00:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Trạm thu mua nông sản nhiều "không” ngang nhiên hoạt động, chính quyền có “làm ngơ”?

08:17 03/09/2020

(THPL) - Một số trạm thu mua mì tươi tồn tại hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng. Trong đó, trạm thu mua Năm Lợi, thuộc thôn Năng Lớn 3, xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) ngang nhiên xây dựng trên đất trồng lúa nhưng dường như chính quyền địa phương đang cố tình “làm ngơ” cho trạm thu mua này ngang nhiên hoạt động.

Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được phản ánh của người dân xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) về một số trạm thu mua mì tươi không phép “mọc” lên trên đất trồng lúa. Tuy nhiên, chính quyền địa phương dường như “làm ngơ” cho các trạm thu mua ngang nhiên hoạt động.

Lần theo phản ánh, phóng viên tìm đến trạm cân thu mua nông sản Năm Lợi, thuộc thôn Năng Lớn 3, xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum). Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, có 1 xe công nông đang vào cân mì tươi, 1 chiếc xe tải lớn dùng để vận chuyển mì ra nơi tiêu thụ và 1 chiếc xe xúc mì.

Khu vực bên trong trạm thu mua, rất nhiều tấn mì tươi được tập kết thành đống lớn và chờ vận chuyển ra nơi tiêu thụ.

Trạm thu mua Năm Lợi hoạt động không phép (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Tiếp chuyện chúng tôi là một thanh niên tên Sáng, người này giới thiệu là cháu của chủ thu mua Năm Lợi. Anh sáng, cho biết: “Trạm thu mua mì tươi này hoạt động được 3-4 năm rồi, chủ yếu thu mua nông sản tại 2 xã Đăk Sao và Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông). Trong này nguồn hàng nhiều nên 1 ngày trạm thu mua được 1 xe tải lớn hàng chục tấn và vận chuyển ra Nhà máy tinh bột sắn huyện Đăk Tô để nhập hàng”.

Theo nhiều người dân, cho biết: “Trạm thu mua mì Năm Lợi hoạt động từ lâu nay và đấu nối trực tiếp với Tỉnh lộ 678 mà chưa có sự đồng ý của Sở Giao thông Vận tải. Chính vì vậy, tại trạm thu mua Năm Lợi thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân chủ yếu do các xe chở mì ra, vào trạm”.

Trạm thu mua Năm Lợi sai phạm nghiêm trọng khi chưa đấu nối với Tỉnh lộ 678 (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo tìm hiểu của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Phòng Kinh tế Hạ tầng của UBND huyện Tu Mơ Rông đã tiến hành kiểm tra trạm thu mua nông sản Năm Lợi, thuộc thôn Năng Lớn 3, xã Đăk Sao (huyện Tu Mơ Rông). Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trạm thu mua Năm Lợi chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lâu dài, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất thương mại- dịch vụ. 

Bên cạnh đó, trạm thu mua Năm Lợi chưa có giấy phép xây dựng trạm cân mì; Chưa có bản vẽ thiết kế, thi công trạm cân; Chưa làm thủ tục đấu nối với tỉnh lộ 678 với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum; Đồng thời, trạm thu mua này chưa có báo cáo bảo vệ môi trường và chưa có phương án phòng chống cháy nổ. 

Hàng loạt xe được cơi nới thành thùng gấp đôi để chở mì tươi (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo anh N. (Người dân sống tại thôn Năng Lớn 3, xã Đăk Sao), cho hay: “Khu đất của trạm thu mua Năm Lợi trước đây là đất trồng lúa, nhưng khi chủ Năm Lợi vào thì san lấp hết đất ruộng lúa và cho xây dựng trạm thu mua mì tươi rất kiên cố”.

Một công trình kiên cố được xây dựng trên đất trồng lúa và ngang nhiên hoạt động không phép nhiều năm trời nhưng lại không bị chính quyền xã Đăk Sao và huyện Tu Mơ Rông “sờ gáy”. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu