 qua 14 ngày. Đối với học sinh không chống chỉ định tiêm vaccine nhưng từ chối tiêm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem xét việc đi học trở lại của những trường hợp này.

Tại Thanh Hóa, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính đến chiều ngày 22/12, huyện Mường Lát đã ghi nhận 249 người mắc COVID-19. Do đó, các trường học trên địa bàn huyện này phải tạm dừng học để phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện đã trưng dụng một số trường học để làm bệnh viện dã chiến, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu