05:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Nhà máy nước sạch hay…nước bẩn?

15:44 02/03/2021

(THPL) - Sau 2 năm đi vào hoạt động, nhà máy cấp nước Ngọc Hồi (do Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng- Ngọc Hồi làm chủ đầu tư) đang dần lộ hàng loạt bất cập.

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của nhiều người dân tại thôn 5, Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) về việc đăng kí lắp đặt và sử dụng nước sạch của nhà máy cấp nước Ngọc Hồi. Tuy nhiên, khi sử dụng nước sạch thì nước có màu vàng đục, người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.

Ngay khi nhận được phản ánh, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại nhà anh P.V.L, trú tại thôn 5, Thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi). Theo ghi nhận, tại vòi xả được kết nối với hệ thống nước sạch của nhà máy cấp nước Ngọc Hồi xuất hiện màu vàng đục và không thể sử dụng được. Mọi sinh hoạt của gia đình của anh L. dường như bị đảo lộn do không có nước sinh hoạt.

Trước sự việc trên, anh L. đã gọi điện cho nhà máy cấp nước Ngọc Hồi để phản ánh thì không hề nhận được thông tin phản hồi, khiến anh L. rất bức xúc.

Nước do nhà máy cấp nước Ngọc Hồi cung cấp xuất hiện màu vàng đục (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo anh L. cho biết: Khoảng tháng 3/2019, gia đình anh đăng kí lắp đặt và sử dụng hệ thống nước của nhà máy cấp nước Ngọc Hồi và hằng tháng đều đóng tiền nước đầy đủ cho đơn vị chủ đầu tư. Tuy nhiên, khi hệ thống nước gặp sự cố thì không liên lạc được với đơn vị nhà máy cấp nước Ngọc Hồi khiến anh không khỏi bức xúc.

Ông Nguyễn Thanh Nghi- Chủ tịch UBND Thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi), cho biết: “Trước đây, UBND Thị trấn Plei Kần có gọi điện và làm văn bản gửi đơn vị chủ đầu tư để phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý các bất cập tại nhà máy nước Ngọc Hồi nhưng họ không hợp tác. Tuy nhiên, khi báo chí vào cuộc phản ánh thì họ mới chịu hợp tác. Còn sự việc nước của người dân tại thôn 5 bị bẩn đục thì UBND Thị trấn Plei Kần chưa nhận được thông tin”.

Trước đó, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật từng có loạt bài phản ánh về những bất cập tại nhà máy cấp nước Ngọc Hồi (do Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng- Ngọc Hồi làm chủ đầu tư). Theo đó, đập và xung quanh lòng hồ chưa được chủ đầu tư xây dựng hàng rào bảo vệ, chưa cử người thường xuyên kiểm tra bảo vệ khu vực đập và lòng hồ; hệ thống mương ngăn nước (gom nước) chảy xuống lòng hồ chưa được chủ đầu tư xây dựng đầy đủ; chưa cung cấp nước đến hết các khu vực có nhu cầu dùng nước trên địa bàn thị trấn Plei Kần; van xả tràn hẹp, không đủ khả năng thoát nước về mùa mưa, gây nguy hiểm cho thân đập, làm ảnh hưởng đến khu vực hạ lưu.

Nhà máy cấp nước Ngọc Hồi đang "tra tấn" người dân (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa Công ty với chính quyền địa phương chưa tốt, đặc biệt trong công tác kiểm tra, xử lý việc người dân tắm, giặt, sinh hoạt cá nhân tại khu vực lòng hồ gây mất an toàn, đồng thời ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường nguồn cung cấp nước cho người dân.

Quá trình tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật được biết, xung quanh hồ chứa nước của dự án Nhà máy cấp nước Ngọc Hồi là hàng trăm hộ dân sinh sống. Do chủ đầu tư chưa xây dựng hệ thống hàng rào nên đã xảy ra trường hợp trẻ em bị đuối nước trong khu vực lòng hồ.

Đồng thời, mặc dù là hồ chứa nước sạch của dự án Nhà máy cấp nước nhưng người dân địa phương vẫn vô tư xuống tắm và giặt giũ quần áo. Nguy hiểm hơn là người dân vẫn canh tác hoa màu xung quanh hồ chứa nước và thản nhiên phun thuốc trừ sâu. Chính điều này có khả năng đe dọa nghiêm trọng sức khỏe của người dân khi sử dụng nước của Nhà máy cấp nước Ngọc Hồi.

Phải chăng, nhà máy cấp nước Ngọc Hồi (do Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng- Ngọc Hồi làm chủ đầu tư) đang thách thức chính quyền địa phương và “tra tấn” sức khỏe, tính mạng của những người dân đang hằng ngày, hằng giờ dùng “nước sạch” của nhà máy này?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!                                                                             

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu