Kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam
Trải qua 25 nămCông ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) được đầu tư tại Việt Nam, công ty luôn nỗ lực phát triển nền công-nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo Chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững: lợi ích cho đất nước, cho người dân và cho công ty, mang đến nguồn thực phẩm an toàn truy xuất nguồn gốc và quản lý chuỗi cung ứng từ nguồn đầu vào cho đến nguồn ra. Thương hiệu CP luôn được đánh giá cao bởi chính người tiêu dùng cũng như được ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.
Tin liên quan
» Sabeco được phép là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài
» Tập đoàn GFS hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc
» Vinh danh Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018
Được đánh giá thương hiệu cao bởi chính người tiêu dùng
Thương hiệu heo CP xây dựng 25 năm qua với thị trường heo lớn trọng điểm ở các tỉnh thành như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, BRVT, Bình Phước, Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên,... với chỉ tiêu chất lượng hàng đầu. Với quy trình khép kín từ con giống, thức ăn. Có thể nói tại các trang trại chăn nuôi của CP, những con heo được chọn ra thị trường là những con heo có chất lượng tốt nhất.
Tại TP. HCM, thị trường này tiêu thụ khoảng 9.000 con heo mỗi ngày, riêng về heo CP, mỗi ngày các lái heo mua và đưa đi giết mổ ở các lò như Xuyên Á, Tân Thạnh Đông, Tân Phú, Hòa Phú, Bình Tân và các tỉnh như Long An... khoảng từ 3.000 - 3.500 con heo. So với nguồn thịt từ những nơi khác, nguồn thịt từ CP luôn được đánh giá cao nhất về chất lượng. Ngoài ra, tại các cửa hàng thịt heo CP ở tất cả các tỉnh thành, thịt heo CP và các sản phẩm từ thịt heo luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu heo CP và tập đoàn CP Việt Nam sau 25 năm xây dựng và phát triển, để xây dựng được 1 thương hiệu có tên tuổi như ngày hôm nay, đó là cả 1 sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cả một tập thể người Thái và người Việt với bao công sức mồ hôi. Khi nói đên thương hiệu CP là nói đến sự liên kết chặt chẽ giữa công ty và người chăn nuôi.
Phó Tổng giám đốc điều hành C.P Việt Nam - ông Jirawit chia sẻ: “Từ những ngày đầu còn non trẻ khi bắt đầu đầu từ vào Việt Nam, tôi và C.P Việt Nam đã chú trọng phát triển con giống tốt, có tỷ lệ nạc cao, chất lượng thịt ngon. Tuy nhiên, cái khó nhất của việc chuyển đổi giống vật nuôi của ngành chăn nuôi Việt Nam xuất phát từ nhận thức và mô hình sản xuất nhỏ lẻ của người nông dân. Bởi làm nhỏ lẻ nên họ thường tự nhân giống, hoặc mua giống vật nuôi của người quen gần đó, lựa chọn giống dựa trên kinh nghiệm bản thân theo kiểm may rủi... Điều này cần thay đổi triệt để nhằm đảm bảo ngành chăn nuôi phát triển bền vững, nông dân sản xuất hiệu quả, phát triển kinh tế.Bên cạnh đó là việc đáp ứng nhu cầu giống vật nuôi cho quá trình chuyển đổi này cũng là một thách thức, đòi hỏi không chỉ về kinh phí mà còn cả thời gian. Dù hiện có vài doanh nghiệp nông nghiệp lớn cung ứng giống vật nuôi đạt chất lượng nhưng đó chưa đủ đáp ứng nhu cầu của ngành chăn nuôi nằm trong Top 10 thế giới như Việt Nam.
Với bao tâm huyết của mình để thay đổi mọi thứ, tôi và CP Việt Nam đã cùng nhau đưa chất lượng con giống không ngừng được cải thiện hàng năm để đáp ứng thị hiếu của người Việt Nam và thích nghi với điều kiện chăn nuôi Việt Nam”.
Theo nguồn tin chúng tôi nhận được từ CP, thì trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang thực hiện thủ tục để chuẩn bị xây dựng 1 điểm trung chuyển heo với diện tích 3,7 hecta với 1 hệ thống khép kín, xây dựng hiện đại, áp dụng những kỹ thuật có thể nói tốt nhất khu vực Đông Nam Á.
Luôn được ghi nhận cho những nỗ lực
Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp, từ năm 1993, khi C.P đầu tư vào Việt Nam, chăn nuôi heo theo mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được chú trọng và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Trong đó, việc chăn nuôi hợp tác theo mô hình của C.P. Việt Nam giúp bà con thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún.
Ngoài xây dựng hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P. Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành khách hàng của CPV trong tương lai. Bằng hình thức liên kết chăn nuôi, CPV đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc, qua đó tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động.
Với việc đảm bảo từ nguồn thức ăn sạch, con giống tốt, kỹ thuật chăn nuôi theo chuẩn quốc tế, trang trại đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng môi trường, hỗ trợ bà con về kỹ thuật lẫn đầu ra cho sản phẩm... mô hình này không chỉ tạo ra nguồn cung ứng thịt đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi. Đây là điều mà ông Jirawit Rachatanan - Phó TGĐ điều hành CP luôn tâm niệm khi giữ cương vị lãnh đạo tại CP Việt Nam.
Chính từ những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, vừa qua, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ công bố bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Tiếp nối thành công của các năm trước, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong buổi lễ công bố bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018.
Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững được xem là chứng nhận cho những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo hướng bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững, đặt ra kế hoạch và thực thi các chiến lược phát triển vững mạnh trong quá trình hoạt động kinh doanh, trên cả ba lĩnh vực: Kinh tế – Môi trường – Xã hội.
Cùng với đó là vinh dự khi C.P Việt Nam cũng nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông. Giải thưởng được trao trong lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và trao giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông lần lần II do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.
“Doanh nghiệp vì nhà nông” là danh hiệu cao quý của Bộ thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp đến nông dân là một mắt xích của cả quá trình sản xuất.
Càng vinh dự hết khi trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển tới đây, ông Jirawit sẽ vinh dự đón nhận kỷ niệm chương của Bộ NN&PTNT về những đóng góp xuất sắc trong việc tái cơ cấu chăn nuôi Việt Nam, góp phần phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam.
Toàn thể cán bộ công nhân viên của C.P rất vinh dự và tự hào khi những cống hiến của C.P. Việt Nam được Bộ NNPTNT ghi nhận. Sau 25 năm đầu tư vào Việt Nam, C.P luôn nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, gắn kết những chuỗi mô hình khép kín, góp phần công sức để cải thiện nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Trong tương lai, C.P cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để phát triển hơn, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi, những nhà báo, phóng viên xin chúc công ty ngày càng thuận lợi và phát triển trên con đường kinh doanh của mình. Xin chúc cho ông Jirawit Rachatanan - Phó TGĐ cty sẽ ngày càng thành công trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu CP tại Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực chăn nuôi heo, sẽ luôn là đầu tàu mang lại kết quả tốt nhất cho người tiêu dùng.
Các trang trại chăn nuôi của CP là mô hình hiện đại, luôn khép kín, đạt tiêu chuẩn VietGAP.
nhóm PV
Tin khác
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
-
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
-
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
-
Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
Ấn tượng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ tháng 5 mang tên "Sắc”
THPL – Mới đây, đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Sắc” do CLB Guitar Đại học Y tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện âm nhạc với...28/04/2024 09:00:00Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Theo Bộ Xây dựng, giá bán trung bình một số dự án tại Hà Nội và TPHCM dao động khoảng 50-70 triệu đồng/m2.27/04/2024 19:17:41Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
Dự thảo Nghị định về giá đất đưa ra nhiều quy định giải quyết các trở ngại đối với nhà đầu tư và dự án. Tuy nhiên, các chuyên gia...27/04/2024 21:28:16Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin về việc 2 cán bộ kiểm lâm đã tử nạn khi làm nhiệm vụ.27/04/2024 19:18:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...