10:45 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Học sinh nô nức đến trường trong ngày khai giảng

13:13 05/09/2022

(THPL)- Trong không khí vui tươi, rực rỡ cờ hoa của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, có khoảng 166.080 học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum nô nức đến trường trong ngày đầu khai giảng năm học 2022-2023 .

Theo ngành giáo dục tỉnh Kon Tum, trên địa bàn tỉnh có khoảng 361 trường mầm non và phổ thông. Cụ thể, có 134 trường mầm non (trong đó có 111 trường mầm non công lập và 23 trường mầm non ngoài công lập), 91 trường tiểu học. Bên cạnh đó, 56 trường tiểu học và trung học cơ sở, 54 trường trung học cơ sở và 26 trường THPT với khoảng 166.080 học sinh, trong đó có 96.006 em dân tộc thiểu số xếp thành 5.797 lớp.

Các em học sinh trên địa bàn huyện Kon Plông nô nức đến trường khai giảng năm học 2022-2023.

Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, tại địa bàn huyện Ngọc Hồi, Lễ khai giảng tại các trường được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh nhưng vẫn trang trọng với các nghi thức chào cờ, đánh trống, các tiết mục văn nghệ.

 Lễ khai giảng được tổ chức trong không khí hân hoan, trang trọng.

Trên địa bàn huyện Kon Plông, ngay từ 5h sáng, hàng nghìn học sinh vùng núi ở bán trú ngay tại trường xã Đăk Tăng đã dậy sớm hơn để quét dọn sân trường và ăn sáng. Gần 7h, các em học sinh tập trung đầy đủ tại sân trường để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng.

Dọc lối vào cổng trường, các em học sinh đều mặc bộ trang phục truyền thống của đồng bào thiểu số và mang theo cồng chiêng để đánh trong buổi lễ.

 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Đăk Dục- huyện Ngọc Hồ) trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Đặc biệt, huyện Kon Plông nhiều năm nay đều có chủ trương không tặng hoa trong ngày khai giảng. Thay vào đó, huyện sẽ xuất ngân sách để mua hàng chục cây xanh tặng cho mỗi trường trên địa bàn.

Việc làm này nhằm giáo dục học sinh biết bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên và không hủy hoại rừng dưới mọi hình thức. Việc làm này đã góp phần nâng cao nhận thức cho các thế hệ học sinh và người dân trên địa bàn.

Thầy cô cùng các em học sinh trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Trao đổi với phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật, Tiến sĩ Phạm Thị Trung- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, cho biết: " Ngành giáo dục tỉnh Kon Tum chủ động sắp xếp, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có và xây dựng kế hoạch bổ sung, đầu tư thêm về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND tỉnh Kon Tum phân bổ, bố trí kinh phí thực hiện là gần 458 tỷ đồng để bổ sung cơ sở vật chất nhằm đổi mới hoạt động, củng cố phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú; trường phổ thông dân tộc bán trú; trường phổ thông có học sinh bán trú và xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số".

"Trong ngày khai giảng năm học mới 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các trường tổ chức buổi lễ thật gọn nhẹ nhưng vẫn trang trọng. Sau khi kết thúc phần lễ, đại biểu, thầy cô và các em học sinh sẽ trồng cây xanh trong khuôn viên của trường để tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp, góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường rừng của các em học sinh", Tiến sĩ Phạm Thị Trung cho hay.

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu