00:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Độc đáo Lễ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi năm 2022

19:44 28/12/2022

(THPL)- Lệ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi 2022 là hoạt động nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm trong bảo vệ, gìn giữ, phát huy những di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Chiều 28/12, tại Nhà Văn hóa- Thông tin huyện Ngọc Hồi đã diễn ra khai mạc Lễ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi năm 2022.

Bà Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi (Trưởng Ban tổ chức) phát biểu tại buổi Lễ khai mạc (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, bà Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi (Trưởng Ban Tổ chức), cho biết: "Huyện Ngọc Hồi là địa bàn sinh sống của 17 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng, giàu bản sắc, được hình thành, phát triển trong quá trình lao động sản xuất và trong đời sống sinh hoạt. Một trong những giá trị độc đáo của văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện là "Văn hóa Ẩm thực".

"Trong thời gian qua, công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy và khai thác các món ẩm thực dân gian truyền thống được các địa phương quan tâm thực hiện. Nhiều món ăn, thức uống của người đồng bào đã trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch, được công nhận là sản phẩm OCOP của địa phương. Nhằm góp phần chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, nhất là các món ẩm thực truyền thống, từng bước đưa các món ẩm thực truyền thống của các dân tộc vào phục vụ nhu cầu của nhân dân và khách du lịch", bà Y Lan cho hay.

Trình tấu bài chiêng Mùa Lễ Hội và Xoang của dân tộc Xơ Đăng (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Lễ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi 2022 không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm trong bảo vệ, gìn giữ, phát huy những di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn mà hoạt động còn nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao chào mừng kỉ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/0/1913-09/02/2023). Qua đó, giúp tại không khí vui tươi, đoàn kết giao lưu giữa các dân tộc trong dịp đón năm mới và chào Xuân Quý Mão 2023.

Tại Lễ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi năm 2022 có 12 gian hàng ẩm thực, trưng bày của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Nhân dân và du khách tham gia Lễ hội sẽ được thưởng thức các món truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số và nhiều sản vật đã được công nhận là sản phẩm OCOP, như: Heo gác bếp, rượu cần, gà nướng cơm lam...

Theo kế hoạch, Lễ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi năm 2022 sẽ được diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 28/12/2022-29/12/2022).

Những hình ảnh độc đáo tại Lễ hội Ẩm thực đường phố huyện Ngọc Hồi năm 2022:

Các em học sinh trên địa bàn huyện Ngọc Hồi tham gia hoạt động trải nghiệm tại Lễ hội Ẩm thực đường phố (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).
Gà nướng cơm la- món đặc trưng của người đồng bào Tây Nguyên (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).
Đông đảo bà con nhân dân tham gia và thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).
Ẩm thực tại Lễ hội vô cùng phong phú, đa dạng và thu hút người dân thưởng thức (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).
 Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân tham quan, thưởng thức các món ăn truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu