08:36 ngày 03/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỳ lạ người dân Hà Tĩnh "ship" rác vào Nam bằng tàu hỏa

14:41 23/11/2017

(THPL) - Do không còn chỗ để xử lý rác, một số người dân tại thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh đã vác từng bao tải, túi rác treo lên thành tàu hỏa để… đưa đi nơi khác.

Ngày 22/11, ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết trên báo VOV, hình ảnh người dân “ship” từng bao tải rác lên các toa tàu đang dừng ở ga Hương Phố được mạng xã hội truyền tải là có thật.

Trước đó, Facebook đăng tải hình ảnh nhiều người dân được cho là ở thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vác từng bao tải rác treo lên các toa tàu đang dừng ở ga, lợi dụng đoàn tàu chở rác đi nơi khác. Thậm chí, khi đoàn tàu bắt đầu chuyển bánh, vẫn có một người đàn ông bê theo bao rác cố gắng chạy theo để treo lên tàu. 

Treo-rac
Người dân treo rác lên thành tàu. Ảnh cắt từ clip

Đoạn video clip dài hơn 2 phút được đăng tải vào ngày 20/11 với dòng status: “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Đoạn clip đã thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ cùng rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình với hành động của những người dân trong clip.

Theo báo Người Lao Động, từ đầu tháng 6/2017 tới nay, do không còn chỗ để xử lý rác thải nên thị trấn Hương Khê ngập trong rác khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng.

Ông Lê Hữu Thái cho hay: "Chiều 22/11, tôi làm việc với đồng chí trưởng ga. Thời điểm này tàu hàng nằm ngoài ga Hương Phố để tránh tàu, địa điểm theo tôi quan sát được trên mạng xã hội thì đây là sát gần chợ Sơn, nên một số bà con đem rác ra treo lên. Hiện tại, chúng tôi đang cho anh em xác minh xem những người nào đã treo rác lên tàu để xử lý nghiêm, tránh tình trạng này tái diễn". 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu