15:59 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Cách ly 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng

16:13 09/03/2020

(THPL) - Ngày 9/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phát hiện và cách ly 2 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum, khoảng 8h ngày 8/3, Trung tâm Y tế thành phố giám sát, phát hiện có 2 trường hợp cư trú tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, trong đó có 1 trường hợp tiếp xúc gần với 02 trường hợp dương tính Covid -19 tại thành phố Đà Nẵng, và đã tiến hành điều trị dịch tễ, cách ly tại nhà đối với 2 trường hợp này.

Đến 17h ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum tiến hành làm thủ tục và đưa 2 trường hợp này đi cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh, đồng thời tổ chức giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 người này để gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid- 19.

Cách ly 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Về hành trình di chuyển của 2 trường hợp nêu trên: Trường hợp thứ nhất (tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng), vào lúc 21h ngày 7/3 di chuyển từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Kon Tum lúc 14h30. Sáng ngày 8/3, đi bằng phương tiện vận tải hành khách của nhà xe Minh Quốc (Tài 3 - số xe : 82B-00.490), sau đó thì được người nhà đón và di chuyển về nhà tại Thôn 5 - xã Hòa Bình - thành phố Kon Tum.

Trường hợp này chỉ tiếp xúc với người trong nhà (03 người) và không đi ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh, trong suốt quá trình di chuyển từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Kon Tum, luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Trường hợp thứ hai, ngày 6/3 có gặp trường hợp thứ nhất tại thành phố Đà Nẵng (1 ngày) và củng ở chung, ăn, uống tại phòng trọ. Vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 7/3/2020, di chuyển từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Kon Tum lúc 04 giờ 30 phút sáng ngày 8/3 bằng phương tiện vận tải hành khách của nhà xe Minh Quốc (Tài 3 - số xe : 82B-10490), sau đó thì được người nhà đón và di chuyển về nhà tại Thôn 5 - xã Hòa Bình - thành phố Kon Tum. Người này chỉ tiếp xúc với người trong nhà (8 người) và không đi ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh. Trong suốt quá trình di chuyển từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Kon Tum, người này luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Giám sát các trường hợp tiếp xúc gần: Có 39 trường hợp tiếp xúc với trường hợp thứ nhất (bao gồm: trường hợp thứ hai, 2 lái xe, 33 thành khách) đi cùng phương tiện vận tải hành khách từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Kon Tum (3 người nhà).

Ngành Y tế Kon Tum đã hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày.

Hiện tại sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid - 19. Riêng nhà xe Minh Quốc, ngoài việc tiêu trùng, khử độc như trên, nhà xe cũng hướng dẫn hành khách rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang trước khi lên xe, nhằm đảm bảo phòng dịch cho hành khách khi tham gia giao thông.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu