20:10 ngày 13/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lai Châu: Thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

17:21 13/08/2024

(THPL) - Mới đây, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu vừa phối hợp cùng các lực lượng liên tiếp bắt giữ hai vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, qua nắm thông tin, theo dõi và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/8 vừa qua tại khu vực đường giao thông Bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng PC03 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành kiểm tra lô hàng đang để trên đường giao thông cạnh cổng nhà ông Lý Văn Mìn, gồm 30 bao tải dứa màu trắng được phủ bạt màu xanh.

Qua kiểm tra trên các bao tải chứa đựng không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Hàng hóa bên trong là chân gà đã qua chế biến có tổng trọng lượng 930 kg, trị giá ước tính là 23.250.000 đồng.

Quá trình làm việc xác minh, chủ sở hữu là ông Lý Văn Mìn tại thời điểm khám không xuất trình được giấy tờ, tài liệu, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Ngay sau đó, Đội QLTT số 4 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Lực lượng QLTT kiểm tra xe chở hàng vi phạm. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lâu Châu 

Theo Cục QLTT Lai Châu, ngày 10/8/2024, tại Thị trấn Phong Thổ, Đội QLTT số 4 phối hợp với Phòng PC03, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng PC08 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành khám xe tải nhãn hiệu Hino mang BKS: 24H-01.844.

Tại thời điểm khám, phát hiện trên thùng xe tải hàng hóa gồm 1.000kg chân gà đã qua chế biến đựng trong 36 bao tải dứa đang chảy nước và bốc mùi hôi thối. Trị giá hàng hóa ước tính là 25.000.000 đồng. Qua kiểm tra trên bao tải chứa đựng hàng hóa không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Ông Nguyễn Đức Tới là lái xe kiêm chủ hàng cũng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ để chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. Ngay sau đó, Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Liên quan đến các vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, mới đây, Đội QLTT số 9 thuộc Cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra đột xuất một doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức.

Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện doanh nghiệp đang chứa trữ và kinh doanh thực phẩm đông lạnh, không có nhãn hàng hóa theo quy định, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 0,4 tấn dồi trường heo, vú heo đông lạnh với tổng trị giá hàng hóa vi phạm căn cứ theo giá niêm yết gần 40 triệu đồng.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu