16:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Công an Ngọc Hồi bắt nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy chuyên nghiệp

10:28 21/07/2020

(THPL) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã triệt phá thành công nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn Thị trấn Plei Kần gây bức dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo đó, ngày 16/7/2020, Công an huyện Ngọc Hồi nhận được trình báo của ông Đặng Văn Thái (39 tuổi), trú tại Tổ 10, Thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) về việc, chiều cùng ngày, ông Thái đi làm về và để xe máy BKS: 82H1-079.12, nhãn hiệu Yamaha Exciter trước khu vực Bệnh viện Ngọc Hồi và bị kẻ gian lấy mất.

Tiếp đó, ngày 17/7/2020, Công an huyện Ngọc Hồi tiếp tục nhận được trình báo của ông Lê Đức Lữ (42 tuổi) trú tại Tổ 3, Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) về việc, khoảng 21h00 cùng ngày ông Lữ để xe máy BKS: 82E1-144.62, nhãn hiệu Yamaha Sirius trước nhà ở Tổ dân phố 2, Thị trấn Plei Kần thì bị kẻ gian lấy mất.

Ngoài ra, trong các ngày 16, 17 và 18/7/2020, Công an huyện Ngọc Hồi nhận tin báo tại Chi cục thuế huyện và 3 hộ dân tại Thị trấn Plei Kần đã bị kẻ gian đột nhập, dùng vam phá khóa để bẻ khóa lấy trộm xe máy, nhưng bị phát hiện nên đối tượng bỏ chạy.

Nhận thấy vụ việc phức tạp, các đối tượng không phải là người sinh sống trên địa bàn, ban lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi đã kịp thời chỉ đạo đội CSĐT Tội phạm về Hình sự-kinh tế-ma túy đã tung các mũi trinh sát ngày, đêm mật phục, kiên trì đeo bám địa bàn quyết tâm triệt phá nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Sau nhiều ngày, đêm mật phục điều tra, các mũi trinh sát nhận thấy trên địa bàn nổi lên một số đối tượng lạ mặt “thoắt ẩn, thoắt hiện”. Sau khi thu thập đầy đủ mọi bằng chứng, ban lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi đã quyết định “cất lưới” triệt phá nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn.

Đối tượng Phan Thanh Duy và Ngô Xuân Trường tại cơ quan CSĐT (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, một tổ công tác của Công an huyện Ngọc Hồi xác định đối tượng Phan Thanh Duy (23 tuổi), trú tại Khối 1, Thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) sau khi bẻ khóa trộm được xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius đã chạy xe về Thôn 1, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar (tỉnh Đăk Lăk) để tiêu thụ tang vật và nhằm tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Ngay trong đêm, tổ công tác bí mật lên đường sang huyện Cư M’gar để truy bắt đối tượng Phan Thanh Duy. Sau khi xác định được đối tượng Duy đang trú ngụ tại nhà một người thân, tổ công tác Công an huyện Ngọc Hồi đã phối hợp với Công an xã Ea Kiết ập vào bắt giữ đối tượng Duy trước sự bất ngờ của tất cả mọi người. Ngay sau đó, tổ công tác đã di lý đối tượng cùng tang vật về Công an huyện Ngọc Hồi để phục vụ công tác điều tra.

Bên cạnh đó, mũi trinh sát thứ 2 mật phục, theo dõi đối tượng Ngô Xuân Trường (30 tuổi), trú tại Xóm Vận Tải, xã Nghi Hòa, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu tái định cư thuộc thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi. Quá trình theo dõi, các trinh sát nhận thấy mặc dù đã nửa đêm nhưng đối tượng vẫn không về nhà.

Tuy nhiên, các mũi trinh sát vẫn kiên trì mật phục theo dõi đối tượng. Khoảng 5h00 sáng, khi đối tượng Ngô Xuân Trường chở bạn gái trở về nhà thì bị các trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Ngọc Hồi, các đối tượng khai nhận đã từ Nghệ An vào huyện Ngọc Hồi thuê trọ và gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn Thị trấn Plei Kần. Sau khi trộm thành công, các đối tượng đã tiêu thụ được 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Excenter với giá 6 triệu đồng và đã chia nhau tiêu xài cá nhân.

Tang vật của vụ trộn (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Đại úy Nguyễn Xuân Hoan- Phó Đội trưởng Đội CSĐT Tội phạm về Hình sự-kinh tế-ma túy (Công an huyện Ngọc Hồi), cho biết: “Sau khi nhận nguồn tin từ quần chúng nhân dân, ban lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi chỉ đạo tung các trinh sát ngày, đêm mật phục, theo dõi các đối tượng có dấu hiệu khả nghi. Quá trình thu thập bằng chứng, sau khi xác định được các đối tượng, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp”.

“Các đối tượng thực hiện 5 vụ dùm vam bẻ khóa xe máy, nhưng chỉ trộm trót lọt 2 chiếc xe máy. Đây là vụ trộm hết sức phức tạp, bởi các đối tượng là người ngoại tỉnh và có đầu mối tiêu thụ tang vật nhanh chóng. Nhưng với sự quyết tâm trấn áp tội phạm mà ban lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi đã đặt ra, lực lượng chức năng đã triệt phá thành công vụ trộm xe máy gây nhức nhối trên địa bàn thời gian qua”, Đại úy Nguyễn Xuân Hoan, cho biết thêm.

Ngày 19/7, Công an huyện Ngọc Hồi đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng thực hiện hàng loạt các vụ trộm xe máy là Phan Thanh Duy (23 tuổi) và Ngô Xuân Trường (30 tuổi) cùng trú huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu