05:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: 3 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thịt chuột

22:11 08/12/2021

(THPL)- 3 người trú tại huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) sau khi ăn thịt chuột thì có dấu hiệu bị ngộ độc và phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết ngày 8/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận 3 trường hợp nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, khó thở, suy hô hấp. Sau khi tiếp nhận, các y bác sĩ trong bệnh viện đã tích cực cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. 

Trước đó, ngày 4/12, anh A G. (17 tuổi, trú tại thôn 5, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) và anh A K. (34 tuổi, trú thôn 10, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) rủ nhau lên rẫy bắt chuột. Sau khi tìm kiếm, cả A G và A K. bắt được khoảng 10 con chuột. Đến tối cùng ngày, cả hai về chế biến và ăn thịt chuột.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nơi 3 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thịt chuột.

Sau khi ăn, A.G, A.K và người chị dâu là Y Ka. có biểu hiện đau bụng, uể oải, đau đầu. Đến sáng ngày 6/12, cả 3 nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy. Tại đây, cả 3 người có dấu hiệu trở nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị.

Các bệnh nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp.

Cơ quan chức năng nghi ngờ đây là chùm ca bệnh ngộ độc do độc tố Botulinum nên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã chuyển các bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực chống độc để điều trị.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được ngành Y tế tỉnh Kon Tum xác minh, làm rõ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu