13:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Xót xa cảnh 3 đứa con thơ mất cha trong vụ hỏa hoạn

14:48 10/09/2019

(THPL)- Ngày Bloong Khánh chuẩn bị bước vào năm học mới như bao đứa trẻ khác cũng là ngày định mệnh xảy đến với gia đình em. Vụ hỏa hoạn trong đêm 2/9/2019, đã cướp đi sinh mệnh của người cha; Mẹ và đứa em trai cũng đang nằm cấp cứu, còn thai nhi vừa được các y, bác sĩ chỉ định mổ gấp và cũng đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Sáng 10/9, trao đổi với Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Bác sĩ Bùi Xuân Thành- Tổ chức công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum), cho biết: “Ngày 3/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận 3 bệnh nhân trong tình trạng bỏng nặng. Các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành các biện pháp cấp cứu để cứu chữa các nạn nhân”.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận các bệnh nhân gồm, anh A Sét (34 tuổi), chị Y Chơ Rung Tăng (34 tuổi) và cháu Bloong Khuyên (3 tuổi) cùng trú tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Cả 3 bệnh nhân đều bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn.

Đặc biệt, chị Y Chơ Rung Tăng đang mang thai tháng thứ 7 và các y, bác sĩ đã phải chỉ định mổ gấp để cứu thai nhi. Thai nhi là một bé gái nặng khoảng 1,6kg và hiện đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính tại khoa Nhi.

Một trong các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Cũng theo bác sĩ Thành cho hay, sau nhiều ngày nỗ lực cứu chữa, anh A Sét đã không thể qua khỏi, còn chị Y Chơ Rung Tăng đang suy đa tạng, phải tiến hành lọc máu và tiên lượng xấu. Đối với thai nhi hiện tại có tiên lượng xấu, đang được các y, bác sĩ tích cực theo dõi.

May mắn thay, đúng hôm xảy ra vụ hỏa hoạn, em Bloong Khánh (9 tuổi, hiện là học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lê Văn Tám) đi sang nhà ông bà nội ngủ nên may mắn thoát nạn.

Ngày em và bạn bè cùng trang lứa chuẩn bị nô nức bước vào năm học mới thì trận hỏa hoạn đã ập đến cướp đi sinh mạng của người cha. Còn mẹ, em trai và em gái không biết giờ này như thế nào. Khánh còn quá nhỏ để cảm nhận được hết nỗi đau đớn khi mất đi người cha, người trụ cột của gia đình. Khánh cũng chưa biết rằng, mình đang có một đứa em gái mấy ngày tuổi đang nằm lồng kính và cũng không biết em trai mình đang phải vật lộn với cơn đau thể xác tại bệnh viện.

Một sự mất mát quá lớn đối với 3 đứa trẻ còn quá nhỏ, một nỗi đau đè lên 3 trái quá thơ dại. Mạng sống của em Bloong Khuyên và em gái vài ngày tuổi đang “ngàn cân treo sợi tóc” chưa biết sinh tử thế nào.

Sự việc đã động lòng trắc ẩn với biết bao người có tấm lòng nhân hậu.

Cảm thương trước số phận bất hạnh của gia đình em Bloong Khánh, cô Nguyễn Thị Liên (Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám) đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ gia đình em Bloong Khánh để em có cơ hội đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Cô Nguyễn Thị Liên-Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám trao số tiền 6.450.000 đồng cho đại diện gia đình em Bloong Khánh.

Trao đổi với Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, cô Nguyễn Thị Liên-Hiệu trưởng trường Lê Văn Tám, cho biết: “Sau khi kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay chia sẻ nỗi đau với gia đình em Bloong Khánh, sáng 10/9, đại điện Ban giám hiệu nhà trường đã đến chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình em Khánh và trao số tiền 6.450.000 đồng để em Khánh có cơ hội đến trường tiếp tục học tập”.

“Về lâu dài, Ban giám hiệu nhà trường sẽ họp bàn với chính quyền địa phương để kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và sẽ tiến hành lập sổ tiết kiệm để trang trải cho em Khánh suốt quá trình học tập”, cô Liên cho hay.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cũng cho chúng tôi được biết, bên phía bệnh viện cũng thành lập Quỹ hỗ trợ bệnh nhân khó khăn và sẽ có phương án giúp đỡ đối với trường hợp chị Y Chơ Rung Tăng.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin gửi về cô Nguyễn Thị Liên-Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám. Số tài khoản: 5103205062019- Ngân hàng Agribank.

Hoặc:

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Số tài khoản: 118000176233 Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Kon Tum.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu