14:34 ngày 07/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai

20:54 04/07/2024

(THPL) - Vào tháng 5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết Thỏa thuận hỗ trợ y tế và hợp tác toàn diện. Đây là một trong những tiền đề quan trọng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong định hướng phát triển lên bệnh viện hạng đặc biệt vào năm 2025.

 

Hai đơn vị đã cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, luân phiên cán bộ, ứng dụng y học từ xa (Telehealth), hỗ trợ, tư vấn phát triển chuyên khoa, chuyên ngành và dịch vụ y tế chuyên sâu, hợp tác nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật toàn diện trong các lĩnh vực: hồi sức cấp cứu - chống độc,lọc máu, Tim mạch, tiết niệu, thần kinh, cơ xương khớp, nội tiết, tiêu hóa, hô hấp, dị ứng miễn dịch lâm sàng, huyết học - truyền máu…

Toàn cảnh chương trình

Tùy theo thực trạng và nhu cầu khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Bạch Mai sẽ cử các bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao trực tiếp luân phiên hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho đơn vị. Đây là một trong những tiền đề quan trọng giúp Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ dần từng bước hoàn thiện các tiêu chí để nâng hạng bệnh viện lên hạng đặc biệt.

Trên lộ trình phát triển của Bệnh viện định hướng nâng lên hạng đặc biệt vào cuối năm 2025, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọluôn ưu tiên phát triển nguồn lực con người chất lượng cao, nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, đồng bộ song song với phát triển chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu để phục vụ tốt cho người dân tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang là Bệnh viện vệ tinh của 6 bệnh viện tuyến trung ương và hợp tác với nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn tại Hà Nội

Hiện nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang là Bệnh viện Vệ tinh của 6 bệnh viện Trung ương (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Viện Tim mạch Quốc Gia Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương); và có hợp tác với nhiều Bệnh viện chuyên khoa tại Hà nội (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội).

Việc ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Bạch Mai sẽ giúp tăng cường phát triển hơn nữa các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu đồng bộ trong các lĩnh vực chuyên môn cả nội khoa và ngoại khoa. Đây là việc làm rất cần thiết, có ý nghĩa về mặt chiến lược, nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho đội ngũ y bác sĩ và phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đáp ứng yêu cầu cao nhất cho người dân trên địa bàn tỉnh và cả vùng Trung du miền núi phía Bắc, giúp giảm tải cho các Bệnh viện tuyến Trung ương và hơn hết là giúp cho người dân Phú Thọ và các tỉnh lân cận được thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao với chi thấp tại tuyến tỉnh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu