09:38 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Hoàng Xá (Phú Thọ)

17:56 04/09/2023

(THPL) - Sáng ngày 04/9, UBND xã Hoàng Xá (Thanh Thủy - Phú Thọ) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; Kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963-2023) và khai giảng năm học mới 2023-2024.

Dự buổi lễ có lãnh đạo, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ; đồng chí Dương Quốc Lâm - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy; đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn; các thế hệ thầy cô giáo; các công ty, doanh nghiệp và đông đủ các em học sinh của nhà trường.

Đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Phú Thọ chúc mừng.

Trường THCS Hoàng Xá tiền thân là Trường phổ thông cơ sở xã Đoàn Kết, được thành lập năm 1963. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, bao thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã viết nên trang sử truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp trồng người. Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực xây dựng cơ sở vật chất theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa. Nhà trường liên tục được mở rộng quy mô, chất lượng giảng dạy và học tập không ngừng được nâng cao.

Trường có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ để thực hiện dạy và học 2 ca. Trên tổng diện là 6842 m2, nhà trường có 14 phòng học cố định, 01 phòng thiết bị, 01 phòng để tranh minh họa, có 01 thư viện trường, trong thư viện có khu đọc sách cho giáo viên, học sinh, 01 phòng Đoàn - Đội, 02 phòng Tin học. Trong số 14 phòng học: 10 phòng dành cho 20 lớp học hai ca, 04 phòng dành cho việc dạy và học bồi dưỡng kiến thức.

Đông đảo các thế hệ học sinh về gặp mặt, chúc mừng nhà trường.

Để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, hằng năm, nhà trường luôn tự đánh giá để từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng lộ trình thực hiện. Sau nhiều năm kiên trì, phấn đấu, nhà trường đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của địa phương. Cơ sở vật chất khang trang hiện đại, sạch đẹp; phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị được đầu tư xây dựng theo hướng quy chuẩn, phục vụ hiệu quả các hoạt động giáo dục; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động: “mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”, “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , “phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Đặc biệt, những năm học gần đây, chất lượng giáo dục luôn được duy trì ổn định; tỉ lệ học sinh giỏi các cấp, học sinh giỏi toàn diện và học sinh tiên tiến hằng năm tăng cao. Đặc biệt, năm học 2022- 2023, Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Căn cứ 5 tiêu chuẩn, 28 tiêu chí, năm 2022, Trường THCS Hoàng Xá được đánh giá và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Lãnh đạo huyện Thanh Thủy tặng hoa chúc mừng và trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường THCS Hoàng Xá.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, những thành tích của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoàng Xá và Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên nhà trường. Lãnh đạo UBND huyện đề nghị nhà trường cần thực hiện tốt nghị quyết của cấp ủy các cấp về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, tạo chuyển biến thực chất trong việc nâng cao chất lượng dạy và học; coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, lấy học sinh là trung tâm của quá trình dạy học, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện nhân cách, lý tưởng, hoài bão, phát huy năng lực của bản thân.

Đồng thời, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn học sinh giỏi cho huyện và tỉnh; đội ngũ sư phạm phải luôn là tấm gương sáng về đạo đức để đồng nghiệp và học sinh noi theo; thường xuyên tự bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm phát huy sức sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Hoàng Xá, Nhân dân địa phương và các bậc cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất để các thế hệ tương lai của quê hương được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt nhất. Đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của các cấp, các ngành cho những nỗ lực của thầy và trò nhà trường và là nhiệm vụ và trọng trách to lớn. Do vậy, tập thể sư phạm và các em học sinh phải đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt để xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia và ngôi trường có bề dày 60 năm tuổi.

Cũng trong dịp này, đông đảo các thế hệ học sinh của nhà trường về họp mặt, chúc mừng nhà trường đạt cột mốc mới. Đồng thời, ôn lại những kỉ niệm đẹp thời còn trên ghế nhà trường. 

Nhiều thế hệ học sinh trường THCS Hoàng Xá về gặp mặt, chúc mừng nhà trường và chụp hình lưu niệm. 

Từng lớp thế hệ học sinh nhà trường luôn tự hào và biết ơn công dưỡng dục của các thế hệ thầy cô.

Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu