18:04 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức

Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng, hình thức kỷ luật nào cho Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM?

15:30 18/07/2024

(THPL) - Như TH&PL đã đưa tin, chiều 10/6/2024, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã công bố Quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức với những vi phạm về việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ công chức trong trường; không kịp thời thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM.

Trước đó, liên quan đến lùm xùm và sai phạm tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Sở Nội vụ TP.HCM cũng đã có văn bản số 6846/SNV-TTS đề nghị đơn vị này cung cấp toàn bộ hồ sơ cá nhân của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy đang là cán bộ của nhà trường. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ yêu cầu Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cung cấp hợp đồng lao động và hồ sơ quy trình bổ nhiệm các chức danh của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy qua từng thời điểm, kể từ khi bà Nguyễn Thị Thanh Thúy công tác tại trường.

Được biết, từ năm 2021 ông Võ Long Triều được điều động về nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, tháng 3/2022 trường mới hoạt động trực tiếp trở lại. Tháng 5/2022, bà Thúy được điều động và bổ nhiệm từ Phó phòng Công tác Chính trị – Học sinh – Sinh viên sang làm Giám đốc Trung tâm truyền thông và tư vấn tuyển sinh.

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức - nơi xảy ra những sai phạm gây bức xúc dư luận xã hội. Ảnh: Thanh Huyền 

Đến tháng 4/2023, ông Triều quyết định sáp nhập một số phòng chức năng, trong đó có hai phòng quan trọng nhất của trường là Phòng Hành chính tổng hợp và Phòng Tổ chức nhân sự thành Phòng Tổ chức – Hành chính. Và không ai khác, bà Thúy lại được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính dù lần bổ nhiệm trước đó còn chưa đủ…một năm. Trong khi đó, người đã có kinh nghiệm làm công tác nhân sự hơn 10 năm được điều động sang làm Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Quản lý cơ sở dữ liệu.

Tháng 12/2022, bà Thúy tiếp tục được giới thiệu để đảm nhận thêm chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở của nhà trường, bất chấp tình trạng thời gian qua một số người lao động đã liên tục có đơn thư phản ánh, kiến nghị đích danh về bà Thúy gửi trường và gửi cả lên Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM. Như vậy chỉ trong hai năm, bà Thúy đã giữ tới ba chức vụ quan trọng trong trường.

Ngày 14/06/2024 UBND TP HCM có công văn 6520 /VP- VX chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM về  việc phúc đáp thông tin báo chí, thế nhưng đến nay. Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vẫn bặt tin vô âm tín. Ảnh: Thanh Huyền 

Vào ngày 23/2/2024, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại văn bản ngày 15/1/2024, báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 15/3/2024.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ngày 27/2/2024 ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã ra quyết định thu hồi 2 quyết định bổ nhiệm chức vụ trước đó đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thúy. Cụ thể là thu hồi quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thúy từ Phó phòng Công tác Chính trị – học sinh sinh viên giữ chức Giám đốc Trung tâm truyền thông và tư vấn tuyển sinh (ban hành vào ngày 29/4/2022); thu hồi quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm truyền thông và tư vấn tuyển sinh giữ chức vụ Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính (ban hành vào ngày 24/3/2023).

Chiều 10/6, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP cũng đã công bố Quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Quyết định có nêu rõ: "Việc thi hành kỷ luật đối với ông Võ Long Triều liên quan đến các nội dung vi phạm trong việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ công chức trong trường; không kịp thời thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Sở GD và ĐT và nội dung liên quan đến nhiều clip “nhạy cảm” gây ảnh hưởng đến uy tín của bản thân ông Võ Long Triều và gây sút giảm niềm tin của người lao động trong trường đối với công tác lãnh đạo, quản lý."

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trả lời vòng vo với báo chí. Ảnh: Thanh Huyền

Tuy nhiên, dư luận xã hội và cán bộ, người lao động nhà trường băn khoăn, sau khi kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Võ Long Triều, hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, với những sai phạm về đạo đức lối sống của Đảng viên và những quy trình bổ nhiệm siêu tốc, sai quy định... còn vai trò trách nhiệm và hình thức kỷ luật nào dành cho ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM? Có gì đó chưa thuyết phục khi ông Hiếu dường như đang được "che chắn" vô can, không liên quan gì đến những sai phạm của ông hiệu trưởng Võ Long Triều! Chưa kể trước đó, liên tục các năm 2011, 2012 và 2013, đã có nhiều thông tin lình xình về việc Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức tiến hành sửa chữa rất nhiều hạng mục. Hầu hết các hạng mục này đều chỉ định một công ty thực hiện và có dấu hiệu kê khống.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!                                              

Thanh Huyền – Hoài An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu