10:56 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kinh nghiệm lái xe máy đi đường dài dịp nghỉ lễ 2/9

08:34 01/09/2024

(THPL) - Trong dịp nghỉ lễ, nhiều người sẽ chọn xe máy làm phương tiện về quê hoặc đi du lịch ngắn ngày. Vậy bạn cần lưu ý điều gì khi điều khiển xe máy vào dịp nghỉ lễ để tránh những rủi ro đáng tiếc?

Kiểm tra xe trước ngày khởi hành: Đây là khâu bắt buộc trước khi bắt đầu bất cứ hành trình nào. Trước khi khởi hành, bạn phải kiểm tra xe thật kỹ. Bởi nếu xe không ở trong tình trạng tốt, rất dễ gặp sự cố giữa đường. Những hạng mục cần kiểm tra bao gồm lốp, phanh, đèn, dầu máy, gương, còi và các bộ phận khác. Để thuận tiện, bạn cũng có thể đặt lịch bảo dưỡng trước tại các đại lý dịch vụ để đảm bảo xe hoạt động tốt trước khi khởi hành. Đừng quên đổ đầy nhiên liệu cho xe máy cũng như mang theo giấy tờ cần thiết như giấy phép lái xe, bảo hiểm TNDS bắt buộc, giấy đăng ký xe cũng như các dụng cụ sửa chữa để phòng trường hợp cần thiết.

Kiểm tra xe trước ngày khởi hành

Chuẩn bị hành lý gọn gàng: Khi di chuyển đường dài bằng xe máy, người lái cần sắp xếp hành lý gọn nhẹ, không nên mang theo quá nhiều đồ đạc. Những hành lý cồng kềnh, nặng nề nên gửi qua xe khách hoặc xe chở hàng. Ngoài các vật dụng cần thiết như áo mưa, kính chắn gió, đồ bảo hộ... tốt nhất chỉ nên mang theo một số đồ dùng cá nhân như quần áo dự phòng, nước uống, đồ ăn nhẹ, điện thoại di động, sắp xếp gọn trong một ba lô để phía trước hoặc buộc chắc chắn hành lý phía sau xe. Việc mang hành lý gọn nhẹ giúp người lái thoải mái hơn, tránh tình trạng quá tải, vướng víu gây khó khăn khi điều khiển xe máy. Từ đó, giảm nguy cơ xảy ra sự cố.

Chọn lộ trình hợp lý: Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, từ thứ Bảy 31/8 đến hết thứ Ba 3/9. Do đó dự kiến từ chiều thứ Sáu, sau khi kết thúc công việc mọi người sẽ bắt đầu di chuyển về quê hoặc du lịch. Thời gian cao điểm sẽ bắt đầu từ lúc 17-20h thứ Sáu và sáng sớm thứ Bảy với khung 5-8h. Để tránh tắc đường, bạn nên sắp xếp thời gian di chuyển sớm hoặc muộn hơn khung giờ nói trên một vài giờ đồng hồ.

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu