Kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam
Trải qua 25 nămCông ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) được đầu tư tại Việt Nam, công ty luôn nỗ lực phát triển nền công-nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo Chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững: lợi ích cho đất nước, cho người dân và cho công ty, mang đến nguồn thực phẩm an toàn truy xuất nguồn gốc và quản lý chuỗi cung ứng từ nguồn đầu vào cho đến nguồn ra. Thương hiệu CP luôn được đánh giá cao bởi chính người tiêu dùng cũng như được ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Sabeco được phép là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài
» Tập đoàn GFS hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc
» Vinh danh Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018
Được đánh giá thương hiệu cao bởi chính người tiêu dùng
Thương hiệu heo CP xây dựng 25 năm qua với thị trường heo lớn trọng điểm ở các tỉnh thành như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, BRVT, Bình Phước, Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên,... với chỉ tiêu chất lượng hàng đầu. Với quy trình khép kín từ con giống, thức ăn. Có thể nói tại các trang trại chăn nuôi của CP, những con heo được chọn ra thị trường là những con heo có chất lượng tốt nhất.
Tại TP. HCM, thị trường này tiêu thụ khoảng 9.000 con heo mỗi ngày, riêng về heo CP, mỗi ngày các lái heo mua và đưa đi giết mổ ở các lò như Xuyên Á, Tân Thạnh Đông, Tân Phú, Hòa Phú, Bình Tân và các tỉnh như Long An... khoảng từ 3.000 - 3.500 con heo. So với nguồn thịt từ những nơi khác, nguồn thịt từ CP luôn được đánh giá cao nhất về chất lượng. Ngoài ra, tại các cửa hàng thịt heo CP ở tất cả các tỉnh thành, thịt heo CP và các sản phẩm từ thịt heo luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu heo CP và tập đoàn CP Việt Nam sau 25 năm xây dựng và phát triển, để xây dựng được 1 thương hiệu có tên tuổi như ngày hôm nay, đó là cả 1 sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cả một tập thể người Thái và người Việt với bao công sức mồ hôi. Khi nói đên thương hiệu CP là nói đến sự liên kết chặt chẽ giữa công ty và người chăn nuôi.
Phó Tổng giám đốc điều hành C.P Việt Nam - ông Jirawit chia sẻ: “Từ những ngày đầu còn non trẻ khi bắt đầu đầu từ vào Việt Nam, tôi và C.P Việt Nam đã chú trọng phát triển con giống tốt, có tỷ lệ nạc cao, chất lượng thịt ngon. Tuy nhiên, cái khó nhất của việc chuyển đổi giống vật nuôi của ngành chăn nuôi Việt Nam xuất phát từ nhận thức và mô hình sản xuất nhỏ lẻ của người nông dân. Bởi làm nhỏ lẻ nên họ thường tự nhân giống, hoặc mua giống vật nuôi của người quen gần đó, lựa chọn giống dựa trên kinh nghiệm bản thân theo kiểm may rủi... Điều này cần thay đổi triệt để nhằm đảm bảo ngành chăn nuôi phát triển bền vững, nông dân sản xuất hiệu quả, phát triển kinh tế.Bên cạnh đó là việc đáp ứng nhu cầu giống vật nuôi cho quá trình chuyển đổi này cũng là một thách thức, đòi hỏi không chỉ về kinh phí mà còn cả thời gian. Dù hiện có vài doanh nghiệp nông nghiệp lớn cung ứng giống vật nuôi đạt chất lượng nhưng đó chưa đủ đáp ứng nhu cầu của ngành chăn nuôi nằm trong Top 10 thế giới như Việt Nam.
Với bao tâm huyết của mình để thay đổi mọi thứ, tôi và CP Việt Nam đã cùng nhau đưa chất lượng con giống không ngừng được cải thiện hàng năm để đáp ứng thị hiếu của người Việt Nam và thích nghi với điều kiện chăn nuôi Việt Nam”.
Theo nguồn tin chúng tôi nhận được từ CP, thì trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang thực hiện thủ tục để chuẩn bị xây dựng 1 điểm trung chuyển heo với diện tích 3,7 hecta với 1 hệ thống khép kín, xây dựng hiện đại, áp dụng những kỹ thuật có thể nói tốt nhất khu vực Đông Nam Á.
Luôn được ghi nhận cho những nỗ lực
Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp, từ năm 1993, khi C.P đầu tư vào Việt Nam, chăn nuôi heo theo mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp với trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được chú trọng và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Trong đó, việc chăn nuôi hợp tác theo mô hình của C.P. Việt Nam giúp bà con thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún.
Ngoài xây dựng hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P. Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành khách hàng của CPV trong tương lai. Bằng hình thức liên kết chăn nuôi, CPV đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc, qua đó tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động.
Với việc đảm bảo từ nguồn thức ăn sạch, con giống tốt, kỹ thuật chăn nuôi theo chuẩn quốc tế, trang trại đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng môi trường, hỗ trợ bà con về kỹ thuật lẫn đầu ra cho sản phẩm... mô hình này không chỉ tạo ra nguồn cung ứng thịt đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi. Đây là điều mà ông Jirawit Rachatanan - Phó TGĐ điều hành CP luôn tâm niệm khi giữ cương vị lãnh đạo tại CP Việt Nam.
Chính từ những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, vừa qua, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ công bố bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Tiếp nối thành công của các năm trước, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong buổi lễ công bố bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018.
Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững được xem là chứng nhận cho những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo hướng bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững, đặt ra kế hoạch và thực thi các chiến lược phát triển vững mạnh trong quá trình hoạt động kinh doanh, trên cả ba lĩnh vực: Kinh tế – Môi trường – Xã hội.
Cùng với đó là vinh dự khi C.P Việt Nam cũng nhận giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông. Giải thưởng được trao trong lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và trao giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông lần lần II do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.
“Doanh nghiệp vì nhà nông” là danh hiệu cao quý của Bộ thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các doanh nghiệp đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp đến nông dân là một mắt xích của cả quá trình sản xuất.
Càng vinh dự hết khi trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển tới đây, ông Jirawit sẽ vinh dự đón nhận kỷ niệm chương của Bộ NN&PTNT về những đóng góp xuất sắc trong việc tái cơ cấu chăn nuôi Việt Nam, góp phần phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam.
Toàn thể cán bộ công nhân viên của C.P rất vinh dự và tự hào khi những cống hiến của C.P. Việt Nam được Bộ NNPTNT ghi nhận. Sau 25 năm đầu tư vào Việt Nam, C.P luôn nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, gắn kết những chuỗi mô hình khép kín, góp phần công sức để cải thiện nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Trong tương lai, C.P cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để phát triển hơn, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi, những nhà báo, phóng viên xin chúc công ty ngày càng thuận lợi và phát triển trên con đường kinh doanh của mình. Xin chúc cho ông Jirawit Rachatanan - Phó TGĐ cty sẽ ngày càng thành công trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu CP tại Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực chăn nuôi heo, sẽ luôn là đầu tàu mang lại kết quả tốt nhất cho người tiêu dùng.
Các trang trại chăn nuôi của CP là mô hình hiện đại, luôn khép kín, đạt tiêu chuẩn VietGAP.
nhóm PV
Tin khác
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
-
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
-
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
THPL - Sáng 22/11, sự kiện truyền thông Bữa sáng Ruy băng trắng với chủ đề "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời" đã thu hút gần...22/11/2024 21:52:00Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
(TH&PL)- Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng vì có hành vi "xúc...23/11/2024 08:13:38Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
(THPL) - Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ...22/11/2024 21:51:35Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
(THPL) - Từ ngày 11 đến 15/11/2024, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 10 cơ sở y dược tư nhân trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền phạt lên tới...22/11/2024 17:21:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt