22:05 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lâm Đồng: Hỏa hoạn thiêu rụi 4 căn nhà gần Quốc lộ 20

20:21 23/12/2020

(THPL) - Sau một tiếng nổ lớn, lửa phát ra từ một căn nhà ở khu chợ cũ thuộc Tổ dân phố 7 (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng). Gặp gió to, đám cháy lan rộng thiêu rụi hoàn toàn 4 căn nhà và làm hư hỏng 2 căn khác.

Theo Báo Tiền Phong, khoảng 13 giờ 45’, tại khu chợ cũ Di Linh phát ra tiếng nổ lớn rồi lửa bốc cao từ căn nhà của ông Trần Ngọc Hòa (đang cho hộ ông Vương Văn Võ thuê để kinh doanh đậu phụ). 

Lực lượng chức năng chữa cháy. Ảnh: Báo Tiền Phong

Nhiều người dân cùng hợp sức để dập lửa nhưng do nhiều căn nhà ở khu vực này được làm bằng gỗ và trong nhà có nhiều vật dụng nhựa dễ cháy, lại gặp gió to nên lửa từ nhà ông Hòa lan nhanh sang các căn khác.  

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) tại chỗ của huyện Di Linh đã đến ứng cứu. Cảnh sát giao thông Công an huyện Di Linh cũng triển khai lực lượng phong tỏa một đoạn trên Quốc lộ 20 (gần khu vực xảy ra cháy), phân luồng điều tiết các phương tiện di chuyển một chiều qua khu vực. 

Xe chữa cháy chuyên dụng của Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN số 2 (đóng tại TP.Bảo Lộc, cách nơi xảy ra hỏa hoạn 40 km) cũng đã đến hiện trường để dập lửa. 

Theo infonet, sau hơn 1 giờ nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 15h, đám cháy được khống chế.

Theo kiểm tra ban đầu, do nhà được làm bằng gỗ nên lửa bắt nhanh và cháy lớn khiến toàn bộ 4 căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy được xác định do bị chập điện.

May mắn không có thiệt hại về người, song vụ cháy đã khiến cho 28 người đang sinh sống và buôn bán trong 4 căn nhà không còn nơi để ở. Huyện Di Linh đang thống kê thiệt hại, tìm phương án hỗ trợ những hộ gia đình này.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu